เจอใครมากสุด โดนไล่ออก ยิงบิ๊กเนม! เกร็ดฉลอง โรนัลโด้ เล่น พรีเมียร์ลีก 200 นัด

ถึงเมื่อวันเสาร์ที่ 2 ต.ค. ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำเป็นเพียงแค่เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 แต่ว่าสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วนั้น มันเป็นเกมที่สื่อความหมายกับเขาในระดับหนึ่ง เพราะว่ามันถือได้ว่าเป็นการลงเล่นเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดหมายที่ 200 ของเขาพอดี



ที่แท้ขณะที่ โรนัลโด้ กล่าวลา แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 นั้น ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยก็รู้สึกว่าจำนวนของเขามันจะหยุดอยู่ที่ 196 เกมซะแล้ว แม้กระนั้นพอเพียงในตอนซัมเมอร์นี้เขากลับมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันก็ทำให้เจ้าตัวเล่นได้ครบ 200 นัดหมายสักครั้ง ซึ่งวันนี้พวกเราก็มีเกร็ดเกี่ยวกับการลงเล่น พรีเมียร์ลีก 200 เกมของ โรนัลโด้ มานำเสนอกันสักนิดสักหน่อย

คู่แข่งขันที่คุ้นตามากมายสุด



สำหรับ ฟูแล่ม นับว่าเป็นกลุ่มที่ โรนัลโด้ เคยพบด้วยในเกม พรีเมียร์ลีก เยอะที่สุดเป็นชั้น 2 ที่ปริมาณ 12 เกม โดยเขาทำเป็น 7 ประตู ขณะที่พบกับ "เจ้าสัวน้อย" รวมทั้งเขาก็เก็บความมีชัยสำหรับการดวลกับ ฟูแล่ม ในเกมลีกได้ถึง 8 ครั้ง ที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอกับแพ้อย่างละ 2 เกม

– โดนไล่ออก



4 ที เป็นปริมาณครั้งที่ โรนัลโด้ โดนไล่ออกจากสนามในเกม พรีเมียร์ลีก ตลอดตอน 200 นัดหมายก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แบ่งเป็นการโดนใบแดงโดยตรง 2 ครั้ง รวมทั้งจากการได้รับใบเหลืองถึง 2 ใบด้านในเกมเดียวอีก 2 ที ซึ่งในปริมาณ 4 ครั้งที่ โรนัลโด้ โดนไล่ออกนั้น เกิดขึ้นในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 รอบด้วย
 
สำหรับคราวแรกนั้นเกิดขึ้นในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปแพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3 ช่วงวันที่ 14 เดือนมกราคม ปี 2006 โดยวันนั้น โรนัลโด้ โดนใบแดงโดยตรงในนาทีที่ 66 ส่วนครั้งลำดับที่สองเกิดขึ้นช่วงวันที่ 30 พ.ย. ปี 2008 ซึ่งวันนั้น โรนัลโด้ จำต้องออกมาจากสนามในนาทีที่ 68 จากการโดน 2 ใบเหลือง แม้กระนั้นกลุ่มยังชนะได้ 1-0 อยู่ดี

ดังนี้ อีก 2 ทีที่ โรนัลโด้ โดนไล่ออกในลีกนั้น แบ่งเป็นเกมที่เขาโดนใบแดงในวันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ พอเพียงร์ทสมัธ 1-1 ช่วงวันที่ 15 เดือนสิงหาคม ปี 2007 กับการโดน 2 ใบเหลืองช่วงวันที่ 15 เดือนพฤษภาคม ปี 2004 แม้กระนั้นวันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเก็บชัยได้ 2-0

– การพบกลุ่มท็อป 6



คนไม่ใช่น้อยบางทีก็อาจจะพูดว่า โรนัลโด้ ชอบทำผลงานในเกมที่พบกับกลุ่มใหญ่ๆได้ไม่ดีเยอะแค่ไหนนัก แม้กระนั้น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บางทีก็อาจจะเป็นข้อละเว้นในประเด็นนั้น ด้วยเหตุว่า โรนัลโด้ เคยดวลกับ สเปอร์ส ในลีกไปแล้วทั้งผอง 11 เกม และก็ยังไม่เคยพ่ายแพ้ให้ "ไก่เดือยทองคำ" เลย โดยผลงานของ โรนัลโด้ กับการพบ สเปอร์ส ในเกม พรีเมียร์ลีก นั้น แบ่งเป็นการชนะ 7 เกมกับเสมอ 4 ที แถมเขาสามารถทำแต้มได้ 4 ลูกเหมือนกัน

ในทางตรงกันข้าม เชลซี นับว่าเป็นกลุ่มจากกรุ๊ปท็อป 6 ที่ โรนัลโด้ แพ้ทางสูงที่สุดก็ว่าได้ เพราะว่าเขาเคยพบกับอีกฝ่ายในเกมลีกไปทั้งผอง 10 ครั้ง และก็เก็บชัยได้เพียงแต่ 3 เกม โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 3 ทีกับแพ้ 4 นัดหมาย นอกเหนือจากนั้น โรนัลโด้ ก็ยังไม่เคยทำคะแนนในเกมลีกขณะที่พบกับ เชลซี ได้เลยด้วย แล้วก็ "สิงโตสีน้ำเงินคราม" ก็เป็นกลุ่มที่แออัดยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้ โรนัลโด้ ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดด้วยเหมือนกัน

– แฮตทริก



ไม่มีผู้ใดกล้าไม่ยอมรับความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการจบสกอร์ของ โรนัลโด้ แม้กระนั้นเชื่อไหมว่าจนกระทั่งเวลานี้เขาสามารถทำแฮตทริกในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ได้เพียงครั้งเดียวแค่นั้น โดยมันจำเป็นต้องย้อนกลับไปในวันที่ 12 เดือนมกราคม ปี 2008 ซึ่งวันนั้นเขาทำ 3 ประตูจนถึงพา แมนฯ ยูไนเต็ด ต้อน นิวคาสเซิ่ล 6-0

 – ค่าถัวเฉลี่ย



การลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 200 นัดหมายนั้น โรนัลโด้ สามารถทำเป็น 87 ประตูร่วมกัน แล้วก็เขาก็สามารถทำแอสซิสต์ไปได้ 34 ที ซึ่งก็กล่าวได้ว่าค่าถัวเฉลี่ยการมีส่วนร่วมกับประตู (นับแล้วก็ประตูที่ทำเป็นและก็การแอสซิสต์) ของเขาสำหรับในการเล่น พรีเมียร์ลีก อยู่ที่ 1 ครั้งในทุกๆ122.6 นาที

ดังนี้ ถ้าเกิดนับเฉพาะแนวทางการทำประตูแล้วล่ะก็ โรนัลโด้ ก็มีค่าเฉลี่ยกระบวนการทำประตูใน พรีเมียร์ลีก อยู่ที่ 1 ลูกในทุกๆ170.6 นาที ส่วนถ้าหากไม่นับรวมประตูจากลูกจุดลูกโทษแล้วล่ะก็ เขาก็จะมีค่าเฉลี่ยวิธีการทำได้ 1 ประตูในทุก 195.3 นาทีร่วมกัน

credit : www.siamsport.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่