โครงการช่วยเหลือช่วงโควิด ของไฟแนนท์ น้องใหม่ โอริ…นี้มันเป็นการช่วยเหลือหรือซ้ำเติมกันแน่

ณ เวลานี้โควิดก็ยังเป็นปัญหาของประเทศ รัฐบาลยังประกาศใช้เคอร์ฟิว อยู่เลย แต่ทางบริษัทกลับบอกว่า ช่วยได้แค่ บัญชีละ รอบเท่านั้น คือผมอยากถามว่า เวลานี้ที่คุณจะหยุดช่วยเหลือคือลูกค้า เค้ามีเงินส่งแล้วหรอ มีทางให้เลือกคือ ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ซึ่งไม่ได้ตอบโจทย์ของลูกค้าเลย แถมยังเป็นการเพิ่มหนี้อีกต่างหาก เช่น รถจากผ่อนต่องวดจาก 14000 เป็น 12000 แต่ยืดเวลาไปอีกเป็นปี  ผมอยากถามทางบริษัทนะคับว่า คุณไม่ทราบจริงๆหรือว่าปัญหาของลูกค้าคืออะไร ถ้าไม่มีโควิด ผมจะไม่มีปัญหาเลย แต่เนื่องจากโควิดทำให้รายรับผมจาก 200000 เหลือ 20000 แล้ว ณ ปัจจุบัน ก็อย่างที่เห็นกันรัฐบาลยังไม่ได้สนใจจะเร่งแก้อะไรเลย สำหรับผมไม่หนีแน่นอน ที่อยู่ชัดเจน การงานชัดเจน (ทำงานสายการบิน) แล้วคุณต้องการจะซ้ำเติมกันใช่ไหม หรือ ติดต่อไปสำนักงานใหญ่ ก็ไม่ได้มีแต่เจ้าหน้าที่หุ่นยนต์ ไม่สามารถให้คำปรึกษาอะไรได้นอกจากตอบว่า มันเป็นเงื่อนไขของบริษัท ผมถามต่อว่า ผมมีทางออกอะไรได้บ้าง คำตอบคือ ปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งทั้งๆที่เงื่อนไขผมบอกไปหมดแล้วว่าปัญหาผมคืออะไร ก็ตอบเหมือนเดิม ไม่ต่างอะไรกับระบบตอบรับ และเค้าบอกว่าทางบริษัทดีกว่าบริษัทอื่นมากมาย โดยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหยุดทั้งดอกเบี้ย และเงินต้น โดยไฟแนนท์อื่นดอกเบี้ยยังเดิน มันเหมือนว่าลากผมฆ่าทิ้ง  แค่ทำเหมือนเป็นคนดีไม่ฆ่าทิ้งตั้งแต่แรก เพราะถ้าตอนแรกส่งไม่ได้ มาตอนนี้จะส่งได้ไหม แต่ในอนาคตส่งได้แน่นอนไม่เอา จะเอาตอนนี้ นี่หรือคือการช่วยเหลือ
      ถ้าคุณเป็นผมจะทำอย่างไรดีครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ไฟแนนซ์มองว่านั่นไม่ใช่ปัญหาของไฟแนนซ์ครับ เป็นปัญหาของลูกค้าซึ่งเขามองว่าแม้จะเกิดจากโควิด
แต่ลูกค้าก็ไม่มีแผนไม่มีเงินสำรองเอง ซึ่งก็ไม่ใช่ความผิดของไฟแนนซ์ แต่ไฟแนนซ์เขาจะเดือดร้อน
กำไรหายถ้าลูกค้าไม่ยอมจ่าย เพราะงั้นเขาจึงเก็บทุกเม็ด
โลกธุรกิจไม่มีคำว่าเห็นใจในความเป็นจริงหรอกครับ ลงทุนสร้างหนี้ไม่ว่าวงการไหนถ้าหวังรายได้บ่อหน้า
เอามาโปะหนี้โดยไม่มีบ่อน้ำสำรอง รับรองว่าเจ็บทุกรายครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่