ประสบการณ์ส่งสินค้าจากไทยไปขายลาวพม่ากัมพูชาเวียดนาม CLMV
ผมขอแบ่งปันประสบการณ์การใช้บริการบริษัทที่รับบริการขนส่งไทยลาวและประเทศเพื่อนบ้านแบบครบวงจรโดยผมได้ใช้บริการของสองบริษัทที่เขาโฆษณาบน Facebook โดยขายสินค้าแบบเดียวกันเลย ผมก็เป็นหนึ่งคนที่ตัดสินใจซื้อบริการจากโฆษณาบน Facebook ว่าสินค้าของไทยที่ขายในไทยอยู่มันตันแล้วขายไม่ดีให้ทดลองส่งสินค้าของเราไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน รีวิวนี้ผมไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆและยังเป็นผู้เสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการเอง 100%
บริษัทที่หนึ่ง ผมขอแทนชื่อว่า”สวัสดี” บริษัทที่สอง ผมขอแทนชื่อว่า”หมี” ขอแจ้งก่อนนะครับว่าชื่อแทนที่ผมนำมาใช้นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทจริงแต่อย่างใดเป็นเพียงชื่อสมมติเท่านั้น
สินค้าเป็นสินค้าแบบเดียวกันครับประเทศเดียวกันครับใช้บริการในช่วงเวลาใกล้เคียงกันคือก.ค-ส.ค ต่างกันที่ตัวบริษัทที่ใช้บริการ
1. เปรียบเทียบค่าบริการใน package ครบวงจร(พื้นที่วางสินค้า, ยิงแอดAds, Admin page แอดมิน, ส่งสินค้าถึงผู้รับ)
“บ.สวัสดี” ค่าบริการรายเดือนอยู่ที่12,000 สัญญาหนึ่งเดือน
“บ.หมี”ค่าบริการรายเดือนอยู่ที่13,500 สัญญาสามเดือน
2. รูปสำหรับโฆษณาในเพจ Facebook
“บ.สวัสดี”: ไม่ทำกราฟฟิคให้ใส่แค่คำบรรยายเป็นภาษาต่างชาติให้
โดยเจ้าของแบรนด์ส่งรูปให้กับทางบริษัทเพื่อใส่คำบรรยายเป็นภาษาต่างชาติ , กรณีที่เจ้าของแบรนด์มีวิดีโอสินค้าของท่านส่งให้บริษัทใส่คำบรรยายใต้ภาพและ ใส่เสียงพูด เป็นภาษาท้องถิ่นค่าบริการ 500 บาท/VDO
“บ.หมี”: เจ้าของแบรนด์ส่งรูปสินค้าให้กับบริษัทโดยบริษัทจะนำไปดัดแปลงทำภาพกราฟฟิกให้ใหม่, กรณีที่เจ้าของแบรนด์มีวิดีโอสินค้าของท่านส่งให้บริษัทใส่คำบรรยายใต้ภาพเป็นภาษาท้องถิ่น Free ครับ(ไม่มีเสียงพูด)
3. วันเริ่มทำสัญญา: ทั้งสองบริษัทจะเหมือนกันคือเราต้องชำระเงินค่าบริการก่อนที่จะได้เห็นสัญญา
“บ.สวัสดี”: สัญญาเริ่มในวันแรกที่ยิงแอดใน Facebook
“บ.หมี”: สัญญาเริ่มในวันแรกที่สินค้าถึงประเทศปลายทาง
**หมายเหตุเมื่อสินค้าส่งจากไทยถึงประเทศปลายทางแล้วจะใช้เวลาประมาณสามถึงเจ็ดวันในการเตรียมเพจสำหรับยิงแอดเริ่มการขาย
4. ค่าส่งสินค้าจากไทยไปถึงประเทศปลายทาง(ขาไป) วัดจากสินค้าชนิดเดียวกัน ขนาดและปริมาณเท่ากัน (ในขาไปทั้งสองบริษัทคำนวณค่าจัดส่งจากขนาดสินค้าไม่คำนวณตามน้ำหนัก)
“บ.สวัสดี”: ค่าส่งจาก ไทยไปจ.ชายแดน+ 500/ลัง(จากไทยไปประเทศปลายทาง)
“บ.หมี”: ค่าส่งจาก ไทยไปจ.ชายแดน+ 260/ลัง(จากไทยไปประเทศปลายทาง)
ค่าจัดส่งจากประเทศปลายทางส่งสินค้ากลับมาที่ไทย(ขากลับทั้งสองบริษัทคำนวณ
ค่าจัดส่งจากน้ำหนัก)
ตรงนี้จะเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจกรณีที่ของของคุณขายไม่ออกเหลือต้องส่งกลับ
“บ.สวัสดี”: 1600/ลัง
“บ.หมี”: 1175/ลัง
5. Admin ตอบเพจ
“บ.สวัสดี”: Admin 1 คน เวลาเข้างาน 9.00am-10pm
“บ.หมี”: Admin 6คน เวลาเข้างาน 6.00am-10.00pm.
หลายครั้งที่ผมเห็นแอดมินเข้ามาตอบข้อความของลูกค้าที่ทักในแชทนอกเหนือเวลาทำงาน
6.โปรแกรมตรวจเช็คสินค้า
“บ.สวัสดี”: google sheet เจ้าของแบรนด์ต้องเข้าไปสร้างเองโดยบริษัทมีวิดีโอสอนการใช้งานและสร้าง Google ชีทอย่างละเอียด
“บ.หมี”: บริษัทมีโปรแกรมตรวจสอบเช็คสต๊อกสินค้าให้ ส่งแค่User name กับ Password มาให้เราเข้าไปเช็ค real time ได้เลย
7.การยิ่งแอดโฆษณา, เทคนิคการแก้ปัญหา วัดในระยะเวลา 25วัน และ วัดผลในช่วงเวลาใกล้เคียงกันคือเดือนก.ค ถึงส.ค สินค้าชนิดเดียวกัน ค่ายิงAds ต่อวันเท่ากัน
“บ.สวัสดี”: Ads โดนระงับ 2 ครั้ง(บัญชีแดง)
จำนวนวันที่ Ads วิ่งจริง: 15วัน ( เมื่อAdsโดนระงับ Pages มีปัญหาเจ้าหน้าที่จะต้องทำการสร้าง Pages ใหม่และเตรียม Pages สำหรับยิงแอดใหม่ซึ่งช่วงเวลานั้นเราแทบจะไม่มีการขายเกิดขึ้น)
จำนวนorder ที่ขายได้ = ศูนย์
กลุ่มเป้าหมายทักข้อความมาแต่ไม่ซื้อ,เจอพวกหยาบโลน (ทักมาเจอแต่ผี)
“บ.หมี”: Ads โดนระงับ4 ครั้ง (บัญชีแดง)
Ads วิ่งจริง 10วัน
จำนวนorder ที่ขายได้ = 57 Order
กลุ่มเป้าหมายตรงจุด
--------------------------------------------------------------
หากท่านที่สงสัยว่าทำไมผมถึงยอมจ่ายเงินให้กับทั้งสองบริษัทดูแลสินค้าตัวเดียวกันขายที่ประเทศเดียวกันในเวลา ทับซ้อนกันเพระผมเกิดความไม่มั่นใจขึ้นจึงอยากทดลองใช้บริการจากเจ้าอื่นดู
ยอมเสียงเงิน เพราะเชื่อว่าสินค้าของผมมันควรที่จะขายได้ ถามว่าสุดท้ายผมได้กำไรไหมผมขาดทุนครับผมได้ประสบการณ์จึงอยากนำมาแชร์เพื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นทั้งนี้มันมีหลายปัจจัยครับคนทำธุรกิจจะทราบดี
[CR] ประสบการณ์ส่งสินค้าจากไทยไปขายลาวพม่ากัมพูชาเวียดนาม CLMV
ผมขอแบ่งปันประสบการณ์การใช้บริการบริษัทที่รับบริการขนส่งไทยลาวและประเทศเพื่อนบ้านแบบครบวงจรโดยผมได้ใช้บริการของสองบริษัทที่เขาโฆษณาบน Facebook โดยขายสินค้าแบบเดียวกันเลย ผมก็เป็นหนึ่งคนที่ตัดสินใจซื้อบริการจากโฆษณาบน Facebook ว่าสินค้าของไทยที่ขายในไทยอยู่มันตันแล้วขายไม่ดีให้ทดลองส่งสินค้าของเราไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน รีวิวนี้ผมไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆและยังเป็นผู้เสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการเอง 100%
บริษัทที่หนึ่ง ผมขอแทนชื่อว่า”สวัสดี” บริษัทที่สอง ผมขอแทนชื่อว่า”หมี” ขอแจ้งก่อนนะครับว่าชื่อแทนที่ผมนำมาใช้นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทจริงแต่อย่างใดเป็นเพียงชื่อสมมติเท่านั้น
สินค้าเป็นสินค้าแบบเดียวกันครับประเทศเดียวกันครับใช้บริการในช่วงเวลาใกล้เคียงกันคือก.ค-ส.ค ต่างกันที่ตัวบริษัทที่ใช้บริการ
1. เปรียบเทียบค่าบริการใน package ครบวงจร(พื้นที่วางสินค้า, ยิงแอดAds, Admin page แอดมิน, ส่งสินค้าถึงผู้รับ)
“บ.สวัสดี” ค่าบริการรายเดือนอยู่ที่12,000 สัญญาหนึ่งเดือน
“บ.หมี”ค่าบริการรายเดือนอยู่ที่13,500 สัญญาสามเดือน
2. รูปสำหรับโฆษณาในเพจ Facebook
“บ.สวัสดี”: ไม่ทำกราฟฟิคให้ใส่แค่คำบรรยายเป็นภาษาต่างชาติให้
โดยเจ้าของแบรนด์ส่งรูปให้กับทางบริษัทเพื่อใส่คำบรรยายเป็นภาษาต่างชาติ , กรณีที่เจ้าของแบรนด์มีวิดีโอสินค้าของท่านส่งให้บริษัทใส่คำบรรยายใต้ภาพและ ใส่เสียงพูด เป็นภาษาท้องถิ่นค่าบริการ 500 บาท/VDO
“บ.หมี”: เจ้าของแบรนด์ส่งรูปสินค้าให้กับบริษัทโดยบริษัทจะนำไปดัดแปลงทำภาพกราฟฟิกให้ใหม่, กรณีที่เจ้าของแบรนด์มีวิดีโอสินค้าของท่านส่งให้บริษัทใส่คำบรรยายใต้ภาพเป็นภาษาท้องถิ่น Free ครับ(ไม่มีเสียงพูด)
3. วันเริ่มทำสัญญา: ทั้งสองบริษัทจะเหมือนกันคือเราต้องชำระเงินค่าบริการก่อนที่จะได้เห็นสัญญา
“บ.สวัสดี”: สัญญาเริ่มในวันแรกที่ยิงแอดใน Facebook
“บ.หมี”: สัญญาเริ่มในวันแรกที่สินค้าถึงประเทศปลายทาง
**หมายเหตุเมื่อสินค้าส่งจากไทยถึงประเทศปลายทางแล้วจะใช้เวลาประมาณสามถึงเจ็ดวันในการเตรียมเพจสำหรับยิงแอดเริ่มการขาย
4. ค่าส่งสินค้าจากไทยไปถึงประเทศปลายทาง(ขาไป) วัดจากสินค้าชนิดเดียวกัน ขนาดและปริมาณเท่ากัน (ในขาไปทั้งสองบริษัทคำนวณค่าจัดส่งจากขนาดสินค้าไม่คำนวณตามน้ำหนัก)
“บ.สวัสดี”: ค่าส่งจาก ไทยไปจ.ชายแดน+ 500/ลัง(จากไทยไปประเทศปลายทาง)
“บ.หมี”: ค่าส่งจาก ไทยไปจ.ชายแดน+ 260/ลัง(จากไทยไปประเทศปลายทาง)
ค่าจัดส่งจากประเทศปลายทางส่งสินค้ากลับมาที่ไทย(ขากลับทั้งสองบริษัทคำนวณ
ค่าจัดส่งจากน้ำหนัก)
ตรงนี้จะเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจกรณีที่ของของคุณขายไม่ออกเหลือต้องส่งกลับ
“บ.สวัสดี”: 1600/ลัง
“บ.หมี”: 1175/ลัง
5. Admin ตอบเพจ
“บ.สวัสดี”: Admin 1 คน เวลาเข้างาน 9.00am-10pm
“บ.หมี”: Admin 6คน เวลาเข้างาน 6.00am-10.00pm.
หลายครั้งที่ผมเห็นแอดมินเข้ามาตอบข้อความของลูกค้าที่ทักในแชทนอกเหนือเวลาทำงาน
6.โปรแกรมตรวจเช็คสินค้า
“บ.สวัสดี”: google sheet เจ้าของแบรนด์ต้องเข้าไปสร้างเองโดยบริษัทมีวิดีโอสอนการใช้งานและสร้าง Google ชีทอย่างละเอียด
“บ.หมี”: บริษัทมีโปรแกรมตรวจสอบเช็คสต๊อกสินค้าให้ ส่งแค่User name กับ Password มาให้เราเข้าไปเช็ค real time ได้เลย
7.การยิ่งแอดโฆษณา, เทคนิคการแก้ปัญหา วัดในระยะเวลา 25วัน และ วัดผลในช่วงเวลาใกล้เคียงกันคือเดือนก.ค ถึงส.ค สินค้าชนิดเดียวกัน ค่ายิงAds ต่อวันเท่ากัน
“บ.สวัสดี”: Ads โดนระงับ 2 ครั้ง(บัญชีแดง)
จำนวนวันที่ Ads วิ่งจริง: 15วัน ( เมื่อAdsโดนระงับ Pages มีปัญหาเจ้าหน้าที่จะต้องทำการสร้าง Pages ใหม่และเตรียม Pages สำหรับยิงแอดใหม่ซึ่งช่วงเวลานั้นเราแทบจะไม่มีการขายเกิดขึ้น)
จำนวนorder ที่ขายได้ = ศูนย์
กลุ่มเป้าหมายทักข้อความมาแต่ไม่ซื้อ,เจอพวกหยาบโลน (ทักมาเจอแต่ผี)
“บ.หมี”: Ads โดนระงับ4 ครั้ง (บัญชีแดง)
Ads วิ่งจริง 10วัน
จำนวนorder ที่ขายได้ = 57 Order
กลุ่มเป้าหมายตรงจุด
--------------------------------------------------------------
หากท่านที่สงสัยว่าทำไมผมถึงยอมจ่ายเงินให้กับทั้งสองบริษัทดูแลสินค้าตัวเดียวกันขายที่ประเทศเดียวกันในเวลา ทับซ้อนกันเพระผมเกิดความไม่มั่นใจขึ้นจึงอยากทดลองใช้บริการจากเจ้าอื่นดู
ยอมเสียงเงิน เพราะเชื่อว่าสินค้าของผมมันควรที่จะขายได้ ถามว่าสุดท้ายผมได้กำไรไหมผมขาดทุนครับผมได้ประสบการณ์จึงอยากนำมาแชร์เพื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นทั้งนี้มันมีหลายปัจจัยครับคนทำธุรกิจจะทราบดี
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม