สอบถามแทนเพื่อนชาวต่างชาติ กรณีโดนหักเงินจากบัญชีธนาคารกรุงเทพ ผ่านรายการ EDC โดยที่เจ้าตัวไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆ

สวัสดีค่ะ ขอสอบถามวิธีการอายัดยอด EDC และขอเงินคืนแทนเพื่อนที่เป็นชาวต่างชาติค่ะ เนื่องจากเราติดต่อผ่านทางสาขาธนาคารกรุงเทพแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเจ้าของบัญชีจะต้องโทรเข้ามาที่ Call center เพื่อทำการยืนยันตัวตน แต่เนื่องจากอยู่ต่างประเทศ และน่าจะมีคนโทรเป็นจำนวนมาก ทำให้การรอสายนานกว่าปกติมาก (40 นาที - 1 ชั่วโมง) การโทรจากต่างประเทศแบบนี้จึงทำได้ยาก ดังนั้นอยากจะสอบถามทางธนาคารว่าจะมีวิธีไหนที่เจ้าของบัญชีจะมาสามารถติดต่อทางธนาคาร หรือขอให้ทางธนาคารติดต่อหาเจ้าของบัญชีเองได้มั้ยคะ 

เพื่อนโดนไปเมื่อ 29,31  สิงหาคม , 1,2 ตุลาคม, และเมื่อคืนนี้ 18 ตุลาคม อีกรอบค่ะ ที่ผ่านมาได้มีการผูกบัตรกับบริการส่งอาหาร เดลิเวอรี่ 2 เจ้าดัง และรูดจ่ายสินค้าผ่าน super market และ ร้านอาหาร ในประเทศไทยเท่านั้น นอกจากนี้ไม่ได้มีการใช้จ่าย online อื่นๆ เลย ยอดเงินรวมที่โดนตัดไปประมาณ 4,000 - 5,000 บาท ตามรูปที่แนบมาค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่