ปัจจุบัน บริษัทเอกชนไทยเวลาทำหนังสือภายในถึง CEO การร่างหนังสือ ยังเน้นเรื่องรูปแบบ, คำ, ภาษา, สำนวน แบบหนังสือราชการไหมครับ
ขององค์กรผมเป็นเอกชนขนาดใหญ่ เวลาส่งหนังสือภายในจากระดับล่างไปถึงกลาง ก็ยังไม่เป็นทางการมากเกินไป แต่ถ้าไปถึง CEO ระดับภาษาสำนวนเอกสารเกือบเท่าราชการเลย(ซัก 90%ได้)
เอาเป็นว่า ถ้าหนังสือเขียนรู้เรื่อง เนื้อหาครบถ้วน วัฒนธรรมองค์กรเพื่อนๆ ยังมีมาแก้ย่อหน้า, ควรที่จะ, ควรที่, กรุณา, อนึ่ง หมายเหตุ, ที่มา, ให้ความกรุณา เดี๋ยวนี้ยังต้องแก้ถึงระดับแบบนี้ไหมครับ
ที่ถามคืออยากรู้ว่ามันก็ปกติของการร่างหนังสือ หรือว่าผมเองแหล่ะที่ชุ่ยเอง
ปล.พิมพ์ถึงตอนจบ พอนึกๆดูแล้ว บริษัทผม เขียนหนังสือออกถึงหน่วยภายนอก ยังเป็นภาษาราชการ"น้อยกว่า"เขียนถึงภายในกันเองอีก 😅😅😅
ถามการทำหนังสืออนุมัติภายในองค์กรถึง CEO
ขององค์กรผมเป็นเอกชนขนาดใหญ่ เวลาส่งหนังสือภายในจากระดับล่างไปถึงกลาง ก็ยังไม่เป็นทางการมากเกินไป แต่ถ้าไปถึง CEO ระดับภาษาสำนวนเอกสารเกือบเท่าราชการเลย(ซัก 90%ได้)
เอาเป็นว่า ถ้าหนังสือเขียนรู้เรื่อง เนื้อหาครบถ้วน วัฒนธรรมองค์กรเพื่อนๆ ยังมีมาแก้ย่อหน้า, ควรที่จะ, ควรที่, กรุณา, อนึ่ง หมายเหตุ, ที่มา, ให้ความกรุณา เดี๋ยวนี้ยังต้องแก้ถึงระดับแบบนี้ไหมครับ
ที่ถามคืออยากรู้ว่ามันก็ปกติของการร่างหนังสือ หรือว่าผมเองแหล่ะที่ชุ่ยเอง
ปล.พิมพ์ถึงตอนจบ พอนึกๆดูแล้ว บริษัทผม เขียนหนังสือออกถึงหน่วยภายนอก ยังเป็นภาษาราชการ"น้อยกว่า"เขียนถึงภายในกันเองอีก 😅😅😅