ถ้าหนังเรื่องนี้เป็นละครไทยขึ้นมาจะเป็นยังไงลองแคสมาดูหน่อยและจะฉายช่องใหนระหว่าง 1thairath 2 ช่อง3 3 ช่อง7

กระทู้คำถาม
1อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก​                      เรื่องย่อ                      เรื่องราวดำเนินเหตุการณ์หลังจาก อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ และ กัปตัน มาร์เวล หลังธานอสเปิดใช้งานถุงมืออินฟินิตีสำเร็จ[N 1] ครอบครัวของคลินต์ บาร์ตันสลายไปพร้อมกับสิ่งมีชีวิตครึ่งจักรวาล เนบิวลาและโทนี สตาร์กถูกทิ้งไว้ในยานอวกาศพร้อมกับเสบียงที่ใกล้จะหมดลง แต่แครอล แดนเวอร์ส มาพบเข้าและช่วยพากลับสู่โลกมารวมกับทีมอเวนเจอร์สที่ยังเหลือ[N 2] ได้แก่ นาตาชา โรมานอฟ, บรูซ แบนเนอร์, สตีฟ โรเจอร์ส, ร็อกเก็ต, ธอร์ และเจมส์ โรดส์ สมาชิกในทีมวางแผนขโมยมณีอินฟินิตีคืนจากธานอสเพื่อใช้หินนั้นย้อนการกระทำของเขา และเดินทางไปยังดาวที่อยู่ของธานอสในปัจจุบัน แต่ก็พบว่าธานอสได้ใช้พลังของมณีทำลายตัวเองเพื่อไม่ให้มีใครนำไปใช้ได้อีก ธอร์บันดาลโทสะใช้ขวานบั่นศีรษะของธานอสจนสิ้นชีวิต

5 ปีต่อมา ค.ศ. 2023 ชาวโลกยังตกอยู่ในความเศร้าโศกจากการสูญเสีย แต่ธรรมชาติของโลกก็อุดมสมบูรณ์ ไม่มีสงคราม ไม่มีการขาดแคลน ไม่มีความขัดแย้งอีก สมาชิกทีมอเวนเจอร์สต่างใช้ชีวิตของตนเองต่อไป โรมานอฟเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อรับคลินต์ บาร์ตัน กลับมาร่วมทีม แบนเนอร์ประสบความสำเร็จในการควบคุมฮัลค์ และประสานเข้าเป็นร่างเดียวกันในนามศาสตราจารย์ฮัลค์ ธอร์กลายเป็นผู้ปกครองขี้เมาไร้ความรับผิดชอบแห่งดินแดนนิวแอสการ์ดในทอนส์เบิร์ก ประเทศนอร์เวย์ สกอตต์ แลงหลบหนีออกจากมิติควอนสตัมได้ในที่สุด[N 3] เขาอธิบายต่อโรมานอฟและโรเจอร์สว่าแม้เวลาบนโลกจะผ่านไปถึงห้าปี แต่จากมุมมองของเขา เวลาในมิติควอนตัมผ่านไปเพียงห้าชั่วโมงเท่านั้น จึงตั้งสมมติฐานว่าสามารถใช้มิติควอนตัมในการเดินทางข้ามเวลาได้ ทั้งสามจึงนำแผนการไปเสนอต่อสตาร์ก ซึ่งบัดนี้ใช้ชีวิตเรียบง่ายกับเพพเพอร์ พ็อตส์ และบุตรสาวหนึ่งคน โดยเสนอให้เดินทางย้อนเวลาไปขโมยมณีอินฟินิตีจากช่วงเวลาต่าง ๆ ก่อนที่ธานอสจะสามารถรวบรวมได้ ตอนแรกสตาร์กปฏิเสธเนื่องจากกังวลว่าอาจมีผลกระทบต่อประวัติศาสตร์และเส้นเวลา แต่หลังจากรำลึกถึงความทรงจำจากรูปถ่ายของเขากับพีเตอร์ พาร์คเกอร์ ก็ตัดสินใจร่วมแผนการด้วยกัน

อเวนเจอร์สแยกกันเป็นสี่กลุ่มเพื่อทำภารกิจ แบนเนอร์, โรเจอร์ส, แลง, และสตาร์ก เดินทางไปเมืองนิวยอร์กในปี ค.ศ. 2012[N 4] แบนเนอร์ไปที่อาศรมเวทมนตร์เพื่อโน้มน้าวให้แองเชียนวันมอบมณีแห่งเวลาให้ ในตอนแรกแองเชียนวันปฏิเสธเนื่องจากการนำมณีอินฟินิตีออกจากเส้นเวลาของตัวเองจะส่งผลเสียต่อการดำรงอยู่ของจักรวาล แต่ก็มอบให้หลังจากแบนเนอร์เล่าให้ฟังถึงการตัดสินใจของดร.สเตรนจ์ และสัญญาจะนำมาคืนในภายหลัง โรเจอร์สหลอกสายลับไฮดราและสู้ชนะตัวเขาเองในปี ค.ศ. 2012 และชิงมณีแห่งจิตใจ (คฑาโลกิ) มาได้ แต่ความพยายามของแลงและสตาร์กในการขโมยมณีแห่งอวกาศกลับล้มเหลว และโลกิก็หลบหนีไปพร้อมกับเทสเซอแร็ค โรเจอร์สและสตาร์กจึงเปลี่ยนแผนโดยใช้อนุภาคพิมที่เหลืออยู่เดินทางไปยังค่ายทหารของกองทัพสหรัฐที่นิว เจอร์ซีย์ ในปี ค.ศ. 1970[N 5] พวกเขาขโมยมณีแห่งอวกาศมาจากที่นั่น รวมทั้งขวดของอนุภาคพิมจากแฮงก์ พิม และเดินทางกลับสู่ปัจจุบัน

ร็อกเก็ตและธอร์ เดินทางไปแอสการ์ดในปี ค.ศ. 2013 เพื่อดึงมณีแห่งภาวะเป็นจริงออกจากตัว เจน ฟอสเตอร์[N 6] และธอร์ได้นำค้อนมโยเนียร์จากช่วงเวลานั้นกลับมาด้วย[N 7] บาร์ตันและโรมานอฟเดินทางไปวอร์เมียร์ปี ค.ศ. 2014 และพบกับเรดสกัลล์ ผู้รักษามณีแห่งวิญญาณ ซึ่งอธิบายว่าการจะได้มณีแห่งวิญญาณมาจะต้องสละชีวิตของคนที่ตนรักเท่านั้น หลังจากถกเถียงและปะทะกันช่วงสั้น ๆ โรมานอฟเสียสละตัวเองเพื่อให้บาร์ตันได้รับมณีแห่งวิญญาณกลับไป

บนดาวโมแร็กในปีเดียวกัน เนบิวลาและโรดส์ ชิงมณีแห่งพลังมาก่อนที่ปีเตอร์ ควิลล์จะได้ไป[N 8] โรดส์กลับสู่ปัจจุบันพร้อมกับมณีแห่งพลัง แต่ความทรงจำในอุปกรณ์ไซเบอร์เนติกส์ของเนบิวลาจากยุคปัจจุบันเกิดแปรปรวนเข้ากับสัญญาณของเนบิวลาจากช่วงเวลานั้น ธานอสใช้การเชื่อมต่อนี้เข้าถึงความทรงจำของเนบิวลาและได้เห็นแผนของอเวนเจอร์สในอนาคต จึงให้เนบิวลาร่างอดีตปลอมตัวเป็นเนบิวลาในอนาคตและเดินทางกลับปัจจุบันในฐานะของสายลับ

เมื่อรวบรวมมณีอินฟินิตีได้ครบแล้ว ทีมอเวนเจอร์สได้สร้างถุงมือจำลองขึ้นและให้แบนเนอร์เป็นผู้ปลุกพลังของอัญมณีทั้งหมด เพื่อย้อนคืนสิ่งที่ธานอสทำลายไปให้กลับคืนมา ขณะเดียวกัน เนบิวลาจากอดีตที่แฝงตัวมาได้เดินเครื่องไทม์แมชชีน เรียกกองทัพของธานอสให้ปรากฏขึ้นในช่วงเวลาปัจจุบัน และทำลายฐานทัพอเวนเจอร์สจนพินาศย่อยยับ โรเจอร์ส, สตาร์ก และธอร์เข้าต่อสู้กับธานอส แต่ทั้งสามก็โดนธานอสเล่นงานจนเสียท่า แม้โรเจอร์สจะพิสูจน์ว่าตนเองคู่ควรกับค้อนมโยเนียร์และใช้มันสู้กับธานอสได้แล้วก็ตาม ตอนนั้นเองที่โรเจอร์สได้รับการติดต่อจากแซม วิลสัน และสมาชิกฮีโร่คนอื่น ๆ ที่เหลือก็ปรากฏตัวขึ้นจากการเปิดประตูมิติโดยดร.สเตรนจ์ รวมทั้งผู้ใช้เวทมนตร์คนอื่น ๆ ในโลก รวมทั้งกองทัพจากแอสการ์ด และทีมผู้พิทักษ์จักรวาลต่าง ๆ ด้วย ทั้งหมดเข้าต่อสู้กับกองทัพธานอสพร้อมกับพยายามนำมณีอินฟินิตีกลับคืนสู่อดีต แต่ธานอสแย่งถุงมือมาได้ และพยายามจะดีดนิ้วอีกครั้งเพื่อกำจัดทุกชีวิตในจักรวาล แต่สตาร์กแย่งมณีทั้งหมดมาได้ในขณะตะลุมบอนกัน และใช้พลังของมณีทั้งหมดทำให้ธานอสและกองทัพสลายไป แต่ตนเองก็ต้องเสียชีวิตลงจากพลังงานมหาศาลที่มณีปล่อยออกมา

หลังงานศพของสตาร์ก ธอร์มอบหมายให้วาลคีรีเป็นผู้ปกครองนิวแอสการ์ดคนต่อไป ส่วนตนเองออกเดินทางท่องไปในจักรวาลพร้อมกับเหล่าการ์เดียนสออฟเดอะกาแล็กซี โรเจอร์สเดินทางผ่านไทม์แมชชีนเพื่อนำมณีอินฟินิตีกลับไปคืนดังเดิม และตัดสินใจใช้ชีวิตของตนเองกับเพ็กกี คาร์เตอร์เป็นเวลาหลายสิบปี ก่อนเดินทางย้อนกลับมาในปัจจุบัน โรเจอร์สซึ่งแก่ชราแล้วมอบโล่ไวเบรเนียมให้แซม วิลสัน เพื่อรับหน้าที่กัปตันอเมริกาคนต่อไป                                                       2เขย่าชีพจรเกินเดือด                       ​เรื่องย่อ                     จูลส์ วินน์ฟิลด์ (ซามูเอล แอล. แจ็กสัน)และ วินเซนต์ เวก้า (จอห์น ทราโวลต้า)คู่หูมือปืนได้รับภารกิจจากหัวหน้ากลุ่มอาชญากร มาเซลลัส วอลเลค (วิง เรมส์) โดยให้นำเอากระเป๋าเดินทางที่ถูกขโมยไปกลับคืน และยังสั่งให้เอาภรรยาสาว มีอา วอลเลค (อูม่า เธอร์แมน) ไปเที่ยวตอนไม่อยู่ด้วย อีกด้าน บุตช์ คูลิดจ์ (บรู๊ซ วิลลิส) รับค่าจ้างให้ล้มมวยจาก มาเซลลัส วอลเลค แต่พอชกจริงกลับทำให้คู่ต่อสู้เสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงต้องหนีหัวหน้าอาชญากรแต่ว่าลืมนาฬิกาของพ่อจึงต้องกลับไปเอา ขณะเดียวกัน พัมคิน (ทิม รอธ) และ ฮันนี่ บันนี่ (อแมนด้า พลัมเมอร์) คู่รักที่ตัดสินใจปล้นร้านอาหารที่ทั้งสองกำลังบริการอยู่ แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิด ชีวิตของคนหลากหลายที่ดูไม่เกี่ยวโยงกัน ได้บรรจบในที่สุด[1]     3วีรบุรุษหัวใจมหากาฬ​                                      เรื่องย่อ                     วิลเลี่ยมส์ วอลเลซ (Mel Gibson) เป็นผู้ก่อกบฏชาวสก๊อตแลนด์เขาเป็นผู้นำในการปฎิวัติเพื่อต่อต้านผู้ปกครองของอังกฤษผู้โหดร้ายที่ชื่อ เอ็ดเวิร์ด เดอะ ลองแชงค์ (Patrick McGoohan) ซึ่งปรารถนาที่จะสวมมงกุฏกษัตริย์แห่งสก๊อตแลนด์ เมื่อวิลเลี่ยมส์ยังเป็นเด็กคุณพ่อของเขา พี่น้องของเขารวมทั้งคนอื่นๆอีกมากมายต้องสละชีวิตตนเองในการปลดปล่อยดินแดนแห่งสก๊อตแลนด์ให้เป็นอิสระดังนั้นเขาจึงมุ่งมั่นเพื่ออิสรภาพแห่งแผ่นดินบ้านเกิดของเขาแม้ว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าไรก็ตาม และเขาก็ไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพัง วิลเลี่ยมส์ยังได้รับการสนับสนุนจาก โรเบิร์ต เดอะ บรูซ (Angus Macfadyen) อีกด้วย      เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์​                           เรื่องย่อ                       ในยุคที่สองของมิดเดิลเอิร์ธ ลอร์ดแห่งเอลฟ์, คนแคระและมนุษย์ ได้รับแหวนแห่งอำนาจ โดยพวกเขาไม่รู้ว่า เซารอนได้หลอมเอกธำมรงค์ในเมาท์ดูม และได้ใส่พลังอำนาจของเขาเกือบทั้งหมดลงไปในแหวน เพื่อให้เขามีอำนาจครอบงำแหวนวงอื่น ๆ และจะได้พิชิตมิดเดิลเอิร์ธ พันธมิตรสุดท้ายของมนุษย์และเอลฟ์ ต่อสู้กับกองกำลังของเซารอนใน มอร์ดอร์ อิซิลดูร์แห่งกอนดอร์ ตัดนิ้วของเซารอนที่สวมแหวน ทำให้ร่างกายของเขาถูกทำลาย ยุคที่สามของมิดเดิลเอิร์ธเริ่มต้นหลังเซารอนพ่ายแพ้ครั้งแรก อิซิลดูร์ ผู้เก็บที่แหวนของเซารอนไว้เป็นของตัวเอง อิทธิพลของแหวนเริ่มครอบงำจิตใจของเขา ต่อมา เขาถูกฆ่าโดย ออร์ก และแหวนสูญหายไปในแม่น้ำเป็นเวลา 2,500 ปี จนกระทั่งถูกพบและครอบครองโดย กอลลัม ด้วยอิทธิพลของแหวน ทำให้เขามีอายุ 500 ปี ต่อมา แหวนถูกพบโดยฮอบบิท ชื่อ บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ โดยที่เขาไม่รู้ประวัติของมัน

หกสิบปีต่อมา บิลโบฉลองวันเกิดครบรอบ 111 ปี ของเขาใน ไชร์ และได้พบกับเพื่อนเก่าของเขา แกนดัล์ฟ พ่อมดเทา อีกครั้ง บิลโบเปิดเผยว่าเขาตั้งใจจะออกจากไชร์ เพื่อไปผจญภัยครั้งสุดท้าย เขาทิ้งมรดกของเขา รวมถึง แหวน ให้กับหลานชายของเขา โฟรโด แบ๊กกิ้นส์ แกนดัล์ฟสืบสวนที่มาแหวน จนค้นพบความจริงของแหวนและรู้ข่าวว่ากอลลัมถูกจับกุมและถูกทรมานโดยออร์กของเซารอน กอลลัมพูดสองคำระหว่างที่เขาถูกทรมาน: "ไชร์" และ "แบ๊กกิ้นส์" แกนดัล์ฟกลับมาและเตือนโฟรโดให้ออกจากไชร์ ในขณะที่โฟรโดและ แซมไวส์ แกมจี เพื่อนและคนสวนของเขากำลังเดินทาง แกนดัล์ฟเดินทางไป ไอเซนการ์ด เพื่อพบกับ ซารูมาน พ่อมดขาว แต่รู้ว่าเขาได้เข้าร่วมกองกำลังกับเซารอน เขาได้ส่ง นาซกูล ทาสรับใช้ที่ไม่ตายเก้าตนไปตามหาโฟรโด

โฟรโดกับแซม พบกับปิบปินกับแมร์รี เพื่อนฮอบบิทของพวกเขา ทั้งสี่คนหลบหนีนาซกูลก่อนที่จะเดินทางมาถึง บรี ที่ซึ่งแกนดัล์ฟได้นัดพบ อย่างไรก็ตาม แกนดัล์ฟ ไม่มาตามนัด เนื่องจากเขาถูกจับคุมขังโดยซารูมาน เหล่าฮอบบิทได้การช่วยเหลือจากผู้พิทักษ์ไพร ชื่อว่า สไตรเดอร์ โดยเขาสัญญาว่าจะพาพวกเขาไปยัง ริเวนเดลล์ อย่างไรก็ตาม พวกเขาถูกดักซุ่มโจมตีโดยนาซกูลบนเวเทอร์ท็อป และ วิชคิง ผู้นำของเหล่านาซกูล แทงโฟรโดด้วยดาบมอร์กูล อาร์เวน เอลฟ์และคู่หมั้นของสไตรเดอร์ ช่วยเหลือโฟรโดและเรียกน้ำท่วมเพื่อกวาดเหล่านาซกูลออกไป อาร์เวนพาโฟรโดไปริเวนเดลล์และเขาได้รับการรักษา โฟรโดพบกับแกนดัล์ฟ โดยเขาหลบหนีจากไอเซนการ์ดสำเร็จ ด้วยความช่วยเหลือจาก ไกวเฮียร์ พญาอินทรี คืนนั้น สไตรเดอร์พบกับอาร์เวนอีกครั้ง และพวกเขายืนยันความรักที่มีต่อกัน ลอร์ด เอลรอนด์ พ่อของอาร์เวน จัดการประชุมขึ้นและตัดสินว่าแหวนต้องถูกทำลายในเมาท์ดูม โฟรโดอาสาเป็นคนถือแหวน โดยร่วมเดินทางกับ แกนดัล์ฟ, แซม, แมร์รี, ปิบปิน, เอลฟ์ เลโกลัส, คนแคระ กิมลี, โบโรเมียร์และสไตรเดอร์ ซึ่งแท้จริงแล้ว เขาคือ อารากอร์น ทายาทแห่งอิซิลดูร์และกษัตริย์โดยชอบธรรมแห่งกอนดอร์ บิลโบซึ่งตอนนี้พักอยู่ที่ริเวนเดลล์ ได้ให้ สติง ดาบของเขากับโฟรโด

คณะพันธมิตรแห่งแหวน ออกเดินทางผ่านภูเขาคาราดราส แต่ซารูมานได้เรียกพายุ บังคับให้เหล่าคณะพันธมิตร ต้องเดินทางผ่านเหมืองแห่งมอเรีย หลังพบว่าเหล่าคนแคระแห่งมอเรียถูกฆ่าทั้งหมด คณะพันธมิตรถูกโจมตีโดยออร์กและโทรลถ้ำ พวกเขาต่อสู้และหลบหนีไปได้ แต่เผชิญหน้ากับ หายนะแห่งดูริน, บัลร็อกซึ่งอาศัยอยู่ในเหมือง แกนดัล์ฟทำให้บัลร็อกตกลงไปในเหวอันกว้างใหญ่ แต่มันก็ลากเขาลงไปในความมืดด้วย คณะพันธมิตรเดินทางมาถึง ลอธลอริเอน ปกครองโดยราชินีเอลฟ์ กาลาเดรียล และสามีของเธอ เคเลบอร์น กาลาเดรียลบอกโฟรโดเป็นการส่วนตัวว่า มีเพียงเขาเท่านั้นที่สามารถทำภารกิจนี้สำเร็จและหนึ่งในเพื่อนของเขาจะพยายามแย่งแหวน ขณะเดียวกัน ซารูมานได้สร้างกองกำลัง อูรุก-ไฮ เพื่อตามล่าและฆ่าคณะพันธมิตร

คณะพันธมิตรเดินทางโดยแม่น้ำไปยัง พาร์ท กาเลน โฟรโดเดินออกไปจากกลุ่มและเผชิญหน้ากับโบโรเมียร์ที่พยายามจะแย่งชิงแหวน คณะพันธมิตรถูกซุ่มโจมตีโดยอูรุก-ไฮ แมร์รีกับปิบปินถูกจับ โบโรเมียร์ถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัสโดย เลิร์ตซ์ หัวหน้าอูรุก-ไฮ เมื่ออารากอร์นมาถึง เขาฆ่าเลิร์ตซ์และดูโบโรเมียร์เสียชีวิต โฟรโดตัดสินใจเดินทางไปมอร์ดอร์คนเดียว เพราะกลัวว่าแหวนจะครอบงำเพื่อนของเขา แต่อนุญาตให้แซมติดตามไปกับเขาด้วย หลังได้ยินสัญญาของแซมเคยให้ไว้กับแกนดัล์ฟ อารากอร์น, เลโกลัสและกิมลี
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่