คือเราเป็นลูกค้าส่งรถกับscb แต่ในช่วงโควิดที่ผ่านมารายได้เราหายไป ก็ได้ไปทำเรื่องกับbank เห็นมีมาตรการ พักชำระหนี้ 2เดือน
ทีแรกก็ดีใจนะครับ ที่bankมีมาตรการช่วยเหลือ ลูกค้า
ครั้งแรก ผมก็ลงทะเบียนผ่านระบบ internet ไม่กี่วันก็ได้รับsms เมื่อวันที่3 สค.ว่ารอการแจ้งผลผ่านเบอร์โทรศัพท์ที่ลงข้อมูลไว้....
วันที่6 สค.มีsms มาว่าผมไม่ผ่านการพิจารณา
เนื่องจากไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนด... (ผมลงในเอการกู้ก็ทำงานในพื้นที่ กรุงเทพฯ ปริมลฑล สงสัยมันยังแดงไม่พอ?)
วันที่7 สค. ผมลงทะเบียนอีกครั้งตามคำแนะนำในsms ที่ลงทะเบียนได้ไม่เกิน15 สค. และก็มีsmsตอบกลับมาว่าให้รอฟังผล ทางsms หรือemail
ผ่านไปประมาณวันที่10 ก็มีsms มาทวงค่างวด เอะยังไง สุดท้ายต้องไปหาหยิบยืม เงินมาจ่ายค่างวด
สุดท้ายก็ได้แต่รอผลการอนุมัติ รอบ2 ก็คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว เดือน กย. นี่ก็น่าจะได้การพักชำระหนี้ เพื่อที่จะแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายช่วงนี้ที่หนักหนาสาหัส
วันที่11 กย. มีsmsมาทวงค่างวด.. WTF
วันที่13 กย.ผมตัดสินใจโทรไปที่เบอร์ ลงท้าย 7777 แต่ก็ได้โยนไปให้ติดต่อเบอร์ลงท้าย 3999 ทำตามที่พนักงานcallcenter เบอร์7777แนะนำำ แต่สิ่งที่ได้คือ พนักงานเต็มทุกคู่สาน(ทำงานหนักมากกก) ผมโทรไปรอสายประมาณ2ครั้ง แต่สิ่งที่ได้ก็ได้แต่ รอ เหมือนหมารอเศษอาหาร
ในระหว่างนี้ก็มีทั้งsms ทั้งระบบอัตโนมัติโทรมาทวงค่างวด และวันนี้ก็มีพนักงานโทรมาทวงและได้บอกผมว่ามี พนักงานโทรมาขอข้อมูลเพิ่มเติมกับผม 1ครั้งวันที่23 สค. แต่ผมไม่รับ? เช็คย้อนดูวันนั้นเครื่องผมก็ไม่ได้มีเบอร์แปลกอะไร แต่ๆๆๆ ทำไม่โทรมาขอข้อมูลโทรมาแค่ครั้งเดียว? กลับกันเวลาโทรมาทวงทำไม1วัน มากกว่า1ครั้ง? แล้วไอ้ประวัติที่ผมลงไปนี่ไม่ได้มีความหมายอะไรเลยหรือครับ ผมทำงานกรุงเทพ ปริมลฑล แต่ทะเบียนบ้านผมอยู่บุรีรัมย์ ที่ผ่านมาค่างวดผมไม่เคยเบี้ยว จ่ายตรงตลอด อาจจะมีช้า1_2วัน ไม่เกิน2ครั้ง
อยากจะทราบหลักเกณฑ์พิจารณาของคุณจริงๆ ว่าทำไมเป็นแบบนี้ คือไม่ได้จริงใจคิดจะช่วยเหลือลูกค้าหรือป่าว
ผมไม่ได้ต้องการปรับค่างวดให้จ่ายน้อยลงแต่ เพิ่มจำนวนงวด อย่างที่ พนง.ท่านแนะนำำำ แต่ช่วง2เดือนนี้ผมไม่มีจ่ายจริงๆ แต่กลับถูกซ้ำเติมด้วยมาตรการพิจารณาได้สุดห่วยของท่าน
สุดท้ายใครได้รับพิจารณาจาก มาตรการของbank ใดๆก็ตามผมขอยินดีกับทุกท่านครับ
#พอกันทีแบงค์ม่วง
สงสัยกับนโยบายพักชำระหนี้รถของscbครับ
ทีแรกก็ดีใจนะครับ ที่bankมีมาตรการช่วยเหลือ ลูกค้า
ครั้งแรก ผมก็ลงทะเบียนผ่านระบบ internet ไม่กี่วันก็ได้รับsms เมื่อวันที่3 สค.ว่ารอการแจ้งผลผ่านเบอร์โทรศัพท์ที่ลงข้อมูลไว้....
วันที่6 สค.มีsms มาว่าผมไม่ผ่านการพิจารณา
เนื่องจากไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนด... (ผมลงในเอการกู้ก็ทำงานในพื้นที่ กรุงเทพฯ ปริมลฑล สงสัยมันยังแดงไม่พอ?)
วันที่7 สค. ผมลงทะเบียนอีกครั้งตามคำแนะนำในsms ที่ลงทะเบียนได้ไม่เกิน15 สค. และก็มีsmsตอบกลับมาว่าให้รอฟังผล ทางsms หรือemail
ผ่านไปประมาณวันที่10 ก็มีsms มาทวงค่างวด เอะยังไง สุดท้ายต้องไปหาหยิบยืม เงินมาจ่ายค่างวด
สุดท้ายก็ได้แต่รอผลการอนุมัติ รอบ2 ก็คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว เดือน กย. นี่ก็น่าจะได้การพักชำระหนี้ เพื่อที่จะแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายช่วงนี้ที่หนักหนาสาหัส
วันที่11 กย. มีsmsมาทวงค่างวด.. WTF
วันที่13 กย.ผมตัดสินใจโทรไปที่เบอร์ ลงท้าย 7777 แต่ก็ได้โยนไปให้ติดต่อเบอร์ลงท้าย 3999 ทำตามที่พนักงานcallcenter เบอร์7777แนะนำำ แต่สิ่งที่ได้คือ พนักงานเต็มทุกคู่สาน(ทำงานหนักมากกก) ผมโทรไปรอสายประมาณ2ครั้ง แต่สิ่งที่ได้ก็ได้แต่ รอ เหมือนหมารอเศษอาหาร
ในระหว่างนี้ก็มีทั้งsms ทั้งระบบอัตโนมัติโทรมาทวงค่างวด และวันนี้ก็มีพนักงานโทรมาทวงและได้บอกผมว่ามี พนักงานโทรมาขอข้อมูลเพิ่มเติมกับผม 1ครั้งวันที่23 สค. แต่ผมไม่รับ? เช็คย้อนดูวันนั้นเครื่องผมก็ไม่ได้มีเบอร์แปลกอะไร แต่ๆๆๆ ทำไม่โทรมาขอข้อมูลโทรมาแค่ครั้งเดียว? กลับกันเวลาโทรมาทวงทำไม1วัน มากกว่า1ครั้ง? แล้วไอ้ประวัติที่ผมลงไปนี่ไม่ได้มีความหมายอะไรเลยหรือครับ ผมทำงานกรุงเทพ ปริมลฑล แต่ทะเบียนบ้านผมอยู่บุรีรัมย์ ที่ผ่านมาค่างวดผมไม่เคยเบี้ยว จ่ายตรงตลอด อาจจะมีช้า1_2วัน ไม่เกิน2ครั้ง
อยากจะทราบหลักเกณฑ์พิจารณาของคุณจริงๆ ว่าทำไมเป็นแบบนี้ คือไม่ได้จริงใจคิดจะช่วยเหลือลูกค้าหรือป่าว
ผมไม่ได้ต้องการปรับค่างวดให้จ่ายน้อยลงแต่ เพิ่มจำนวนงวด อย่างที่ พนง.ท่านแนะนำำำ แต่ช่วง2เดือนนี้ผมไม่มีจ่ายจริงๆ แต่กลับถูกซ้ำเติมด้วยมาตรการพิจารณาได้สุดห่วยของท่าน
สุดท้ายใครได้รับพิจารณาจาก มาตรการของbank ใดๆก็ตามผมขอยินดีกับทุกท่านครับ
#พอกันทีแบงค์ม่วง