ไม่จำเป็นต้องใส่ mask บนเที่ยวบินภายในสแกนดิเนเวียอีกต่อไป ❗️

กระทู้ข่าว
4 สายการบินกลุ่มประเทศนอร์ดิกได้ยกเลิกข้อกำหนดในการสวมหน้ากากอนามัยในเที่ยวบิน  Scandinavian Airlines (SAS), Norwegian, Widerøe และ Flyr จะยกเลิกมาตรการใส่ mask ในทุกเส้นทางภายในและระหว่างประเทศเดนมาร์ก นอร์เวย์ และสวีเดน ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากทั้งสามประเทศในสแกนดิเนเวียยกเลิกข้อจำกัดส่วนใหญ่เกี่ยวกับโคโรนาไวรัสในประเทศ จากความคืบหน้าที่ดีของการเปิดตัววัคซีนและอัตราการรักษาในโรงพยาบาลที่ลดลง ชีวิตประจำวันในเดนมาร์ก นอร์เวย์ และสวีเดนส่วนใหญ่กลับสู่ภาวะปกติ

“เราเชื่อว่าเวลานี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การติดเชื้อในประเทศ” John Eckhoff ผู้จัดการฝ่ายข่าวของ SAS กล่าวกับTV2 ของนอร์เวย์

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของนอร์เวย์ กล่าวว่า การใช้หน้ากากอนามัยยังคงเป็นทางเลือกส่วนบุคคล สำหรับคนที่กังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อก็ยังสามารถเลือใส่ mask ได้

แม้ว่าสายการบินจะไม่ต้องการหน้ากากอนามัย แต่พื้นที่บางส่วนของสนามบินรวมถึงสนามบินออสโลยังคงต้องการใช้อยู่ในขณะนี้ นอกสแกนดิเนเวียยังคงต้องใช้มาสก์หน้า

ผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่ให้บริการปลายทางในยุโรปนอกประเทศสแกนดิเนเวียยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยบนเครื่อง สิ่งนี้ใช้กับสายการบินทั้ง 4 แห่ง ซึ่งทั้งหมดให้บริการบางเที่ยวบินนอกภูมิภาค

โฆษกของ SAS กล่าวว่าสายการบินตั้งใจที่จะปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป (European Union Aviation Safety Agency) สำหรับเที่ยวบินนอกประเทศสแกนดิเนเวีย

ผู้โดยสารบนเที่ยวบินระยะไกลของ SAS ไปยังจุดหมายปลายทางรวมถึงสหรัฐอเมริกายังต้องสวมหน้ากาก "SAS ยังคงรักษาข้อกำหนดในการใช้หน้ากากอนามัยบนเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางในยุโรปและข้ามทวีปอื่นๆ จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม" สายการบินระบุ

ที่มา : https://www.forbes.com/sites/davidnikel/2021/10/16/face-masks-no-longer-required-on-flights-within-scandinavia/?sh=17d4862875a3

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่