KBS ออกมายอมรับข้อผิดพลาด หลังโดนตรวจสอบพบคะแนนรอบชิงรายการ The Unit ผิด มี 3 คนที่จริง ๆ ต้องได้เด!


รายการออดิชั่นเซอร์ไววัล The Unit ซึ่งออนแอร์ตั้งแต่ตุลาคม 2017 ถึง กุมภาพันธ์ 2018 ได้ถูกตรวจสอบพบว่าผลคะแนนออนไลน์พรีโหวตไม่ถูกต้อง เป็นผลให้ผู้เข้าแข่งขันที่ควรจะได้เดบิวต์ตกรอบ จำนวน 3 คน ทีมผู้ตรวจสอบกล่าว

จากผลการตรวจสอบโดยทีมตรวจสอบต่อสถานี KBS ที่ถูกเผยแพร่ออกมาในวันที่ 24 กันยายน พบว่ารายการ Idol Rebooting Project The Unit ซึ่งคัดผู้เข้าแข่งขันชายหญิงทีมละ 9 คนจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 126 คน ในตอนสุดท้ายที่มีการคัดเลือกทีมเดบิวต์นั้น คะแนนพรีโหวตออนไลน์ 6 วันได้ถูกรวมเข้ากับคะแนนโหวตเรียลไทม์ เพื่อคัดเลือกสมาชิก 9 คนที่จะได้รับการเดบิวต์ KBS ได้ทำการรวบรวมคะแนนพรีโหวตเป็นที่เรียบร้อยแต่เกิดข้อผิดพลาดขึ้น เนื่องจากในขณะนนั้นทาง KBS ได้ถูกประท้วงหยุดงานจากนักงานในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งทีมงานโปรดิวเวอร์ 7 ใน 10 คนได้เข้าร่วมการประท้วงดังกล่าวด้วย ทำให้คะแนนดังกล่าวถูกรวบรวมโดยฟรีแลนซ์ หลังจากเหตุการร์ประท้วง ทาง KBS ไม่ได้ทำการตรวจสอบจ้อมูลดังกล่าวอีกครั้ง 

หลังจากทำการตรวจสอบข้อมูล พบว่า มีคะแนนที่แตกต่างไปจากความเป็นจริง โดยเป็นคะแนนของฝั่งชาย 15 คน และฝั่งหญิง 13 คน (รวม 28 จาก 36 คนที่มีคะแนนผิด) ส่งผลให้ผู้เข้าแข่งขันฝั่งชาย 2 คน และผู้เข้าแข่งขันฝั่งหญิง 1 คนที่ควรจะได้เดบิวต์แต่กลับไม่ได้เดบิวต์ โดนทาง KBS ได้กล่าวว่า “ทั้งหมดคือข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากจำนวนงานที่เพิ่มขึ้นมหาศาล เนื่องจากเหลือทีมโปรดิวเซอร์เพียง 3 ใน 10 คนเท่านั้นในช่วงที่มีการประท้วงหยุดงาน ทั้งนี้ ทีมผู้ตรวจสอบกล่าวว่า "KBS ละเลยในการจัดการและดูแลงานที่สำคัญอย่างการนับผลพนรโหวตออนไลน์ โดยใช้ทีมงานฟรีแลนซ์ ซึ่งผลที่ออกมานันไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งทำลายความเชื่อมั่นในการเผยแพร่สื่อสาธารณะต่อประชาชน” 

cr. Sports Chosun
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่