ขอคำแนะนำการขอเงินคืน/ระงับโอน/อายัดเงินจากบริการเก็บเงินปลายทางกรณีผู้ซื้อได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ได้รับสินค้าแบบเก็บเงินปลายทางจากขนส่งเอกชน และได้ทำการโอนเงินค่าสินค้าจำนวน 1,299 บาท (สินค้าที่ซื้อ คือ เสื้อชั้นใน ที่ตามโฆษณาหน้าเว็บเป็นแบรนด์ชั้นนำ) แต่เมื่อเปิดดูสินค้าพบว่าสินค้าที่ได้รับไม่ตรงกับที่สั่งทั้งจำนวน สี และขนาด จึงรีบโทรกลับไปหาคนส่งของแต่ปรากฎว่าคนส่งของได้ทำการปิดการส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เงินที่โอนจะเข้าไปที่บริษัทขนส่งเอกชน คนส่งของแนะนำให้ติดต่อไปที่ผู้ขายหรือบริษัทขนส่งดังกล่าวเพื่อทำการร้องเรียน ซึ่งเราก็ทำตามคำแนะนำ ดังนี้
1. ติดต่อผู้ขายปรากฎว่า id line ที่แจ้งไม่ใช่ผู้ขายจริงเป็นเพียงคนส่งของอีกต่อหนึ่ง เมื่อได้พูดคุยกันเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นทางคนส่งของก็ได้ให้เบอร์และที่อยู่ผู้ขายมา แต่เมื่อโทรติดต่อไปหมายเลขที่ได้มากลับติดต่อไม่ได้ ที่อยู่ที่ได้มาไม่สามารถค้นหาที่อยู่ได้
2. ติดต่อผ่าน call center ของบริษัท แฟลช เอ็กเพรส จำกัด และได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่าจะดำเนินการติดต่อกับผู้ส่งของและทำการเจรจาถึงสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งติดต่อกลับมายังผู้ซื้อภายใน 3 วัน (ให้รอ) โดยจะแจ้งถึงผลการดำเนินการว่าเป็นอย่างไร แต่ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าเคสแบบนี้จะได้รับเงินที่โอนไปคืนหรือไม่

เบื้องต้นไม่ได้ตำหนิการขนส่งหรือการประสานงานของทางบริษัทแต่อย่างใด เพียงแต่กังวลว่าอาจไม่ได้รับเงินคืน เพราะจากการติดต่อไปยังผู้ส่งของตามข้อมูลที่แจ้งในเอกสารหน้ากล่องพัสดุ ผู้ส่งแจ้งว่าไม่ใช่ผู้ขายโดยตรง เพียงแต่เป็นผู้รับสินค้ามาส่งต่ออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถ้าหากทางบริษัทขนส่งเอกชนดังกล่าวติดต่อไปตาม id line ที่ให้ไว้เหมือนผู้ซื้อ ก็น่าจะได้รับคำตอบเช่นเดียวกับเรา

จำนวนเงินที่จ่ายไปสำหรับบางคนอาจดูไม่มากมายอะไร แต่สำหรับเราก็มากพอที่จะเอาเงินจำนวนนี้ไปใช้จ่ายอย่างอื่น

เสียดายเงิน เสียความรู้สึก แล้วที่สำคัญอยากได้เงินคืน

ใครพอมีคำแนะนำบ้างมั๊ยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่