สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าถึงปัญหาที่เราเจอจากการใช้โทรศัพท์ Samsung S20 Ultra
เราซื้อมาในราคา 39,900 ระยะเวลาการใช้งาน 1ปี 6เดือน ตอนนี้เราเจอปัญหาจอเสีย คือมีอาการจอขาว จอเขียว จอวิ่งค่ะ เมื่อบ่ายวันที่ 17/9/64 เราได้จองคิวผ่านทางเว็บไซต์ ลงจองวันที่ 18/9/64 เวลา 12:00
วันที่ 18/9/64 11:30 ได้เข้าไปที่ศูนย์ ยื่นหลักฐานการจองให้พนักงาน พอดีเข้าไปไม่มีลูกค้า เราเลยได้คิวเลย พนักงานรับเรื่องแล้วเอาเครื่องเข้าไปข้างหลังน่าจะคุยกับช่าง พนักงานเดินออกมาแจ้งว่าอะไหล่ไม่มี ต้องรอวันจันทร์ เราก็เลยโอเคถ้ารอวันจันทร์ พนักงานเดินเข้าไปใหม่แล้วเดินออกมาแจ้งราคารวม6พันกว่าบาท เราก็บอกมันไม่ใช่ความผิดเรานะ ปัญหานี้เจอกันเยอะมากไม่ใช่แค่เราที่เจอ พนักงานถามเราว่า “ลูกค้าอยากได้ส่วนลดหรอคะ” เราเลยตอบไปว่าค่ะ
พนักงานเลยเดินเข้าไปข้างหลังแล้วเดินออกมาบอกว่าให้ส่วนลด 20% เราก็เลยบอกว่าแต่มันไม่ใช่ความผิดเรา เราก็เลยขออีก พนักงานแจ้งว่าให้ได้แค่นี้ เราเลยบอกงั้นจะโทรคุยกับส่ง.ใหญ่เอง เราเลยโทรเข้าสนง.ใหญ่เพื่อพูดถึงปัญหาและขอส่วนลดเองระหว่างที่เรารอคิวทางคอลเซ็นเตอร์ พนักงานก็ได้เดินเข้าไปข้างในอีกครั้งแล้วเดินออกมาแจ้ง(แม่)เราว่าจะขอทำเรื่องเข้าสนง.ใหญ่ก่อน ในจังหวะนั้นเราก็กำลังคุยกับคอลเซ็นเตอร์และเล่าปัญหาที่ถึงปัญหาของเรา ทางคอลเซ็นเตอร์เลยขอคุยกับพนักงานที่รับเรื่องเรา พนักงานจึงรับโทรศัพท์จากเราแล้วเดินเข้าไปคุยข้างใน แต่เราไม่ทราบว่าคุยอะไรสักพักพนักงานเดินออกมาบอกแบบเดิมอีกครั้งว่าจะทำเรื่องเข้าไปที่สอง.ใหญ่ก่อนใช้เวลาประมาณ1อาทิตย์และขอเก็บเครื่องไว้ก่อน
ปล.1 เราต้องรอนานขนาดนั้นเลยหรอคะ เพราะโทรศัพท์เป็นเครื่องที่ต้องคุยงาน ทั้งเบอร์โทร ไลน์ อะไรต่างๆอยู่ข้างในนั้น
ปล.2 ทาง Samsung ควรออกมารับผิดชอบในการเปลี่ยนจอให้ลูกค้าโดยไม่เสียค่าอะไหล่เลยแม้แต่บาทเดียว เพราะปัญหานี้มันเกิดจากทาง Samsung เอง ปัญหานี้เจอมาหลายคนแล้วนะคะ ทางคุณมองเห็นปัญหาของผู้บริโภคบ้างหรือเปล่าคะ
ปล.3 ถ้าทางคุณจะให้แค่ส่วนลดเรา โดยที่เรายังต้องมาเสียเงินหลักพันเราก็ไม่ยอมเหมือนกันค่ะ เพราะค่าเครื่องที่เราซื้อก็ไม่ใช่ถูกๆนะคะ
ปัญหาจอของ Samsung S20Ultra
เราซื้อมาในราคา 39,900 ระยะเวลาการใช้งาน 1ปี 6เดือน ตอนนี้เราเจอปัญหาจอเสีย คือมีอาการจอขาว จอเขียว จอวิ่งค่ะ เมื่อบ่ายวันที่ 17/9/64 เราได้จองคิวผ่านทางเว็บไซต์ ลงจองวันที่ 18/9/64 เวลา 12:00
วันที่ 18/9/64 11:30 ได้เข้าไปที่ศูนย์ ยื่นหลักฐานการจองให้พนักงาน พอดีเข้าไปไม่มีลูกค้า เราเลยได้คิวเลย พนักงานรับเรื่องแล้วเอาเครื่องเข้าไปข้างหลังน่าจะคุยกับช่าง พนักงานเดินออกมาแจ้งว่าอะไหล่ไม่มี ต้องรอวันจันทร์ เราก็เลยโอเคถ้ารอวันจันทร์ พนักงานเดินเข้าไปใหม่แล้วเดินออกมาแจ้งราคารวม6พันกว่าบาท เราก็บอกมันไม่ใช่ความผิดเรานะ ปัญหานี้เจอกันเยอะมากไม่ใช่แค่เราที่เจอ พนักงานถามเราว่า “ลูกค้าอยากได้ส่วนลดหรอคะ” เราเลยตอบไปว่าค่ะ
พนักงานเลยเดินเข้าไปข้างหลังแล้วเดินออกมาบอกว่าให้ส่วนลด 20% เราก็เลยบอกว่าแต่มันไม่ใช่ความผิดเรา เราก็เลยขออีก พนักงานแจ้งว่าให้ได้แค่นี้ เราเลยบอกงั้นจะโทรคุยกับส่ง.ใหญ่เอง เราเลยโทรเข้าสนง.ใหญ่เพื่อพูดถึงปัญหาและขอส่วนลดเองระหว่างที่เรารอคิวทางคอลเซ็นเตอร์ พนักงานก็ได้เดินเข้าไปข้างในอีกครั้งแล้วเดินออกมาแจ้ง(แม่)เราว่าจะขอทำเรื่องเข้าสนง.ใหญ่ก่อน ในจังหวะนั้นเราก็กำลังคุยกับคอลเซ็นเตอร์และเล่าปัญหาที่ถึงปัญหาของเรา ทางคอลเซ็นเตอร์เลยขอคุยกับพนักงานที่รับเรื่องเรา พนักงานจึงรับโทรศัพท์จากเราแล้วเดินเข้าไปคุยข้างใน แต่เราไม่ทราบว่าคุยอะไรสักพักพนักงานเดินออกมาบอกแบบเดิมอีกครั้งว่าจะทำเรื่องเข้าไปที่สอง.ใหญ่ก่อนใช้เวลาประมาณ1อาทิตย์และขอเก็บเครื่องไว้ก่อน
ปล.1 เราต้องรอนานขนาดนั้นเลยหรอคะ เพราะโทรศัพท์เป็นเครื่องที่ต้องคุยงาน ทั้งเบอร์โทร ไลน์ อะไรต่างๆอยู่ข้างในนั้น
ปล.2 ทาง Samsung ควรออกมารับผิดชอบในการเปลี่ยนจอให้ลูกค้าโดยไม่เสียค่าอะไหล่เลยแม้แต่บาทเดียว เพราะปัญหานี้มันเกิดจากทาง Samsung เอง ปัญหานี้เจอมาหลายคนแล้วนะคะ ทางคุณมองเห็นปัญหาของผู้บริโภคบ้างหรือเปล่าคะ
ปล.3 ถ้าทางคุณจะให้แค่ส่วนลดเรา โดยที่เรายังต้องมาเสียเงินหลักพันเราก็ไม่ยอมเหมือนกันค่ะ เพราะค่าเครื่องที่เราซื้อก็ไม่ใช่ถูกๆนะคะ