ระหว่างความรัก กับ ความผูกพัน

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เราขอพูดถึงประเด็นเลยนะคะ
เราคบกับแฟนที่เป็นผู้ชายแท้มา3ปี 2ปีแรกเราอยู่ด้วยกัน เข้าปีที่3 เรา2คนเรียนจบกันแล้ว เขาก็เลยช่วยงานที่บ้าน แรกๆเราไปๆมาๆหากันบ่อยเพราะคบกันแบบผู้ใหญ่ทั้ง2ฝ่ายรับรู้ เขาเริ่มทำงานหนักมากเพราะเป็นธุรกิจของที่บ้าน ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน(นอกจากจะอยู่ด้วยกัน) หลังทำงานเสร็จ เขาจะโทรมาบอกว่าอยู่บ้านแล้ว เดี๋ยวจะออกไปข้างนอก(คือกินเหล้า) แล้วจะโทรมาอีกทีตอนกลับเข้าบ้าน (เขาจะบอกว่าอยู่บ้านแล้ว ทำไรอยู่ นอนแล้วนะ) ตื่นเช้ามาก็โทรมาบอกว่าไปทำแล้วนะ วันนึงเราคุยกันไม่ถึง5นาที เรารู้สึกเหงามากๆ เราเคยทะเลาะกันเรื่องเวลา/เหล้า และเลิกกันไปเพราะเราแอบคุยกับคนอื่น1-2อาทิตย์ แล้วเราก็ดีกัน เรารู้สึกว่าคนใหม่ไม่ดีเท่ากับแฟนเรา เพราะแฟนเราเป็นคนซื่อสัตย์

จนความเหงาทำร้ายเราอีกครั้ง เราไปดึงอีกคนเข้ามาในชีวิต เขาเป็นทอม (นามสมมุติ ก) ซึ่งเราบอก ก ว่าเราโสด เขาเติมเต็มในสิ่งที่แฟนเราให้เราไม่ได้คือเวลา เราโทรคุยกันตลอดทุกคืน เราคุยกับ ก ได้สักพักเลยตกลงคบกัน ไปอยู่ด้วย(ตอนเราทะเลาะกับแฟนคนแรก) พอเรากลับมาบ้าน เราก็คิดถึงแฟนคนแรก แล้วเราก็ไปง้อเพราะคิดถึง สุดท้ายก็ดีกัน(ระหว่างที่เรากลับมาบ้านเราก็ยังคุยกับ ก อยู่) ตอนนี้3เดือนแล้ว จน ก จับได้ ว่าเรายังติดต่อกับแฟนและเราก็โกหก ก ว่าเป็นแฟนเก่า ไม่ได้อะไรกันแล้ว (ในความคิดของเรา ถ้า ก กับเราก็ดี เราจะได้รักษาแฟนคนแรกของเราไว้ เพราะเราไม่กล้าทิ้งใคร แต่ ก กลับไม่ทิ้งเราเขาบอกว่าให้โอกาสเพราะรักเรา และเราก็รัก ก)

*มันถึงเวลาที่เราต้องเลือกแต่ก็ไม่รู้จะเลือกใคร เรารักทั้ง2คน
เราจะเลือกคนแรก ก็สงสาร ก เพราะเราดึงเขาเข้ามาในชีวิต และเราก็รักกัน
ถ้าเลือก ก แล้วต้องทิ้งแฟนคนแรกก็ทำไม่ได้ เพราะเราก็รักเขา อีกอย่างเราคบกับมานาน ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะ เรากลัวเขามีคนใหม่ เราทนไม่ได้ที่จะเห็นเขาไปรักคนอื่น เราเสียดายเวลาที่อยู่ด้วยกัน อีกอย่างคือเราผูกพันกัน

เราต้องเอาอะไรเป็นหลัก ในการเลือกใครสักคน 😢
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่