สับสนกับตัวเอง เป็นอะไร?

หนูอายุ14ค่ะ
ประเด็น:หนูเป็นโรคจิตรึป่าวหรือคิดไปเองหรือยังไงค่ะ?
     หนูงงตัวเองมากๆเลยค่ะ(ประมาณว่าสับสน)
ช่วงนี้เรื่องมันเกิดขึ้นเยอะมากเลยค่ะ
-คิดว่าพ่อรักลูกไม่เท่า
-รำคาญพี่สาวที่ต้องนอนห้องเดียวกัน(เป็นพี่สาวแท้ๆ)
-รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าบ้างเพราะเรียนไม่เก่งแถมชอบสร้างปัญหา
แล้วหนูก็ชอบมีเรื่องเถียงกันในครอบครัวบ่อยๆ
กับพ่อพี่ชายกับพี่สาว
หนูชอบเอาเรื่องของวันนี้วันก่อนมาคิด  แล้วหนูจะแบบเสียใจแบบข้างในใจอ่ะ หนูไม่อยากเล่าให้ใครฟัง ความรู้สึกมันจะแบบปวดข้างใน(ความรู้สึก)แบบอึดอัด เวลาตื่นมาคือต้องรีบเข้าเรียน(หนูตื่นสาย)ตอนเที่ยงfeelหนูคือเบื่อไม่อยากทำอะไรเลย ถ้าว่างแล้วมีอารมแบบนี้คือกินหรือเล่นโทรศัพ เวลา1วันมันเร็วมากๆๆ หนูทำอะไรไม่ค่อยสำเร็จ เวลาที่หนูอยู่กัยคนในครอบครัวตอนที่เค้าคุยกันอยู่อ่ะ มันชอบมีเรื่องทำให้หนูเสียใจค่ะ  แล้วหนูจะเดินออกไปอ่ะค่ะ ไปนั่งเล่นโทรศัพ คือหนูอธิบายไม่ถูกอ่ะค่ะหนูแค่ไม่อยากได้ยินไม่อยากได้มองไม่ได้อยากตายไม่ได้อยากเกิดมา หนูรู้สึกว่าตัวเองเห็นแก่ตัวนิสัยเสียไปแล้ว  มันจะมีช่วงนึงที่น่าจะอั้นมานาน(กลายอาทิต) จนแบบไม่ค่อยไหว หนูก็จะร้องไห้แล้วก็จะชอบเอาคัดเตอร์มากรีดแขน(ใช้คัดเตอร์อันคมๆ แล้วปาดไปที่แขนจะรู้สึกได้ปรดปล่อยมากๆๆ ไม่ต้องกดก็เลือดออกได้ หนูเคยใช้อันที่ไม่คมแล้วแต่มันทำให้หนูอารมเสียแทนที่ ขนาดคัดเตอยังไม่เอาเราเลย)ในเดือนนึงต้องมี1ครั้ง
    คือความรู้สึกทั้งหมดอ่ะ มันอยู่ข้างในหมด  ถ้ามาดูชีวิตจริง หนูก็แค่ เด็กตื่นสายตื่นมาเรียนกินเล่นโทรศัพ ชิวๆแล้วนอน ชีวิตไม่มีไรต้องเครียต  
    (หนูไม่ได้ไปร้องไห้ให้คนอื่นเห็น มันดูเป็นเด็กขี้แยอ่ะ ) ไม่ได้เล่าให้ใครฟัง เพราะในแต่ละเรื่องมันไม่ได้รุนแรงเลย มันแค่เจ็บข้างในแบบเงียบๆ เอามารวมกันหลายๆเรื่อง
  
     เรื่องมันแค่เจ็บข้างในเฉยๆ  เพราะถ้าแค่มองจากภายนอกไม่ได้มีใครทำร้ายร่างกาย อาจจะเป็นแค่นิสัยเสียเองแล้วเก็บเอามาคิดหนูก็ไม่รู้ ก็แค่รู้สึกไม่ดีกับตัวเอง แต่แก้เองไม่เป็นค่ะ
  
  อยากถามว่าแบบนี้มันคือยังไงหรอค่ะหนูก็สับสน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่