ทำไมผู้หญิงที่มีขนหน้าแข้งถึงต้องโดนมองด้วยคะ?

กระทู้คำถาม
คือเราเป็นคนที่ขนเยอะทั้งตัวค่ะ มีขนแขนขนขายาวมาก ตามกรรมพันธุ์ขนที่ได้จากคุณพ่อ แต่เราก็ไม่ได้คิดจะกำจัดมันนะคะ เพราะเรายอมรับว่าขนมันคือธรรมชาติของตัวเรา ลองนึกภาพถ้าเรากำจัดขนขาไป มันก็ยังมีขนต้นขา ขนแขน ขนตามนิ้วและขนอ่อนทั่วทั้งตัว ซึ่งเราจะรู้สึกแย่มากๆ หากจะต้องกำจัดขนทั่วทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าทิ้งเพื่อตอบสนองบรรทัดฐานความงามของสังคม ที่กำหนดไว้ว่าผู้หญิงต้องไม่มีขน
ตัดมาเข้าประเด็นกันค่ะ คือเมื่อหลายวันก่อนเราใส่ชุดเดรสนั่งบนbts แล้วก็มีผู้หญิงที่นั่งฝั่งตรงข้ามมองมาที่ขาของเราอย่างเปิดเผยเป็นนาทีเลยค่ะ มันทำให้เรารู้สึกอึดอัดใจมาก
แล้วก็ที่มหาลัยตอนที่เราลงแข่งกีฬาแล้วต้องใส่กางเกงขาสั้นเราก็โดนเพื่อนร่วมทีมจ้องมองขนหน้าแข้งด้วยสีหน้าที่อ่านไม่ออกด้วยค่ะ เห้อ 
เราอยากรู้ว่าเขามองกันทำไมคะ เป็นมนุษย์ก็มีขนกันปกติเหมือนที่มีสิวไม่ใช่เหรอ? แล้วทำไมพอเป็นผู้หญิงถึงต้องถูกมองแต่พอเป็นผู้ชายกลับไม่ถูกมอง?
แล้วผู้หญิงที่มีขนแขน ขนหน้าแข็งนี่มันน่าเกลียดรึเปล่าคะ? 
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 28
ผู้หญิงมีขนทำไมจะไม่ปกติคะ มันเป็นธรรมชาติอยู่แล้วค่ะ ใครจะโกนจะถอนจะปล่อยไว้ก็ได้ทั้งนั้น ถ้าคุณโอเคกับการมีขนที่ยาวมาก ก็ไม่ต้องสนใจคนอื่นหรอกค่ะ เพราะนั่นคือสิทธิในร่างกายของเราเอง ถ้าคนมองผ่านๆก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้ามองจ้องมากๆอันนี้น่าจะเสียมารยาท มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ค่ะ😊
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่