โคนัน กับเรื่องราวในการ์ตูน กับเรื่องเสียงพากย์หรือเสียงออริจินัล

กระทู้คำถาม
1.คิดว่ามีตอนไหนที่ทำฆาตรกรรมเป็นไปไม่ได้บ้างครับหรือ มันไม่น่ามองเป็นแบบนั้นได้ ในเรื่องจริงหรือชีวิตจริง ของผมมีตอนแรกเลย ที่โดนฆาตรกรรมบนรถไฟเหาะ คือคนฆ่าข้ามชินอิจิไป มองไม่เห็นจริงดิ  ถึงจะบอกว่าเป็นนักกีฬาตัวอ่อนมืออาชีพก็ตามเถอะ กับตัวไม่ตกจากรถไฟเหรอ แล้วก็ตอนตำนาน จำไมได้ว่าตำนานนุเอะหรืออะไรนี้แหละ การมองมุมที่เห็นสุนัขตัวใหญ่ เรื่องจริงมันทำได้ไหมครับ คนเรามันมองเห็นอะไรได้ใหญ่ขนาดนั้นเลยเหรอ ต่อให้มีภาพวาดหลอกก็เถอะ
2.คดีตามหาคนหายก็มี คดีฆาตรกรรมมีปกติอยู่แล้ว แล้วมีคดีไหนที่เป็นตอนยาวแล้วจบที่ฆ่าตัวตายบ้างไหมครับ มันคงจะจบกร่อยแหละ แต่ว่า มีไหมครับ
3.อาจารย์ผู้แต่งบอกว่าเรื่องอยู่ที 1 ปี นี้บางคนใช้โทรศัพท์กดปุ่ม จนมาถึงโทรศัพท์ปิดเปิด ไปจนถึงโทรศัพท์สัมผัสหน้าจอ จนมาถึงไอแพด นี้หนึ่งปีจริงหรือครับ แกลืมหรือเปล่า 
4.แล้วสำหรับคุณ พากย์ไทยกับพากย์ออริจินอล ชอบแบบไหนครับ ของผมได้ทั้งสอง แต่ต้องมีซับไทยนะครับ เรื่องเปลี่ยนเสียงพากย์ก็ไม่มีปัญหา โมริ โคโกโร่ จอมโจรคิด จนกระทั้งมาที่โคนัน เพราะนักพากย์อาชีพมันทำให้ผมรู้สึกดีมาก บางคนพากย์หลายตัวละคร ถ้าไม่ตั้งใจฟังดีๆแทบไม่รู้เลยว่าใช้คนเดียวกันพากย์

ม่ได้จะว่าแฟนโคนันนะครับ เข้าใจแหละว่ามันเป็นการ์ตูน แต่แค่อยากลองถามเท่านั้น ส่วนตัวก็ชอบโคนันเหมือนกัน เพิ่งมาดูตอนหลังๆ แต่จะดูเฉพาะตอนที่มีฮัตโตริ ตอนที่มีจอมโจรคิด ตอนที่มีชายชุดดำ กับตอนกลับร่างเป็นชินอิจิ เลยดูไม่ครบ เลยอยากทราบเท่าที่ว่าตรงไหนที่ไม่ได้ดูจะมีคดีแปลกๆไหมนอกจากฆาตรกรรมกัน เพราะนักสืบไม่ได้แค่ทำคดีฆาตกรรมหรือแค่ตามหาคนหายหรือโดนลักพาตัว เขายังต้องถูกจ้างตามหาหลักฐานด้วย ไม่ได้โจมตีนะครับ แค่อยากรู้มุมมองเฉยๆ ขอบคุณครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่