หมอต่างประเทศสามารถรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงให้หายขาดได้มั้ยคะ?

สวัสดีค่ะ;-;
คือ...ตามหัวข้อเลยค่ะ หนูอยากรู้ว่าหมอในโรงพยาบาลต่างประเทศสามารถรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงให้หายขาดโดยไม่ต้องกินยาตลอดชีวิตได้มั้ยคะ ตอนนี้แม่หนูกำลังเป็นโรคนี้อยู่เขาเป็นมา2-3ปีแล้วค่ะ พอหนูไปดูที่มาอาการของโรคเขาบอกว่าคนเป็นโรคจะอยู่ได้เต็มที่10ปี หนูตกใจมากเพราะเรามีกันแค่2คน หนูหาข้อมูลรักษาในโรงพยาบาลไทยรัฐและเอกชนซึ่งไม่พบเกี่ยวกับการรักษาโรคนี้ให้หายขาดได้ มีแต่ต้องกินยารักษาตามอาการไปตลอด หนูไม่อยากให้แม่เป็นแบบนี้ค่ะ ไม่รู้หรอกว่าในข้อมูลนั้นจริงมากน้อยแค่ไหนแต่พอรู้แบบนั้ก็รู้สึกไม่ดี อยากให้แม่อยู่กับหนูไปเรื่อยๆ จนเขาจากไปตามอายุขัยมากกว่าจากไปเพราะโรคที่เป็นอยู่ ไม่มีแม่หนูไม่รู้เลยจริงๆค่ะว่าชีวิตหนูจะเป็นไงต่อเพราะมีแม่อยู่ด้วยกันมาตลอด 

ใครที่พอทราบรบกวนด้วยนะคะ แม่คือสิ่งเดียวที่สำคัญที่สุดของหนู ได้แต่ให้กำลังใจว่าซักวันมันจะต้องหาย เรื่องเงินที่บ้านไม่ได้มีมากแต่ก็ไม่ได้ขัดสน ไม่ว่าจะเท่าไหร่แลกกับแม่หายดีหนูก็ดีใจมากแล้วค่ะ😊✌️ 

(ถ้ารู้สึกงงๆ ที่หนูพิมต้องขอโทษด้วยนะคะตอนนี้สมองหนูรู้สึกว่างเปล่ามากๆ อาจพิมคำไม่ถูกให้คนอ่านไม่เข้าใจ)
แล้วก็หากข้อมูลไหนผิดพลาดต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่หนูกล่าวมาเพราะอ่านศึกษาโรคนี้ในหลายๆเว็บและทุกเว็บให้ข้อมูลคล้ายๆกัน

 

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
อาจจะต้องขอข้อมูลจากหมอที่รักษาแม่ให้ครบกว่านี้ว่าโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่เป็นนั้นคือโรคอะไร
เคยเห็นคนบอกว่าเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่พอถามประวัติอย่างละเอียดแล้วพบว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมองทำให้มีอาการแขนขาอ่อนแรง แบบนี้แนวทางการรักษาและการดำเนินไปของโรคก็จะต่างกันมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่