คำถาม: เคยมีใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ คือเราโดนตั้งแต่ 3 สิงหาคม 2021 จำนวน 2,873.21 บาท เวลา 04:55
โทรไปยกเลิกบัตรและแจ้งเรื่องไปแล้วตั้งแต่เย็นวันเดียวกันแต่ไม่ได้เงินคืนสักที
เวลาผ่านมาเป็นเดือนแล้ว ตอนแรกบอกรอ 7 วัน โทรไปบอกรออีก 14 วัน โทรไปบอกไม่รู้ว่าอีกกี่วันบอกไม่ได้ อีก 7 วันโทรไปก็ไม่รู้เหมือนเดิมแล้วบอกเราไม่ได้ด้วยว่าต้องรออีกนานเท่าไร หมดค่าโทรไปเยอะมากๆๆๆๆๆเพราะถือสายรอนานมากๆตอนรอบที่4 หลังจากตอนรอ14 วัน
เงินเราเหมือนจะโดนตัดไปที่ DELIVEROO

ซึ่งตอนคุยกับพนักงานรอบแรกเค้าก็บอกว่าเป็นแอปส่งอาหารที่อังกฤษ เราลอง google ดูก็เป็นแอปส่งอาหารที่อังกฤษจริงๆ ซึ่งเราอยู่ไทยแล้วช่วงนี้ก็โควิดและไม่เคยไปอังกฤษจะไปสั่งอาหารที่นู่นได้ไง คุยกับพนักงานรอบล่าสุดเค้าบอกว่าเรามีการยืนยันตังตนถูกต้อง เราก็งงว่ายืนยันตัวตนยังไง OTP ก็ไม่ได้ ถึงได้เราก็ไม่เคยเอา OTP ให้ใครแล้วเราก็ไม่ได้ OTP เวลาจะจ่ายเงินทางอินเตอร์เน็ตมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราปี 2021แล้วบัตรเรียกได้ว่าเป็นหมัน เพราะเราเปลี่ยนเบอร์และหลังจากเปลี่ยนเบอร์เราก็แวะธนาคารทุกที่ด้วยตัวเองกันการผิดพลาดเพื่อแจ้งว่าเราเปลี่ยนเบอร์แล้ว เรายังคงได้รับ OTP ผ่านเบอร์ใหม่ตอนเข้าใช้ SCB EASY ครั้งแรก แล้วก็ตอนเริ่มซื้อกองทุน 1 ครั้ง กับตอนขายกองทุนอีก 2 ครั้ง รวมเป็น 4 ครั้ง มีแต่นั้นแต่เราก็ยังไม่ได้ไปแจ้งธนาคารเพราะหลังจากนั้นสถานะการณ์โควิดก็แย่ขึ้นเรื่อยๆ เราเลยไม่อยากออกไปเสี่ยงเพราะมีผู้สูงอายุในบ้าน แต่พิสูจน์กันยังไงถึงบอกได้มาให้เราว่ายืนยันตัวตนถูกต้องบ้านเราไม่มีเด็กเล็กบัตรเราไม่ได้หายอยู่กับเราตลอด SCBใช้เวลานานมากๆ
เรามั่นใจมากยิ่งกว่า 100% ว่าเราไม่ได้ใช้เพราะมันเป็นแอปส่งอาหารที่อังกฤษ
แล้วแบบนี้ความปลอดภัยของเงินเราอยู่ที่ไหน? กลัวโดนปล่อยเบลอมาก คนรอมันทรมานนะยังไงก็ควรแจ้งข่าวเป็นระยะๆใช้เวลากี่วันแล้วยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้เงินจะมากจะน้อยมันก็มีความหมายนะ
หลังจากเกิดเรื่อง วันที่ 4 เราได้เข้าไปที่สาขาแถวบ้านด้วยเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานว่าตัวตนเราอยู่นี่อยู่ที่ไทยค่ะอยู่มาตลอดตั้งแต่โควิด
ตอนนี้ความรู้สึกเหมือน SCB เค้าไม่สนใจ เหมือนกำลังจะโดนปล่อยเบลอ
SCB บัตรเดบิตถูกแฮก
โทรไปยกเลิกบัตรและแจ้งเรื่องไปแล้วตั้งแต่เย็นวันเดียวกันแต่ไม่ได้เงินคืนสักที
เวลาผ่านมาเป็นเดือนแล้ว ตอนแรกบอกรอ 7 วัน โทรไปบอกรออีก 14 วัน โทรไปบอกไม่รู้ว่าอีกกี่วันบอกไม่ได้ อีก 7 วันโทรไปก็ไม่รู้เหมือนเดิมแล้วบอกเราไม่ได้ด้วยว่าต้องรออีกนานเท่าไร หมดค่าโทรไปเยอะมากๆๆๆๆๆเพราะถือสายรอนานมากๆตอนรอบที่4 หลังจากตอนรอ14 วัน
เงินเราเหมือนจะโดนตัดไปที่ DELIVEROO
ซึ่งตอนคุยกับพนักงานรอบแรกเค้าก็บอกว่าเป็นแอปส่งอาหารที่อังกฤษ เราลอง google ดูก็เป็นแอปส่งอาหารที่อังกฤษจริงๆ ซึ่งเราอยู่ไทยแล้วช่วงนี้ก็โควิดและไม่เคยไปอังกฤษจะไปสั่งอาหารที่นู่นได้ไง คุยกับพนักงานรอบล่าสุดเค้าบอกว่าเรามีการยืนยันตังตนถูกต้อง เราก็งงว่ายืนยันตัวตนยังไง OTP ก็ไม่ได้ ถึงได้เราก็ไม่เคยเอา OTP ให้ใครแล้วเราก็ไม่ได้ OTP เวลาจะจ่ายเงินทางอินเตอร์เน็ตมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราปี 2021แล้วบัตรเรียกได้ว่าเป็นหมัน เพราะเราเปลี่ยนเบอร์และหลังจากเปลี่ยนเบอร์เราก็แวะธนาคารทุกที่ด้วยตัวเองกันการผิดพลาดเพื่อแจ้งว่าเราเปลี่ยนเบอร์แล้ว เรายังคงได้รับ OTP ผ่านเบอร์ใหม่ตอนเข้าใช้ SCB EASY ครั้งแรก แล้วก็ตอนเริ่มซื้อกองทุน 1 ครั้ง กับตอนขายกองทุนอีก 2 ครั้ง รวมเป็น 4 ครั้ง มีแต่นั้นแต่เราก็ยังไม่ได้ไปแจ้งธนาคารเพราะหลังจากนั้นสถานะการณ์โควิดก็แย่ขึ้นเรื่อยๆ เราเลยไม่อยากออกไปเสี่ยงเพราะมีผู้สูงอายุในบ้าน แต่พิสูจน์กันยังไงถึงบอกได้มาให้เราว่ายืนยันตัวตนถูกต้องบ้านเราไม่มีเด็กเล็กบัตรเราไม่ได้หายอยู่กับเราตลอด SCBใช้เวลานานมากๆ
เรามั่นใจมากยิ่งกว่า 100% ว่าเราไม่ได้ใช้เพราะมันเป็นแอปส่งอาหารที่อังกฤษ
แล้วแบบนี้ความปลอดภัยของเงินเราอยู่ที่ไหน? กลัวโดนปล่อยเบลอมาก คนรอมันทรมานนะยังไงก็ควรแจ้งข่าวเป็นระยะๆใช้เวลากี่วันแล้วยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้เงินจะมากจะน้อยมันก็มีความหมายนะ
หลังจากเกิดเรื่อง วันที่ 4 เราได้เข้าไปที่สาขาแถวบ้านด้วยเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานว่าตัวตนเราอยู่นี่อยู่ที่ไทยค่ะอยู่มาตลอดตั้งแต่โควิด
ตอนนี้ความรู้สึกเหมือน SCB เค้าไม่สนใจ เหมือนกำลังจะโดนปล่อยเบลอ