[CR] Review เกม The Novelist

กระทู้รีวิว
รีวิว The Novelist 
"ตามติดเรื่องชีวิตของครอบครัวนึงที่ออกจะสั้นไปหน่อยและธรรมดาไปนิด"
The Novelist นั้นเป็นเกมแนว interactive fiction เดินได้ที่ให้คุณเป็นตัวอะไรซักอย่างไม่รู้คอยสอดส่องชีวิตครอบครัวนึงว่าเป็นอยุ่อย่างไร
เอาล่ะมาดูระบบการเล่นกันก่อนระบบก่อนเล่นนั้นจะมีสองโหมดคือ stealth mode กับ story modeความแตกต่างนั้นก็คือใน stealth mode นั้นตัวละครในเกมนั้นสามารถเห็นเราได้และจะโวยวายจนตัดเข้าฉากและเกมจะโหลดใหม่อีกครั้ง กระบวนการต่างๆที่คุณทำไปแล้วยังถูกบันทึกไว้เหมือนเดิม แต่ใน story mode นั้นเราสามารถสำรวจได้อิสระ 
จุดมุ่งหมายในการเล่นนั้นคือติดตามเรื่องราวชีวิตครอบครัวนึง ซึ่งการกระทำของเราที่สนองความต้องการต่อใครซักคนในครอบครัวนั้นมีผลต่อฉากจบ ซึ่งใน stealth mode นั้นคุณต้องทำแบบแอบๆ แต่เกมไม่ใจร้ายจนเกินไป คุณสามารถแอบในแหล่งกำเนิดแสงได้แล้วเคลื่อนย้ายจากจุดนึงที่อยู่ในระยะเคลื่อนย้ายได้ ซึ่งมีประโยชน์ในการติดตามชีวิตครอบครัวนี้ 
สิ่งที่เราต้องทำคือสำรวจความทรงจำของคนในครอบครัวนั้นซึ่งเวลาเราเข้าไปสำรวจเกมจะตัดเข้าสู่ฉากสำรวจความทรงวจำแล้วเราติดตามความทรงจำนั้น คุณจะเลือกสำรวจความทรงจำทุกคนได้ แต่เมื่อออกจากความทรงจำนั้นคุณต้องหา clue หรือคำใบ้ โดยส่วนใหญ่เป็นสิ่งของต่างๆ.เกี่ยวกับคนนั้นให้ครบก่อนที่จะหาของที่คนนั้นต้องการมาให้ แล้วไปกระซิบข้างหูคนนั้นยามค่ำ(ยกเว้นเด็กที่ต้องกระซิบข้างหูกับพ่อแม่) โดยเกมจะตัดหน้าจอว่าเราเลือกจะทำหรือไม่ถ้าทำผลจะเกิดอะไรขึ้นกับคนอื่นในครอบครัว
ซึ่งเมื่อเราทำแล้วเกมจะตัดหน้าจอเข้าอีกวันแล้วเราก็ทำซ้ำไปเรื่อยๆจนวันสุดท้าย
เมื่อพูดถึงระบบแล้วต้องมาพูดถึงเนื้อเรื่อง ด้านเนื้อเรื่องไม่ว่ายังไงก็ตามแต่ พูดได้ว่าธรรมดา แต่ถ้าคุณชอบตามติดชีวิตคนอาจจะชอบก็ได้แม้ผมเล่นไม่จบทุกทางเลือก
สรุปเกมนี้น่าเล่นไหม ? ก็น่าลองแต่เหมาะกับตอนเซลมากกว่า
สำหรับคนที่สนใจเกมนี้สามารถเข้าไปได้ที่ิลิงค์ข้างล่าง
https://store.steampowered.com/app/245150/The_Novelist/
ฝากเพจและ curator ด้วยนะครับผม โดยในเพจน้นจะเน้นเกมผู้ผลิตรายเล็กๆซะมากกว่าแต่อาจมีอาจมี content ที่มาจากเกมดังๆอยู่บ้างนานๆที
https://www.facebook.com/lingnoigamer/
และ curator ของผม ่ช่วยกดติดตามด้วยครับผม
https://store.steampowered.com/curator/37817548/
ชื่อสินค้า:   The Novelist
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่