เริ่มเลยนะคะ ...
เราติดเนตบ้านทรูมาตั้งแต่ ปี 2561 ความเร็ว 500/500 ราคาสมัยนั้นประมาณ 890 บาท จำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้ จ่ายค่าเนตเดือนละ 900 กว่าบาทมาเป็นปีๆ จนวันนึงคุยกับเพื่อน เพื่อนแนะนำให้โทรไปติดต่อที่ทรู จะมีโปรอื่นที่ถูกลงกว่านี้ เราก็ทำการติดต่อไปที่ศูนย์จนสุดท้ายได้โปรลดราคามาเหลือ 500 กว่าบาทต่อเดือน ที่ความเร็วเท่าเดิม
อยู่มาวันนึง เดือน ก.พ. ปี 64 พนักงานโทรมาเสนอกล่องทรูไอดี มีค่าบริการเดือนละ 50 บาท สามารถใช้ต่อทีวี เล่นเนตได้ บลาๆ เราก็เออ น่าสนใจ เลยถามพนักงานไปว่ามีสัญญามั้ย พนักงานแจ้งว่าสัญญา 1 ปี เราก็ไม่มีปัญหาอะไร ตกลงรับกล่องไว้
พอเวลาผ่านไป เมื่อเดือนกรกฎาคม 64 ค่าเนตที่บ้านเราเด้งขึ้นมาที่ 1000 กว่าบาท เราจึงเดินทางไปถามที่ศูนย์ทรู พนักงานให้เราคุยกับพนักงานผ่านทางวีดีโอคอล น้องพนักงานแจ้งว่าที่เด้งขึ้นมาเพราะว่าโปรที่เคยลดราคาได้ครบปีแล้ว ค่าเนตจึงเด้งขึ้นมาที่ราคาเดิม บวกกับค่ากล่องทรูไอดี 50 บาท ราคารวมทั้งหมดจึงเป็น 1000 กว่าบาท เราจึงจะขอใช้โปรเดิมอีก พนักงานแจ้งว่าไม่ได้แล้ว เราจึงจะขอยกเลิกสัญญาเนตบ้าน และจะไปใช้เครือข่ายคู่แข่ง ซึ่งเท่าที่หาข้อมูลมา ความเร็วที่ 500/500 มีค่าบริการรายเดือน 399 บาท รวท vat แล้วน่าจะอยู่ที่ไม่เกิน 430 บาทเท่านั้นเอง พนักงานแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้เนื่องจากติดสัญญา หากต้องการยกเลิกต้องเสียค่ายกเลิก 2600 บาท เราถามต่อว่า ติดสัญญาอะไร เนื่องจากเนตบ้านเราติดมาตั้งแต่ปี 2561 นับถึงปีนี้คือ 3 ปีแล้ว พนักงานแจ้งว่าติดสัญญาที่กล่องทรูไอดี เดือนละ 50 บาทนั้น
คำถามแรก ... สัญญาแรกทำตอนปี 61 สัญญาที่ 2 ทำปี 64 อันนี้อยากขอความรู้จากเพื่อนๆในห้อง ว่าสัญญาทั้ง 2 ถือว่าเป็นสัญญาเดียวกันหรอคะ? แล้วทำไมพนักงานไม่แจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน ณ วันที่โทรมา เพราะถ้าแจ้งว่าสัญญาที่ 1 จะถูกยุบรวม นับ 1 ใหม่ เราไม่โอเคแน่ๆ เราสามารถทำอะไรได้บ้างกับกรณีแบบนี้
- ประเด็นนี้เราได้ถามกับน้องพนักงานไป เค้าแจ้งว่ามันเป็นระเบียบของบริษัท เป็นระเบียบที่เอาเปรียบผู้บริโภคมากๆเลย เพราะพนักงานไม่แจ้งให้ชัดเจน เราได้บอกน้องพนักงานไปว่า อยากให้ย้อนกลับไปฟังคลิปเสียงตอนที่พนักงานโทรมาเสนอกล่อง เพราะเรามั่นใจว่าพนักงานขายไม่ได้แจ้งกรณีสัญญาจะนับ 1 ใหม่แน่ๆ และถ้าไม่ได้แจ้งเราถือว่าเราไม่ยอมรับในเงื่อนไขนั้นๆ น้องพนักงนก็ได้แต่บอกว่ามันเป็นระเบียบ ... จ้ะ ระเบียบก็ระเบียบ
หลังจากที่ได้คุยกับน้องพนักงานผ่านวีดีโอคอล จึงได้มีฟีดแบคไปถึงผู้บริหารของทางทรู ว่าอยากให้แจ้งพนักงานด้วยว่าให้รายละเอียดลูกค้าให้ครบถ้วน เพื่อประกอบการตัดสินใจของลูกค้าที่แท้จริง ไม่ใช่หมกเม็ดเอาแต่ได้ เห็นแก่ตัว และเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ และเราต้องการคำชี้แจงจากผู้บริหาร ขอให้มีการติดต่อกลับ น้องพนักงานรับปากว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ผ่านไป 4 วันแล้วค่ะ
คำถามที่ 2 ... น้องเค้ายังมีชีวิตอยู่มั้ย? หากยังมีชีวิตอยู่ แล้วบังเอินผ่านมาเห็น หรือผู้เกี่ยวข้องใดๆก็ตาม ผ่านมาเจอข้อความนี้ รบกวนติดต่อกลับทีค่ะ
มาต่อ...
ประเด็นต่อมา เรื่องค่ายกเลิกบริการ 2600 บาท เราได้แจ้งกับน้องพนักงานไปว่า เรายืนยันว่าจะยอมเสียค่ายกเลิก 2600 บาท เนื่องจากเราไม่อยากมีปฏิสัมพันธ์กับบริษัทที่เอาเปรียบลูกค้า แบบนี้อีกต่อไปแล้ว อีกทั้งถ้าเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายระหว่างบริษัทคู่แข่ง กับค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเดือนละ 1000 กว่าบาท มีความต่างกันที่ประมาณ 600 บาท ถ้าต้องจ่ายราคานี้ต่อไปจนถึงเดือนก.พ. นับเป็นเวลา 6 เดือน เท่ากับเป็นเงิน 3000 บาท เพราะฉะนั้นเรายอมเสียเงินยกเลิกดีกว่า ด้วยเหตุผลข้างต้น
น้องพนักงานหน้ามลคนเดิม ถามกลับมาว่า ถ้าค่าบริการลดลงมาเหลือเท่าเดิม ลูกค้าจะโอเคมั้ย?
โอเคค่ะ ตอบแบบไม่ต้องคิดเลย เพราะเหตุผลที่พาร่างตัวเองไปถึงศูนย์ทรู ก็เพื่อจะขอปรับลดความบริการนี่แหละค่ะ
น้องพนักงานแจ้งเหมือนเดิมว่า จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ... จนตอนนี้ .... ขอย้อนกลับไปที่คำถามที่ 2 ค่ะ
หมดคำถาม....
ขอสอบถามและร้องเรียนเกี่ยวกับเนตบ้านทรูค่ะ
เราติดเนตบ้านทรูมาตั้งแต่ ปี 2561 ความเร็ว 500/500 ราคาสมัยนั้นประมาณ 890 บาท จำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้ จ่ายค่าเนตเดือนละ 900 กว่าบาทมาเป็นปีๆ จนวันนึงคุยกับเพื่อน เพื่อนแนะนำให้โทรไปติดต่อที่ทรู จะมีโปรอื่นที่ถูกลงกว่านี้ เราก็ทำการติดต่อไปที่ศูนย์จนสุดท้ายได้โปรลดราคามาเหลือ 500 กว่าบาทต่อเดือน ที่ความเร็วเท่าเดิม
อยู่มาวันนึง เดือน ก.พ. ปี 64 พนักงานโทรมาเสนอกล่องทรูไอดี มีค่าบริการเดือนละ 50 บาท สามารถใช้ต่อทีวี เล่นเนตได้ บลาๆ เราก็เออ น่าสนใจ เลยถามพนักงานไปว่ามีสัญญามั้ย พนักงานแจ้งว่าสัญญา 1 ปี เราก็ไม่มีปัญหาอะไร ตกลงรับกล่องไว้
พอเวลาผ่านไป เมื่อเดือนกรกฎาคม 64 ค่าเนตที่บ้านเราเด้งขึ้นมาที่ 1000 กว่าบาท เราจึงเดินทางไปถามที่ศูนย์ทรู พนักงานให้เราคุยกับพนักงานผ่านทางวีดีโอคอล น้องพนักงานแจ้งว่าที่เด้งขึ้นมาเพราะว่าโปรที่เคยลดราคาได้ครบปีแล้ว ค่าเนตจึงเด้งขึ้นมาที่ราคาเดิม บวกกับค่ากล่องทรูไอดี 50 บาท ราคารวมทั้งหมดจึงเป็น 1000 กว่าบาท เราจึงจะขอใช้โปรเดิมอีก พนักงานแจ้งว่าไม่ได้แล้ว เราจึงจะขอยกเลิกสัญญาเนตบ้าน และจะไปใช้เครือข่ายคู่แข่ง ซึ่งเท่าที่หาข้อมูลมา ความเร็วที่ 500/500 มีค่าบริการรายเดือน 399 บาท รวท vat แล้วน่าจะอยู่ที่ไม่เกิน 430 บาทเท่านั้นเอง พนักงานแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้เนื่องจากติดสัญญา หากต้องการยกเลิกต้องเสียค่ายกเลิก 2600 บาท เราถามต่อว่า ติดสัญญาอะไร เนื่องจากเนตบ้านเราติดมาตั้งแต่ปี 2561 นับถึงปีนี้คือ 3 ปีแล้ว พนักงานแจ้งว่าติดสัญญาที่กล่องทรูไอดี เดือนละ 50 บาทนั้น
คำถามแรก ... สัญญาแรกทำตอนปี 61 สัญญาที่ 2 ทำปี 64 อันนี้อยากขอความรู้จากเพื่อนๆในห้อง ว่าสัญญาทั้ง 2 ถือว่าเป็นสัญญาเดียวกันหรอคะ? แล้วทำไมพนักงานไม่แจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน ณ วันที่โทรมา เพราะถ้าแจ้งว่าสัญญาที่ 1 จะถูกยุบรวม นับ 1 ใหม่ เราไม่โอเคแน่ๆ เราสามารถทำอะไรได้บ้างกับกรณีแบบนี้
- ประเด็นนี้เราได้ถามกับน้องพนักงานไป เค้าแจ้งว่ามันเป็นระเบียบของบริษัท เป็นระเบียบที่เอาเปรียบผู้บริโภคมากๆเลย เพราะพนักงานไม่แจ้งให้ชัดเจน เราได้บอกน้องพนักงานไปว่า อยากให้ย้อนกลับไปฟังคลิปเสียงตอนที่พนักงานโทรมาเสนอกล่อง เพราะเรามั่นใจว่าพนักงานขายไม่ได้แจ้งกรณีสัญญาจะนับ 1 ใหม่แน่ๆ และถ้าไม่ได้แจ้งเราถือว่าเราไม่ยอมรับในเงื่อนไขนั้นๆ น้องพนักงนก็ได้แต่บอกว่ามันเป็นระเบียบ ... จ้ะ ระเบียบก็ระเบียบ
หลังจากที่ได้คุยกับน้องพนักงานผ่านวีดีโอคอล จึงได้มีฟีดแบคไปถึงผู้บริหารของทางทรู ว่าอยากให้แจ้งพนักงานด้วยว่าให้รายละเอียดลูกค้าให้ครบถ้วน เพื่อประกอบการตัดสินใจของลูกค้าที่แท้จริง ไม่ใช่หมกเม็ดเอาแต่ได้ เห็นแก่ตัว และเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ และเราต้องการคำชี้แจงจากผู้บริหาร ขอให้มีการติดต่อกลับ น้องพนักงานรับปากว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ผ่านไป 4 วันแล้วค่ะ
คำถามที่ 2 ... น้องเค้ายังมีชีวิตอยู่มั้ย? หากยังมีชีวิตอยู่ แล้วบังเอินผ่านมาเห็น หรือผู้เกี่ยวข้องใดๆก็ตาม ผ่านมาเจอข้อความนี้ รบกวนติดต่อกลับทีค่ะ
มาต่อ...
ประเด็นต่อมา เรื่องค่ายกเลิกบริการ 2600 บาท เราได้แจ้งกับน้องพนักงานไปว่า เรายืนยันว่าจะยอมเสียค่ายกเลิก 2600 บาท เนื่องจากเราไม่อยากมีปฏิสัมพันธ์กับบริษัทที่เอาเปรียบลูกค้า แบบนี้อีกต่อไปแล้ว อีกทั้งถ้าเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายระหว่างบริษัทคู่แข่ง กับค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเดือนละ 1000 กว่าบาท มีความต่างกันที่ประมาณ 600 บาท ถ้าต้องจ่ายราคานี้ต่อไปจนถึงเดือนก.พ. นับเป็นเวลา 6 เดือน เท่ากับเป็นเงิน 3000 บาท เพราะฉะนั้นเรายอมเสียเงินยกเลิกดีกว่า ด้วยเหตุผลข้างต้น
น้องพนักงานหน้ามลคนเดิม ถามกลับมาว่า ถ้าค่าบริการลดลงมาเหลือเท่าเดิม ลูกค้าจะโอเคมั้ย?
โอเคค่ะ ตอบแบบไม่ต้องคิดเลย เพราะเหตุผลที่พาร่างตัวเองไปถึงศูนย์ทรู ก็เพื่อจะขอปรับลดความบริการนี่แหละค่ะ
น้องพนักงานแจ้งเหมือนเดิมว่า จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ... จนตอนนี้ .... ขอย้อนกลับไปที่คำถามที่ 2 ค่ะ
หมดคำถาม....