
วันนี้ขอมาเล่าประสบการณ์เล็กๆน้อยๆของการใช้ซิมของทรู (ตอนแรกค่ายสีเขียว) ตัดสินใจเปลี่ยนมาได้ 10 เดือน ผลที่ได้คือ
ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2564 เป็นต้นมา
1.เน็ตไม่มีเลย ขาดๆหายๆเป็นวันนึงไม่ต่ำกว่า 5-6 รอบ หลายๆรอบเล่นไม่ได้นาน 20 นาที
2.ติดต่อพนักงานไปเรื่องเน็ตเล่นไม่ได้ พนักงานให้แก้ไขเบื้องต้น ทุกครั้ง เราแจ้งมันไม่หาย
3.เราไปเปลี่ยนซิมใหม่ ก็ยังไม่หาย
4.พนักงานบอกให้เราเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ( ตอนนั้นใช้ Note20U ) เราเลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็น S21U
5.เราแจ้งพนักงานว่าไม่หายเป็นเลย มีวิธีแก้อื่นไหม พนักงานแจ้งว่า จะให้ฝ่ายไอทีติดต่อกลับมาภายใน 24 ชม
6.พนักงานทรูไม่ว่าจะฝ่ายไหนไม่เคยติดต่อกลับมาเลย แถมมีข้อความส่งมาหาเราตลอดว่า ขอบคุณที่ใช้บริการทรู บลาๆ เราโทรถามพนักงาน พนักงานแจ้งว่า ถ้าส่ง ข้อความแบบนี้ไปแสดงว่าปิดงานแล้ว ( ได้หรอ ? )
7.พนักงานทรูไม่เคยติดต่อกลับมาเลย เวลาเราเจอปัญหาหรือพบปัญหา
8.เราเลยเดินหน้าไปที่ห้าง เพื่อให้พนักงานหน้างานดู พนักงานหน้างานแจ้งว่า ! เน็ตต้องวิ่งได้ 40 Mb ขึ้นไปเรียกปกติ พอพนักงานเช็ค Test speed ขึ้น 6mb พนักงานให้เรากลับบ้านก่อนแล้วจะติดต่อมา
9.ก็หายเงียบไปเลย ไม่ติดต่อมา
10.เราติดต่อกลับไปเองอีก ให้ทำวิธีเบื้องต้นอีก ( อีกแล้ว )
11.เราแจ้งว่าไม่หาย มีวิธีอื่นใหม่
12.พนักงานแจ้งว่า ให้ลองเปลี่ยนโทรศัพท์ที่ใช้งานอยู่ ( อีกแล้ว ) เป็นช่วงจังหวะจะเปลี่ยนมือถือใหม่พอดี เลยเปลี่ยนจาก S21U มาเป็น 12 PM
13.พอเปลี่ยนได้ 1 วัน เน็ตเล่นไม่ได้เลย ไม่โหลดไม่อะไรเลย เลยโทรไปหาพนักงานแล้วแจ้งว่า มันใช้งานเน็ตไม่ได้เลย พนักงานบอกว่าสัญญานขึ้นปกติ
14.เรารบกวนให้พนักงานเช็คให้อีกที เราย้ำว่า เลิกบอกว่ามันปกติได้ไหม เพราะคุณทำงานในตึกไม่มีทางรู้ว่าข้างนอกฝนตก ถ้าไม่ออกมาดูด้วยตัวเอง
15.พนักงานบอกเดี๋ยวติดต่อกลับ ( ตั้งแต่ 25 สิงหาคน ) 3 กันยายน เราติดต่อไป ว่ารอพนักงานติดต่อกลับนานมากแล้ว
16.พนักงานท่านใหม่แจ้งว่า พนักงานท่านเดิมปิดงานไปแล้วนะคะ เลยไม่มีการติดต่อกลับ
17.เราจึงบอกรบกวนให้พนักงานคนเดิมติดต่อกลับมา เพราะยังไม่ได้คุยอะไรเลย เน็ตก็ยังใช้งานได้ไม่ดีเลย
18.พนักงานคนเดิมโทรมาแจ้งว่าพนักงานคนที่เราคุย เมื่อ 25 สิงหา ลงไว้ว่าไม่ติดต่อกลับ
19.เราโทรติดต่อเรื่องๆวิ่งเข้าศูนย์ก็แล้ว ทำหลายทางมาก
20.พนักงานแจ้งว่า อาจอยู่ที่พื้นที่การใช้งาน ให้ลองเปลี่ยนสถานที่ใช้งานดู
21.เราจึงถามว่า ต้องย้ายบ้าน หรือ ย้ายที่ทำงานหรอ ? พนักงานบอกประมาณนั้นเพราะใช้งานเน็ตไม่ดีพอ ( อันนี้งงมาก )
22.ล่าสุด Test Speed ได้ 4mb ( 1 ตุลาคม 64 )
23.ติดต่อกลับหาพนักงานใหม่ พนักงานแจ้งว่า งานที่เราเคยเปิดมาโดนปิดหมดแล้ว ( แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย ) เราเลยให้เขาดำเนินการให้ใหม่
24.วันนี้ test ได้ 0.429mb ซึ่งห่วยแตกมาก และจะติดต่อกลับ 24 ชม 48 ชม 72 ชม ไม่มีจริงเลย
เมื่อเดือนที่แล้วโดนเตือนเรื่องการส่งงานล่าช้าไป 4 รอบจากเจ้านาย เน็ตมีปัญหาบ่อยมากกก
เราใช้งานใน สีลม 1 พระราม2 1 นครปฐม 1 จรัญ 1 เป็นอาการเดียวกันหมด แถมพนักงานแจ้งว่า ให้เปลี่ยนมือถือ
แลกไม่ควรใช้ ในตึก ในบ้าน ในอาคาร ในใต้หลังคา ให้เล่นกลางแจ้งหรอ ?
ไม่ควรใช้เวลา 9.00-11.00 และ ช่วงเวลา 13.00-18.00 แล้วก็ 20.00-23.00 ไม่ควรใช้งานเพราะเน็ตจะใช้ได้ไม่เต็มที่
โห้จะบ้าตายเลย 5555 เหนื่อยใจเลยอะ ไม่รู้จะพูดอะไรถึงความห่วยนี้
และสัญญานขึ้น 1 ขีดตลอด มากสุด 3 ขีด ไม่เคยเต็มเลย
บางวันขึ้น 3G ทั้งวันก็เป็นมาแล้ว บ่อยมาก
ค่าบริการรายเดือน 1,817.93 เหมือนขอใช้ฟรีโคตรๆ ห่วยทั้งระบบทั้งพนักงาน
เน็ตทรูห่วยแตก พนักงานก็ไร้ความรับผิดชอบ นิสัยเสียเป็นที่1
ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2564 เป็นต้นมา
1.เน็ตไม่มีเลย ขาดๆหายๆเป็นวันนึงไม่ต่ำกว่า 5-6 รอบ หลายๆรอบเล่นไม่ได้นาน 20 นาที
2.ติดต่อพนักงานไปเรื่องเน็ตเล่นไม่ได้ พนักงานให้แก้ไขเบื้องต้น ทุกครั้ง เราแจ้งมันไม่หาย
3.เราไปเปลี่ยนซิมใหม่ ก็ยังไม่หาย
4.พนักงานบอกให้เราเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ( ตอนนั้นใช้ Note20U ) เราเลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็น S21U
5.เราแจ้งพนักงานว่าไม่หายเป็นเลย มีวิธีแก้อื่นไหม พนักงานแจ้งว่า จะให้ฝ่ายไอทีติดต่อกลับมาภายใน 24 ชม
6.พนักงานทรูไม่ว่าจะฝ่ายไหนไม่เคยติดต่อกลับมาเลย แถมมีข้อความส่งมาหาเราตลอดว่า ขอบคุณที่ใช้บริการทรู บลาๆ เราโทรถามพนักงาน พนักงานแจ้งว่า ถ้าส่ง ข้อความแบบนี้ไปแสดงว่าปิดงานแล้ว ( ได้หรอ ? )
7.พนักงานทรูไม่เคยติดต่อกลับมาเลย เวลาเราเจอปัญหาหรือพบปัญหา
8.เราเลยเดินหน้าไปที่ห้าง เพื่อให้พนักงานหน้างานดู พนักงานหน้างานแจ้งว่า ! เน็ตต้องวิ่งได้ 40 Mb ขึ้นไปเรียกปกติ พอพนักงานเช็ค Test speed ขึ้น 6mb พนักงานให้เรากลับบ้านก่อนแล้วจะติดต่อมา
9.ก็หายเงียบไปเลย ไม่ติดต่อมา
10.เราติดต่อกลับไปเองอีก ให้ทำวิธีเบื้องต้นอีก ( อีกแล้ว )
11.เราแจ้งว่าไม่หาย มีวิธีอื่นใหม่
12.พนักงานแจ้งว่า ให้ลองเปลี่ยนโทรศัพท์ที่ใช้งานอยู่ ( อีกแล้ว ) เป็นช่วงจังหวะจะเปลี่ยนมือถือใหม่พอดี เลยเปลี่ยนจาก S21U มาเป็น 12 PM
13.พอเปลี่ยนได้ 1 วัน เน็ตเล่นไม่ได้เลย ไม่โหลดไม่อะไรเลย เลยโทรไปหาพนักงานแล้วแจ้งว่า มันใช้งานเน็ตไม่ได้เลย พนักงานบอกว่าสัญญานขึ้นปกติ
14.เรารบกวนให้พนักงานเช็คให้อีกที เราย้ำว่า เลิกบอกว่ามันปกติได้ไหม เพราะคุณทำงานในตึกไม่มีทางรู้ว่าข้างนอกฝนตก ถ้าไม่ออกมาดูด้วยตัวเอง
15.พนักงานบอกเดี๋ยวติดต่อกลับ ( ตั้งแต่ 25 สิงหาคน ) 3 กันยายน เราติดต่อไป ว่ารอพนักงานติดต่อกลับนานมากแล้ว
16.พนักงานท่านใหม่แจ้งว่า พนักงานท่านเดิมปิดงานไปแล้วนะคะ เลยไม่มีการติดต่อกลับ
17.เราจึงบอกรบกวนให้พนักงานคนเดิมติดต่อกลับมา เพราะยังไม่ได้คุยอะไรเลย เน็ตก็ยังใช้งานได้ไม่ดีเลย
18.พนักงานคนเดิมโทรมาแจ้งว่าพนักงานคนที่เราคุย เมื่อ 25 สิงหา ลงไว้ว่าไม่ติดต่อกลับ
19.เราโทรติดต่อเรื่องๆวิ่งเข้าศูนย์ก็แล้ว ทำหลายทางมาก
20.พนักงานแจ้งว่า อาจอยู่ที่พื้นที่การใช้งาน ให้ลองเปลี่ยนสถานที่ใช้งานดู
21.เราจึงถามว่า ต้องย้ายบ้าน หรือ ย้ายที่ทำงานหรอ ? พนักงานบอกประมาณนั้นเพราะใช้งานเน็ตไม่ดีพอ ( อันนี้งงมาก )
22.ล่าสุด Test Speed ได้ 4mb ( 1 ตุลาคม 64 )
23.ติดต่อกลับหาพนักงานใหม่ พนักงานแจ้งว่า งานที่เราเคยเปิดมาโดนปิดหมดแล้ว ( แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย ) เราเลยให้เขาดำเนินการให้ใหม่
24.วันนี้ test ได้ 0.429mb ซึ่งห่วยแตกมาก และจะติดต่อกลับ 24 ชม 48 ชม 72 ชม ไม่มีจริงเลย
เมื่อเดือนที่แล้วโดนเตือนเรื่องการส่งงานล่าช้าไป 4 รอบจากเจ้านาย เน็ตมีปัญหาบ่อยมากกก
เราใช้งานใน สีลม 1 พระราม2 1 นครปฐม 1 จรัญ 1 เป็นอาการเดียวกันหมด แถมพนักงานแจ้งว่า ให้เปลี่ยนมือถือ
แลกไม่ควรใช้ ในตึก ในบ้าน ในอาคาร ในใต้หลังคา ให้เล่นกลางแจ้งหรอ ?
ไม่ควรใช้เวลา 9.00-11.00 และ ช่วงเวลา 13.00-18.00 แล้วก็ 20.00-23.00 ไม่ควรใช้งานเพราะเน็ตจะใช้ได้ไม่เต็มที่
โห้จะบ้าตายเลย 5555 เหนื่อยใจเลยอะ ไม่รู้จะพูดอะไรถึงความห่วยนี้
และสัญญานขึ้น 1 ขีดตลอด มากสุด 3 ขีด ไม่เคยเต็มเลย
บางวันขึ้น 3G ทั้งวันก็เป็นมาแล้ว บ่อยมาก
ค่าบริการรายเดือน 1,817.93 เหมือนขอใช้ฟรีโคตรๆ ห่วยทั้งระบบทั้งพนักงาน