====> เปิดประเทศให้ 46 ประเทศ + เลิกเคอร์ฟิว 1,700 คงต้านไม่อยู่

กระทู้สนทนา
ชีวิตเราต้องอยู่กับโควิด เพื่อนที่เป็น vi บอกว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคม ดังนั้นยังไงไม่ยอมอยู่ถ้ำตลอดเวลาแน่ ยังไงก็ต้องดิ้นรนหาทางไป ปัญหาคือเราก็อยากไปเที่ยวบ้านเค้า เค้าก็อยากมาเที่ยวบ้านเรา นี่ผมกับครอบครัวจะต้องรอเวลาไปฉีดเข็ม 4 เพื่อให้วัคซีนครบ 2 เพราะยังหาไม่เจอว่า sv+sv+Az  เค้านับว่าฉีดวัคซีนครบมั้ยเวลาไป ตปท. 

กลับมาเรื่องตลาดหุ้นของไทย ถ้าตลาด ตปท ไม่ถล่ม หุ้นน่าจะได้ปัจจัย + ทั้งเลิกเคอร์ฟิว ทั้งคนเข้าประเทศ 1700 ดูจะไม่ใช่เรื่องยาก เผื่อใครไม่มีข้อมูล เครื่องบินขาเข้าประเทศมีจองมาตรึมเลยนะครับในเดือน พย. ทั้งจากอินเดีย ตะวันออกกลาง และยุโรป ลองเช็คกันดูใครมีเพื่อนแวดวงการบิน และแน่นอน การระบาดก็คงมากขึ้น อันนี้ก็คงอยู่ที่มาตรการดูแลและป้องกันกันละ และถ้าระบาดมากก็จบเห่ ปิดประเทศอีกครั้งหรือไม่ แต่ผมยังคิดว่าจีนยังมาไม่ได้เพราะวัคซีนยังไม่มีคุณภาพที่จะกันเดลต้าได้ เอาเชื้อกลับเข้าไปคนหนาแน่นนี่อันตราย มาตราการการที่เค้าวางไว้อยู่สำหรับการบินกลับเข้าจีนยังน่าจะเป็นอุปสรรคสำหรับนักท่องเที่ยวจีนอยู่พอสมควร

ส่วนจะซื้อหุ้นตัวไหนอยู่ที่ข้อมูลของใครของมันกันละ หุ้นมันวนไปเป็นรอบๆ บอกได้แค่นี้ แต่ผมคงเต็ง รพ. นะช่วงนี้ ได้ทั้งคนไข้ ตปท และถ้าระบาด ก็ได้คนไข้โควิดอีก

Happy Long Weekend ครับ

จีนสั่งยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวทันที เจอโควิดหวนระบาดรอบใหม่
21 ตุลาคม 2564 : เว็บไซต์แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ทางการจีนสั่งยกเลิกเที่ยวบินในประเทศหลายร้อยเที่ยว รวมทั้งสั่งปิดโรงเรียน และเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก ตรวจหาเชื้อให้แก่ประชาชนในหลายพื้นที่ เพื่อพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ได้หวนกลับมาระบาดรอบใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยงกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยเครื่องบินไปเที่ยวหลายมณฑลของประเทศ
อ่านเพิ่ม: https://www.thairath.co.th/news/foreign/2224776
#โควิด19 #จีน #ข่าวต่างประเทศ #ไทยรัฐทีวี32

ปล. ที่ 1700 ก็คงลดพอร์ต

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่