มีใครสัมภาษณ์งานแล้วงงๆกับการสัมภาษณ์จนเสร็จแล้วบอกว่า "พอดีตำแหน่งนี้เรามีแพลนรับคนปีหน้า" มั้ยคะ

กระทู้คำถาม
ขอเกริ่นก่อนว่าตอนนี้เราตกงานค่ะ เลยยื่นสมัครงานไปหลายที่มากแบบมากจริงๆ จนเราสงสัยว่าที่ HR โทรให้เราไปสัมภาษณ์เพราะต้องการ KPI รึเปล่าคะ เพราะมีอยู่ที่นึงบอกเราว่าบริษัทเหมาจ่ายค่าโปรโมทในเว็บหางานแบบรายปีเลยต้องลงสมัครงานให้คุ้ม แต่ที่จริงไม่ได้รับสมัครพนักงานใหม่ค่ะ (เรื่องนี้ในใจอย่าด่ากลับมากๆว่าให้เราเสียเวลาทำไม แต่อีกใจก็คิดว่าเค้าพูดเล่นรึเปล่าเลยไม่กล้าค่ะ 5555555)

เราได้สัมถาษณ์งานอยู่ที่นึงเป็นสายโรงงานบริษัทใหญ่เปิดรับสมัครหลายตำแหน่งค่ะ ได้รับภาษณ์กับเมเนเจอร์เลย HR แค่โทรมาถามว่าว่างวันไหน สะดวกกี่โมงเดี๋ยวส่งลิงก์ Microsoft Teams ให้นะกดจอยได้เลย เราก็โอเคค่ะเพราะอยากได้งานที่นี่มาก รอบแรกสัมภาษณ์เสร็จมารู้ช่วงกลางๆการสัมภาษณ์ว่าผิดตำแหน่งที่สมัครแต่สโคปงานกับชื่อตำแหน่งงานที่เราเคยทำมาดันไปตรงกับชื่อตำแหน่งงานที่เค้าเปิดรับสมัครเหมือนกัน เราเลยบอกงั้นโอเคค่ะถ้าคุณขาดคนเราสมัครตำแหน่งนี้ก็ได้เพราะมันตรงกับเรา แต่ๆๆๆๆๆมาบอกเราว่าถึงชื่อตำแหน่งจะเหมือนกันแต่ทำงานไม่เหมือนกันเลยขอส่งไปให้อีกตำแหน่งนึงต่อแล้วกัน แล้วก็ปอดห้อง metting ไป (เราก็ยังเข้าใจว่าพนักงานเค้าเยอะมั้งเลยส่งลิงก์มาผิด ไม่เป็นไรๆ)
จากนั้นก็ส่งลิงก์ใหม่มาบอกเมเนเจอร์อีกคนรออยู่ห้องนี้ ขอตัดจบเลยแล้วค่ะว่าสุดท้ายแล้วพอสัมภาษณ์เสร็จเราได้คำตอบว่าที่จริงตำแหน่งนี้จะว่างอีกทีปีหน้าเลย รอได้มั้ยแต่ในระหว่างนี้เค้าก็จะสัมภาษณ์คนอื่นไปเรื่อยๆนะ

ขอบพระคุณทุกบริษัทที่สละเวลามาสมัภาษณ์งานเราเป็นชั่วโมงนะคะ E-Dok (เหลืออดแล้วค่ะ)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่