จองกุก BTS ติดอันดับผู้มีอิทธิพลต่อแบรนด์ จากการจัดอันดับของ "The Economic Times Brand Equity"


จองกุก (Jungkook) วง BTS ติดอันดับผู้มีอิทธิพลต่อแบรนด์สินค้า จัดอันดับโดย 'The Economic Times Brand Equity' ร่วมกับ เจ้าชายแฮรี่, เมแกน มาร์เคิล, อีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัท Tesla และ เจฟฟ์ เบโซส์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Amazon

“สมาชิกของวงเคป็อปที่ได้รับความนิยมสูงสุด จองกุกคือคนดังที่มีอิทธิพลต่อแบรนด์สินค้า ความนิยมของเขาทำให้แบรนด์สินค้าที่เขาใช้ได้รับการจดจำ ทำให้เขาติดอันดับในลิสต์เดียวกันกับคนดังระดับโลก”


พลังของจองกุกที่มีต่อแบรนด์ที่เขาใช้นั้นไม่ได้มาจากการตั้งใจโฆษณา แต่เกิดขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ 


ข่าวเกี่ยวกับยอดขายของ ชาหมัก (Kombucha) ที่จองกุกดื่มระหว่างไลฟ์ที่มียอดขายสูงขึ้น 5 เท่าถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสารทางธุรกิจอย่าง 'Economic Times'



จองกุกทำให้แบรนด์ระดับประเทศเติบโตเป็นแบรนด์ระดับโลกได้ และสามารถเปิดหน้าร้านได้เป็นครั้งแรกหลังจากยอดขายภายหลังอิทธิพลของจองกุก 
จองกุกได้พูดถึงพลังของเขาในการช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กเอาไว้ว่า “ตอนนี้ร้านอาหารกำลังประสบปัญหาและหลายร้านปิดตัวลง ซึ่งคุณก็คงเห็นอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าผมมีอิทธิพลกับแค่คนหนึ่งคน มันก็มีค่าแล้ว และบางครั้งคนที่ได้ประโยชน์จากผมก็นำเงินไปบริจาคด้วย”  


แบรนด์ TEAZEN กลายเป็นที่นิยมหลังจากจองกุกดื่มชาหมักยี่ห้อนี้ใน V-Live ของเขา ยอดขายชาถล่มทลาย และเข้าสู่ตลาดโลกจนชนะรางวัล 'Brand Of The Year Award 2021' และทางแบรนด์ได้บริจาคเงินภายใต้ชื่อของจองกุกเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) 

Cr:https://www.popcornfor2.com/m/detail?id=118761
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่