รถเรา เป็น wave110i ปี 2013 ขี่ตากฝนหนักมาค่ะ พอฝนเริ่มซา เครื่องก็เริ่มอืดๆเร่งไม่ค่อยขึ้น หลังจากนั้นก็มีเสียงวึ่บๆ ดับไป พอสตาร์ทใหม่ก็ติดนะคะ แล้วก็ขี่ได้ แต่การขี่ไม่ราบรื่นเหมือนตอนก่อนในตกเลยค่ะ มันอืดๆ สะดุดๆ เสียงมีวึ่บๆบ้าง ถ้าเบาเครื่อง คือดับเลยค่ะ เร่งไม่ค่อยขึ้น เราก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนั้นติดงานคาอยู่เลยทำได้แค่แวะอู่เล็กๆลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยความรวดเร็วค่ะ (มีงานคาอยู่เลทนานจะไม่งาม) หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปก็เหมือนเดิมค่ะ อาการแบบข้างต้น เลย เราเลยขี่กลับมาหาช่างเจ้าประจำหน้าหมู่บ้าน ขี่มาแบบนั้นเลยค่ะ ที่ขี่มาหน้าหมู่บ้านเพราะถ้าต้องเอารถทิ้งไว้จะได้เข้าบ้านได้สะดวกค่ะ เอาไปที่อู่เค้าจับๆคลำๆข้างใต้แล้วบอกอาการนี้สวิตช์ตรงหัวเทียนเสื่อม แต่เค้าจะไปธุระให้เอามาเปลี่ยนเย็นๆ เราเลยขี่รถเข้าบ้านไป พอเย็นก็เอาไปให้เค้าเปลี่ยน ที่เค้าเปลี่ยนเห็นเป็นแท่งๆ คล้ายหัวเทียนเลยค่ะ ใช่รึไม่ใช่เราก็ไม่รู้.....😭😭
พอเปลี่ยนเสร็จก็อาการเดิมยังอยู่ ที่หนักไปกว่านั้นคราวนี้เกียร์หนึ่งก็บิดเกือบสุดรถยังไม่ขยับเลยค่ะ เลยให้ช่างดูเค้าบอกสงสัยปั๊มติ๊กเสีย พรุ่งนี้ให้เอาไปเปลี่ยน 😅😅 เอาอีกแล้วววว เราเลยบอกเปลี่ยนเลยไม่ได้หรอ ด้วยความที่มันเย็นเค้าลอกว่ามันต้องใช้เวลารื้อ แล้วจะต้องเช็ครอบด้วย ถ้าไม่ถึงจุดที่กำหนดต้องเปลี่ยน แต่ถ้ายังพอตั้งใหม่ได้ จะตั้งให้ แต่เค้าก็ยืนยันให้เราเอารถกลับ แล้วเอาไปใหม่พรุ่งนี้ เราเลยต้องเอากลับมาแบบนอยๆ พร้อมกับคำถามในหัวแบบมากมายว่า
ปั๊มติ๊ก เสียจริงหรอ ??
ที่ร้านบอก ของก๊อบ 1500 ของแท้ 2700 ซึ่งเราก็เสียวๆ เงินมันเยอะสำหรับเรา
แต่มันก็รถหาเงิน ไม่มีใช้ก็ไม่มีเงิน ถ้าต้องเปลี่ยนเราก็โอเค
แต่เราไม่สบายใจตรงที่เรามีแผลเคยโดนช่างทำรถพังจนต้องเสียเงินมากมายกว่าเดิมเพื่อซ่อม ( ประสบการณ์เลวร้ายจากอู่ย่านสุขุมวิท )
คือ ใครที่ขี่รุ่นเดียวกับเรา อาการเหมือนเราบ้าง ซ่อมยังไงเช็คยังไง อะไรบ้างหรอคะ เราอยากแลกเปลี่ยนความรู้ ให้มีติดตัวเยอะๆ ทั้งจากยูทูปและคนที่มีประสบการณ์ค่ะ กลัวเป็นแบบแผลในใจครั้งนั้น
อย่าบ่นเค้านะ เค้าอยากอ่านหลายๆประสบการณ์ของหลายๆคน
Wave110i ปี2013 สตาร์ทติด เร่งไม่ขึ้น
พอเปลี่ยนเสร็จก็อาการเดิมยังอยู่ ที่หนักไปกว่านั้นคราวนี้เกียร์หนึ่งก็บิดเกือบสุดรถยังไม่ขยับเลยค่ะ เลยให้ช่างดูเค้าบอกสงสัยปั๊มติ๊กเสีย พรุ่งนี้ให้เอาไปเปลี่ยน 😅😅 เอาอีกแล้วววว เราเลยบอกเปลี่ยนเลยไม่ได้หรอ ด้วยความที่มันเย็นเค้าลอกว่ามันต้องใช้เวลารื้อ แล้วจะต้องเช็ครอบด้วย ถ้าไม่ถึงจุดที่กำหนดต้องเปลี่ยน แต่ถ้ายังพอตั้งใหม่ได้ จะตั้งให้ แต่เค้าก็ยืนยันให้เราเอารถกลับ แล้วเอาไปใหม่พรุ่งนี้ เราเลยต้องเอากลับมาแบบนอยๆ พร้อมกับคำถามในหัวแบบมากมายว่า
ปั๊มติ๊ก เสียจริงหรอ ??
ที่ร้านบอก ของก๊อบ 1500 ของแท้ 2700 ซึ่งเราก็เสียวๆ เงินมันเยอะสำหรับเรา
แต่มันก็รถหาเงิน ไม่มีใช้ก็ไม่มีเงิน ถ้าต้องเปลี่ยนเราก็โอเค
แต่เราไม่สบายใจตรงที่เรามีแผลเคยโดนช่างทำรถพังจนต้องเสียเงินมากมายกว่าเดิมเพื่อซ่อม ( ประสบการณ์เลวร้ายจากอู่ย่านสุขุมวิท )
คือ ใครที่ขี่รุ่นเดียวกับเรา อาการเหมือนเราบ้าง ซ่อมยังไงเช็คยังไง อะไรบ้างหรอคะ เราอยากแลกเปลี่ยนความรู้ ให้มีติดตัวเยอะๆ ทั้งจากยูทูปและคนที่มีประสบการณ์ค่ะ กลัวเป็นแบบแผลในใจครั้งนั้น
อย่าบ่นเค้านะ เค้าอยากอ่านหลายๆประสบการณ์ของหลายๆคน