แม่เหมี๋ยวของผม



สวัสดีคับ...ผมชื่อเต๊ะจังคับ  แมวเพศผู้ สีน้ำตาลไหม้  เกิดตอน 3 ทุ่ม วันที่ 5 ม.ค.2556 ดูเพิ่มเติมในกระทู้นี้คับ https://pantip.com/topic/30018849
ปัจจุบันย่างเข้า 8 ขวบแล้วคับ  แป็บเดียวเองนะ  เวลามันผ่านมาเกือบ 8 ปีแล้ว

ผมมาวันนี้ จะขอเล่าเรื่องแม่ของผมให้ฟังคับ  แม่ของผมเป็นแมวจรอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง   ปัจจุบันแม่ก็คงมีอายุ 9 ปีหรือมากกว่านั้น
หลังจากพวกเรา   4 ตัวพี่น้องอายุครบ 2 เดือน  พี่น้องของผมหาบ้านได้หมดแล้ว  แม่ก็โดนพาไปทำหมัน และส่งกลับมาอาศัยที่เดิมที่ๆแม่ผมเคยอยู่
วนเวียนมาขออาหาร จขกท กินแทบทุกวัน  มีบางวันหายไปบ้าง เพราะโดนแมวจรตัวผู้ไล่กัด  อีก 2-3 วันก็กลับมานอนพักหลังบ้านจขกท มาขออาหาร
กินตามเดิม  
 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เวลาโดนกัดมา  จขกท ก็ต้องมาใส่เบตาดีนให้  แต่หลังๆมานี่  ไม่เคยเห็นแม่ผมมีแผลมาแล้วนะ   แม่ผมน่าจะเก่งขึ้น เอาตัวรอดจากแมวตัวอื่นๆ ได้ดี (ผมคิดในแง่ดีคับ)  ชีวิตแมวจรไม่ได้ง่ายและสบายเหมือนผมหรอกที่ถูกเลี้ยงในระบบปิดมาตั้งแต่เกิด ไม่เคยรู้ว่าโลกภายนอกเป็นยังไง


ถึงเวลาแม่ผมก็จะมานอนรอกินอาหารแบบนี้ประจำ  วันละ 2 รอบ  บนกำแพงหลังบ้าน  ช่วงนี้ฝนตกบ่อยมาก  แม่ผมก็ย้ายมาอยู่หน้าบ้านเพราะมีหลังคา
กันฝนดีกว่าหลังบ้าน   บริเวณลานจอดรถ  อาศัยนอนเกือบทุกคืน 



จขกท บอกแม่ผมทุกวันว่า   จะนอนตรงไหนก็นอนเลยลูก แต่อย่าข่วนเบาะรถแม่ก็แล้วกันนะ แม่เหมี๋ยว  ไม่รู้แม่ผมฟังรู้เรื่องรึเปล่า  แต่เบาะรถก็ไม่มีรอยเล็บแมวสักนิดให้เห็น   จะมีบ้างที่มีรอยเท้าแมวบนหลังคารถ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่