💚มาลาริน/เยี่ยมยุทธ์จริงๆค่ะ..ตร.-ทหาร มอบถุงยังชีพให้ชาวแฟลตดินแดง ยันจะจัดการแก๊งป่วนเมืองให้จบโดยเร็ว

กระทู้คำถาม


22 ก.ย.64 - พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ตัวแทนจาก รพ.ตำรวจ กองทัพบก และมูลนิธิบุณยะจินดา จัดโครงการ "ส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวแฟลตดินแดง" ไปพบปะพูดคุย สอบถามข้อมูลกับชาวแฟลตดินแดง และแจกถุงยังชีพ เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สเกือบทุกวัน ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา

โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กองทัพบก ได้ร่วมกันจัดทำโครงการ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำถุงยังชีพ และรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคจากผู้มีจิตศรัทธา รวม จำนวน 3,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนบริเวณแฟลตดินแดงที่ได้รับความเดือดร้อน จึงมอบถุงยังชีพ วันละ 500 ชุด จำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 22 ถึง 23 กันยายน ที่ลานกีฬา ตรงข้าม สน.ดินแดง พร้อมนำรถโรงครัวจากกองทัพบกมาทำอาหารกล่องแจกผู้ที่มารับถุงยังชีพทุกคน หลังจากนั้นจะประสานกับผู้นำชุมชน ผู้แทนแฟลต นำถุงยังชีพอีก 2,000 ชุด มาแจกจ่ายให้กับผู้ที่พักอาศัยในแฟลตดินแดงให้ครบถ้วนต่อไป
 
สืบเนื่องจากการที่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ลงพื้นที่ สน.ดินแดง รับฟังปัญหาจากผู้ที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา และได้รายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รับทราบ จึงได้มีการประสานกับกองทัพบก เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวแฟลตดินแดง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยอีกว่า การมาพบปะชาวแฟลตดินแดง ก็เพื่อต้องการทำความเข้าใจกับชาวบ้านและให้กำลังใจ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ที่แยกดินแดงตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า ปัญหาที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย มักจะฉวยโอกาสแฝงตัวหลังก่อเหตุปะปนไปในพื้นที่ใกล้แฟลตดินแดง แม้ที่ผ่านมาตำรวจจะพยายามปรับเปลี่ยนวิธีการและยุทธวิธี ในการป้องกันเหตุ แม้สถานการณ์จะยังไม่สงบเรียบร้อย ก็ตาม

นอกจากนี้ ที่ผ่านมายังมีความสับสนว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นชาวบ้าน ย่านดินแดงหรือไม่ ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลที่ตำรวจพยายามลงพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อคัดแยกกลุ่มผู้ก่อเหตุออกจากชาวบ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในพื้นที่ ในการให้ข้อมูลข่าวสาร

ผบช.น.ยังให้ความมั่นใจกับชาวบ้าน โดยยืนยันว่าจะทำให้สถานการณ์จบลงโดยเร็ว แม้ว่าส่วนตัวจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนดีแล้วก็ตาม แต่มั่นใจว่า ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องกับผู้กระทำความผิด พร้อมกันนี้เชื่อว่า พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ในอนาคตได้

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีทึ่เยาวชนอายุ 15 ปีที่ถูกยิง หน้าสถานีตำรวจนครบาลดินแดง โดยยืนยันว่าตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล แม้ว่ากล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวจะถูกทำลายลงไปหลายตัว แต่ทั้งนี้ตำรวจจะใช้การรวบรวมพยานหลักฐานด้านอื่น ควบคู่กันไป

https://www.thaipost.net/main/detail/117548

เพี้ยนดีออก  ยุทธวิธีนี้ ทำแบบละมุนละม่อมละเมียดละไม

บัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น ได้ใจประชาชน

เพราะนายกฯท่านชื่อประยุทธ์  ท่านรักประชาชนค่ะ

ผู้รับคำสั่งลุงตู่ก็ต้องรักประชาชนด้วย

ความรักจะช่วยเยียวยาจิตใจคนที่ได้รับความเดือดร้อน

เยี่ยมยุทธ์ จริงๆค่ะ....
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่