ไอเดียแต่งบ้านช่วงเทศกาลฮาโลวีนด้วยงบหลักร้อย

สวัสดีค่ะทุกคน

ด้วยว่าสิ้นเดือนนี้ก็จะเป็นเทศกาลฮาโลวีนกันแล้ว จึงนำไอเดียแต่งบ้านช่วงเทศกาลปล่อยผีฝรั่งมาฝาก โดยใช้งบเพียงหลักร้อยค่ะ
สิ่งแรกที่ต้องมีคือ ฟักทอง จะฟักทองเขียวแบบไทยๆ หรือฟักทองสีส้มๆ แบบบ้านฝรั่งก็ได้ค่ะ เอาตามที่มี ซึ่งพี่โอ๋ก็มีอยู่ในสวนทั้งสองแบบ

แบบที่เห็นนี่คือพี่โอ๋ปริ้นหน้าตาฟักทองแบบที่น่ากลัวๆ ที่มีอยู่บนอินเตอร์เน็ตออกมา แล้วก็ตัดแปะลงบนฟักทองลูกสีส้มนะคะ (วิธีทำอยู่ใน link vdo นี้นะคะ) https://youtu.be/RlCZ6879ssE

สิ่งที่ออกตังค์ซื้อได้แก่: **คิดค่าเงินแบบคร่าวๆ $1 = 25 บาท เพื่อให้ง่ายต่อการคำนวณนะคะ**

1.ซุ้มประตูฮาโลวีน ราคา $4 AUD = 100 บาท
2.ใยแมงมุม พร้อมแมงมุม ราคา $1 AUD = 25 บาท
3.ค้างคาว 4 ตัว พร้อมม่าน ราคา $2 AUD = 50 บาท
4.ผีห้อยผนัง ราคา $3 AUD = 75 บาท
5.ไฟราวหัวผี (ตามภาพข้างบน) ราคา $6 AUD = 150 บาท
6.หม้อแม่มดสีดำ ราคา $1.50 AUD = 37.50 บาท

รวมเป็นเงินทั้งสิ้น $17.50 AUD = 437.50 บาท

เอาจริงๆ นะ พี่โอ๋ค่อนข้างแปลกใจนิดนึงตรงที่ของแต่งบ้านเทศกาลฮาโลวีนที่พี่โอ๋ซื้อมานี้ พี่โอ๋ซื้อมาจากในห้าง KMart ที่ออสเตรเลีย ซึ่งของทุกอย่างก็นำเข้ามาจากจีนทุกชิ้น ราคาจึงถูกมากๆ แต่พอคิดถึงที่ไทย เราเองก็นำเข้าของหลายอย่างมาจากจีน แต่ขึ้นต่ำของราคาที่ตั้งคือ 199 บาท ทำไมราคามันจึงแพงกว่าที่ออสเตรเลียหนอ ใครรู้ช่วยตอบที หรือบางทีอาจจะมีใครที่สามารถหาได้ถูกกว่า 199 บาทก็แชร์กันหน่อยนะคะ เพื่อนๆ คนอื่นจะได้ไปหามาแต่งบ้านเล่นตามเทศกาลกันดู



ผนังที่พี่โอ๋ใช้ติด พี่โอ๋เลือกมุมหนึ่งที่ในครัวนะคะ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดวางฟักทอง และเพื่อให้มีผนังมากกว่า 1 ด้าน เพื่อใช้ในการติดตั้งซุ้มประตู, ใยแมงมุม และ ม่านค้างคาวนั่นเองค่ะ



จะเห็นว่ามีฟักทองลูกสีส้มลูกน้อยๆ แล้วแต่หน้าผีอยู่ด้วย ซึ่งที่จริงแล้วลูกสีส้มเล็กๆ เหล่าน้นไม่ใช่ฟักทองจริงๆ นะคะ แต่เป็นผลส้มของจริงค่ะ ซึ่งพี่โอ๋ใช้ปากกาเมจิกวาดหน้าผีลงบนเปลือกของเค้านั่นเอง 


แล้วบางคนอาจมีคำถามว่า ทำไมพี่โอ๋จึงไม่วาดหน้าผีลงบนฟักทองสีส้ม? คำตอบคือ เปลือกส้มมีความหนากว่าเปลือกของฟักทองอยู่มาก และทุกครั้งที่เรากินส้ม เราจะต้องปอกเปลือกก่อนกินเสมอ 

ส่วนฟักทอง เปลือกบางกว่า และที่สำคัญหลายๆ บ้านที่ปลูกฟักทองกินเองแบบบ้านพี่โอ๋ เราจะแค่ล้าง และหั่น แล้วนำไปทำอาหารเลยโดยไม่ปอกเปลือก ดังนั้น หากวาดสีเมจิกลงไป พี่โอ๋มองว่าสีนั้นเป็นสารเคมี หรือต่อให้พี่โอ๋ปอกเปลือกในส่วนนั้นทิ้งไป พี่โอ๋ก็ยังคงแอบระแวงอยู่ดีว่า อาจมีการซึมเข้าเนื้อฟักทองอยู่ดี เพราะเนื่องจากเปลือกเค้าบางนั่นเองค่ะ

สุดท้ายแล้วก็หากใครเห็นรูปแต่ยังไม่เห็นภาพรวมทั้งหมด สามารถเข้าไปดูวิธีติดตั้งและสนุกกับวิธีการจัดบ้านตามเทศกาลได้ที่ลิ้งค์นี้นะคะ https://youtu.be/RlCZ6879ssE 

และหากใครได้จัดแต่งแล้ว ก็นำรูปมาลง มาแชร์กันเพื่อความสนุกสนานกันค่ะ ขอให้มีความสุข และสนุกกับสิ่งที่ทำกันทุกคนนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่