ประเด็นคือผมทำการติดตั้งเน็ตบ้านของทรูไป เมื่อเดือนกุมภา ซึ่งจุดที่ผมอยู่สัญญาณไม่เสถียรมากๆ ไฟฟ้าชอบดับบ่อย แล้วผมก็ย้ายที่อยู่ เลยขอยกเลิกก่อนกำหนดไปเมื่อเดือนกันยา เพราะไม่อยากติดตั้งอีก เลยไปติดต่อที่ชอป ยังยกเลิกไม่ได้ เพราะใช้มาแค่ 7 เดือน จะต้องมีการจ่ายค่าปรับ จนท เลยเสนอให้ทำการยกเลิกสัญญาณชั่วคราวไปก่อน 3 เดือน เรียกเก็บเงินอีกเดือนละ 100 บาท อุปกรณ์ก็ไม่ได้เปิดใช้ อินเตอร์เน็ตก็ไม่ได้ใช้ยังต้องมาเสีย 300 ฟรีๆอีก ก็จ่ายไป พอครบ3เดือน เลยได้ทำการร้องเรียนไปทาง กสทช ไป จนท กสทช รับร้องเรียน จนท ทรู โทรมาหาว่าจะทำเรื่องยกเลิกให้ ให้นำอุปกรณ์ไปคืนที่สาขาใกล้บ้านได้เลย ไปปุ๊ป จนท ที่สาขาบอกว่ายังคืนไม่ได้ เพราะยังไม่ครบเวลากำหนด ก็กลับบ้านแบบเอ๋อๆอีก คือแบบอ่าวไม่ได้ติดต่อกันหรอ เมล์ไม่เปิดอ่านหน่อยหรอ จนท ทรู1242 โทรมาอีกว่า ให้นำเอาอุปกรณ์ไปคืนได้เลย ติดต่อกับทางสาขาที่เราจะเอาอุปกรณ์ไปคืนให้แล้ว ค่าเรียกเก็บบิล 600ร้อยกว่า 1 เดือน ปรับเป็นไม่มีค่าใช้จ่ายให้แล้ว พอไปคืนที่สาขา จนท ทรูที่สาขาก็ไม่รับอีก เราเลยบอก จนท ไปว่า ผมได้ร้องเรียนไปทาง กสทช จนทบอกให้ผมมา เขาขอให้พี่ จนท เปิดอีเมล์ดูหน่อยได้ไหมครับ แต่กลับตอบผมว่า อันนี้น้องไม่ต้องสนใจเลย แค่เสียค่าเน็ตที่ค้างไว้ 1 เดือน แล้วจะระงับสัญญาณให้ 6 เดือน แบบฟรีๆ ซึ่งผมงงมาก ผมไม่ได้ใช้ ทำไมผมต้องเสีย? เสียเงินฟรีๆ ให้ไปแล้ว 300 บาท ผมรู้สึกไม่ได้รับความ ยุติธรรม เลย
ยกเลิกเน็ตบ้านทรูไปเดือนแล้ว ยังมีบิลเรียกเก็บอีกเดือนต่อมา?