หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ความแตกต่างรูปแบบการก่อสร้างทางยกระดับหรือสะพานข้ามแยกทั้ง2แบบ
กระทู้สนทนา
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
พอมีใครทราบความแตกต่าง ข้อดี ข้อเสีย ของรูปแบบการสร้างทางด่วนหรือถนนลอยฟ้าระหว่าง2รูปแบบดังกล่าวบ้าง
ที่เห็นแบบทางซ้ายที่เป็นคานจะใช้มากกับทางด่วนพิเศษในกรุงเทพ แต่แบบขวาที่ใช้แบบชิ้นSegmentมาร้อยต่อด้วยแบบ Post Tension นิยมใช้กับพวกสะพานข้ามแยก ถนนลอยฟ้า หรือทางด่วนตามต่างจังหวัด ทำไมถึงเลือกแบบนั้นๆมาใช้งาน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จาก Central Westgate ไปโบ๊เบ๊ เช้าวันอาทิตย์นี้ ควรเดินทางเส้นไหนครับ เพราะมีปิดถนนวิ่งมาราธอน
จาก Central Westgate ไปโบ๊เบ๊ เช้าวันอาทิตย์นี้ ควรเดินทางเส้นไหนครับ เพราะมีปิดถนนวิ่งมาราธอน เส้นทางตามในรูปครับ คือทุกทีผมจะเดินทางเส้นบรมราชชนนี ข้ามสะพานพระราม 8 แต่พอปิดถนนควรจะเลี่ยงไปใช้ทางไห
ZeraPhiria
ตอนที่ 22 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - จุดตัดระบบโมโนเรลกับทางหลวงแผ่นดิน
บทความทุกตอนคลิกที่นี้.................... ตอนที่ 22 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - จุดตัดระบบโมโนเรลกับทางหลวงแผ่นดิน จุดตัดระบบรถไฟฟ้าโมโนเรล กับสะพานข้ามถนนหลวงจะมีอยู่ด้วย
chuk007
ไปทางไหน ที่จะทำความเร็วได้ดีกว่ากันครับ
มี 2 case ครับ อยากทราบความเห็นของทุกคน Case 1 มาจากสามย่าน ตามถนนพระราม 4 มาในช่วงเย็นวันธรรมดาที่รถติดมหาศาล ปลายทางที่จะไปคือบางนา แต่เราก็รู้ว่า ทางด่วนช่วงพระราม 4 - ท่าเรือ - อาจณรงค์ รถก็ติดเ
MuMuBox
สร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าแล้ว กรุงเทพยังรถติดเหมือนเดิม ควรเน้นรถไฟชานเมือง แล้วกระจายแหล่งหาเงินให้อยู่ตามแนวสถานี
กรุงเทพนี่พยายามแก้ปัญหารถติดมาตลอด ทั้งการสร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพ แต่ไม่ว่าจะสร้างเท่าไร สุดท้ายก็เจอปัญหารถติดแบบเดิมๆ เพราะสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้วัดว่า รถจะติดหรือไม่ติ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ม.เกษตร เดือด เปลี่ยนอุโมงค์เกษตรเป็นทางด่วน
“ม.เกษตร”เดือด! เปลี่ยนอุโมงค์เกษตรเป็นทางด่วน *อัดยับ“กระทรวงคมนาคม”ไม่เคยหารือปรับแบบ *หนทางเดียวถ้าจะสร้างทางด่วนต้องมุดดินเท่านั้น*ต้อนรับ“รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล”ผ่
สมาชิกหมายเลข 8026542
ทำไมอินโด มาเลย์ ถึงไม่มีรถวิ่งไหล่ทาง หรือเฉพาะประเทศไทย??
อินโดนี่ขับขวาเหมือนไทยความเจริญบางส่วนใหญ่ๆชาญเมืองละกันแต่ผมยังไม่เจอรถขับไหลทางในช่วงรถติด ทางปกติ ทางด่วน มอไซก็เยอะ พวกขับปาดไม่เปิดไฟเลี้ยว คอกแช่ขวา ซอกแซกมีให้เห็น ปาดชิดกว่าไทยอีก ปาดแบบเนิบๆ
สมาชิกหมายเลข 4369225
กรมทางหลวงแจ้งมีการปิดแยกเทียนดัด ถ.เพชรเกษม และการปรับสัญญาณไฟจราจร ตั้งแต่ 1 ธ.ค. นี้
ใครที่ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมจากอ้อมใหญ่มุ่งหน้าไปสามพรานและจากสามพรานมุ่งหน้ามาที่อ้อมใหญ่ อ้อมน้อย ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นแล้วนะครับเพราะ ตำรวจทางหลวงนครปฐมได้ประชาสัมพันธ์ โครงการก่อสร้างส
บิน102
ที่แรกในไทย สะพานทางวิ่งรถไฟฟ้าแบบโครงเหล็กโค้ง ข้ามแยกบางพลัด Landmark ใหม่ฝั่งธน
เป็นที่รู้กันว่ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนั่นรวมความสุดหลายๆอย่าง ทั้งสถานีสนามไชย หรืออุโมงค์ลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา อุโมงค์ลอดใต้แม่น้ำแห่งแรกของประเทศไทย หรือถ้าจับนับย้อนไปถึงสายสีน้ำเงินเฟสแรก ที่เปิดให้
Chuthaphong
เที่ยวไปกินไป by laser @ ก๋วยเตี๋ยวแคะพาหุรัด โจ๊กสะพานหัน
มีทีวีจอแบนโซนี่อายุ 15 ปี ตอนที่ซื้อมาเกินสองหมื่น ครั้งแรกนึกว่าจะยกให้วัด ลองเปิดเครื่องทุกอย่างยังทำงานได้ดี ยกเว้นกล่องดิจิตอลทีวีเสีย เดินหาซื้อตามห้างตัวละแปดร้อย ลองหาใน Tiktok Shop ราคารวมค่า
laser
ถนนราษฎร์อุทิศ แยกสะพานดำ ไม่มีอาหารกินมาหลายวันแล้ว
ของมาส่งไม่ถึงมือ ไม่ได้กินอะไรมาหลายวัน ต้องออกมาหาของกินเพื่อประทังชีวิต และนำกลับไปให้ครอบครัว ต้องช่วยเหลือตัวเอง รอคนมาช่วยก็อดตายกันหมด
สมาชิกหมายเลข 8790324
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 212
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ความแตกต่างรูปแบบการก่อสร้างทางยกระดับหรือสะพานข้ามแยกทั้ง2แบบ
พอมีใครทราบความแตกต่าง ข้อดี ข้อเสีย ของรูปแบบการสร้างทางด่วนหรือถนนลอยฟ้าระหว่าง2รูปแบบดังกล่าวบ้าง
ที่เห็นแบบทางซ้ายที่เป็นคานจะใช้มากกับทางด่วนพิเศษในกรุงเทพ แต่แบบขวาที่ใช้แบบชิ้นSegmentมาร้อยต่อด้วยแบบ Post Tension นิยมใช้กับพวกสะพานข้ามแยก ถนนลอยฟ้า หรือทางด่วนตามต่างจังหวัด ทำไมถึงเลือกแบบนั้นๆมาใช้งาน