ซื้อตั๋วเที่ยวเดียวไปบราซิล และการขอวีซ่าไปยุโรปจากบราซิล

**มาอัพเดตนะคะ เผื่อใครมีคำถามแนวๆเดียวแบบเรา
ตอนนี้อยู่ที่บราซิลได้ 3 เดือนแล้วค่ะ ไม่ได้จองตั๋วกลับของจริง เราจองผ่านเว็บที่รับจอง จ่ายไป $12 ผ่านมาได้ค่ะ เช็คนานหน่อยก็ตอนเช็คอินสายการบินที่ไทย แต่ตม.ขาออกไม่ดูเลย ตม.บราซิลขาเข้าก็ดูผ่านๆ สรุปแล้วคือผ่านไปด้วยดีค่ะ
ส่วนขอวีซ่าไปอังกฤษจากบราซิล ก็สามารถทำได้ค่ะ ตอนก่อนทำอีเมล์ไปถาม UK Visas and Immigration ค่ะ ได้คำตอบมาคือ "Please be advised that you can apply for a UK visit visa in any country, whether you are resident there or not" เผื่อใครอยากรู้จะได้ไม่ต้องเสียเงินอีเมล์ไปถามแบบเรา

**

รายละเอียดเป็นอย่างนี้ค่ะ 
ต้องติดตามแฟนไปบราซิลเดือนธันวาคมนี้เพื่อเยี่ยมครอบครัวค่ะ เพราะเขาไม่ได้กลับมา 3ปีกว่าแล้ว แฟนในที่นี้คือยังไม่ได้จดทะเบียนแต่จะไปแจ้งลงบันทึกประวันว่าอยู่กันสามีภรรยากันแบบไม่จดทะเบียนสมรสค่ะ 
เข้าใจว่าบราซิลไม่ต้องขอวีซ่า แต่ตอนนี้คือยังไม่มีแพลนกลับไทยค่ะ ไปอยู่อย่างต่ำ 3 เดือน ตามที่เขากำหนดให้อยู่ได้ แต่ถ้าซื้อตั๋วเที่ยวเดียว เค้าเตอร์อาจจะไม่ให้เช็คอินแน่ๆ จะไปลองเสี่ยงหน้าเค้าเตอร์ก็ไม่ได้ เพราะตั๋วแพง (เคยลองเสี่ยงแล้วกับสิงคโปร์ ต้องวิ่งไปเค้าเตอร์ซื้อตั๋วกลับโดยปริยาย ฮ่าๆๆๆ) 

กรณีนี้ควรทำยังไงดีคะ ต้องขอวีซ่าบราซิลไหม ตอนนี้ที่ดูอยู่ก็มีเว็บที่จองตั๋วไว้โชว์หน้าเค้าเต้อให้ จ่ายประมาณ 24 ยูโร ถ้าจำไม่ผิด แบบนี้มันจะเวิคไหมคะ

ส่วนของเรื่องวีซ่าคือแพลนหลังจากบราซิลยังไม่ชัดเจน ขึ้นอยู่กับหน้าที่การงานของแฟนด้วย อาจจะต้องไป อังกฤษ หรือยุโรปหลังจากทริปบราซิล เราจะสามารถขอวีซ่า อังกฤษ หรือ แชงเก้น จากบราซิลได้ไหมคะ เราเคยไปเที่ยวอังกฤษ ขนาดจากไทยยังต้องเตรียมเอกสารหน้ากว่าวิทยานิพนธ์ (ตอนนั้นทำฟรีแลนซ์ค่ะ เงินเดือนไม่แน่นอน) เลยคิอว่าถ้าขอจากบราซิลมันจะเป็นไปได้ไหมคะ 

ที่แน่ๆคือยังไม่มีแพลนกลับไทยภายในปีหน้า หน้าที่การงานแฟนเป็น โปรแกรมเมอร์ work remote ให้กับบ.ที่อังกฤษและนอร์เวย์ เราเป็น IT work remote ให้กับบ.สิงคโปร์ค่ะ และเป็นฟรีแลนซ์ด้วยค่ะ 

จะรบกวนขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่