ผมบาง สอบถามเรื่องการใช้ยา และหยุดใช้ยา Finasteride ครับ

สวัสดีครับ จขกท เจอปัญหาผมบางด้านบนศีรษะ ปกติเป็นคนผมหนามากเลยไม่ค่อยสนใจ และส่องกระจกมันก็ไม่เห็นด้วยครับ อมยิ้ม20
จนวันนั้นไปทำธุระกับกับเพื่อนละใส่หมวกไปด้วย พอถอดหมวกและก้ม เพื่อนทักทันทีเลยครับหัวจะล้านแล้ว คราวนี้เครียดมากเลยครับ เลยหาข้อมูลและตัดสินใจไปหาหมอที่ Hairderma Clinic (พบ อ.ดรัลพร) พอหมอมองผมก็บอกว่าผมเริ่มบางจริง น้อยถึงปานกลาง แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นเพราะกรรมพันธ์หรืออะไรนะครับ จขกท ก็ลืมถาม

คุณหมอเลยจัดยาให้ แล้วก็มีถามว่ากังวลถึงผลข้างเคียงของยา Finasteride ไหม อันนี้ ผช ทุกส่วนใหญ่น่าจะกังวล -**- คุณหมอเลยให้ยา Finasteride แบบสเปร์ยพ่นเช้าเย็น + วิตามามิน (Zinc) มากินวันละเม็ด และบอกว่าผมน่าจะขึ้นหน้ากว่าเดิมเพราะยังบางไม่มาก และอายุยังน้อย และนัดอีกที 3 เดือนข้างหน้า และตอนนี้ใช้ยามา 3 วันแล้วครับ  ผมอยากสอบถามว่า Finasteride แบบสเปร์ยพ่น ยังมีผลต่อสมรรถภาพทางเพศไหมครับ แล้วถ้าเลิกใช้ใมันจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือมากกว่าเดิมไหมครับ เพราะผมเองก็ไม่อยากใช้ยาไปตลอดอะครับ

ปล ผมไม่แน่ใจว่าที่ผมบางเป็นเพราะพฤติกรรม หรือ กรรมพันธ์ของผมกันแน่ จขกท อายุ 25 ครับ พ่อแม่ไม่ผมบางไม่หัวล้านครับ พ่ออายุ 52 แล้วผมยังดำเต็มหัวเลยครับ  ปกติผมสระผมเช้าเย็นเลยครับ ครีมนวดก็ใช้โดนหนังศีรษะแถมขยี้ๆ อีก (อันนี้ผมเพิ่งรู้ว่าห้ามโดนหนังศีรษะ) และก่อนหน้านี้ก็หนีบผมประจำครับ เพราะผมหยักศก แต่แยากผมตรง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่