คนเราสามารถคุยกับคนแปลกหน้าเป็นเพื่อนกันไปเรื่อย ๆ ได้ไหม

เรื่องมันเริ่มมาประมาณ 5 เดือนที่แล้วค่ะ ช่วงที่หลาย ๆ บริษัทเริ่มให้ Work from home ทีนี้พอเราอยู่บ้านคนเดียวนาน ๆ บวกกับบรรยากาศซึม ๆ เหงา ๆ เราเลยลองโหลด dating app อันหนึ่งมาเล่น แล้วก็บังเอิญได้รู้จักกับผู้ชายคนนึงค่ะ

ตั้งแต่ประโยคแรกที่เขาทักมา เรารู้สึกทันทีเลยว่าคนนี้ต่างจากคนอื่น ๆ ที่เราเคยคุย แล้วนั่นล่ะค่ะ ก็ตาม step ปกติ พอคุยกันใน app แล้วถูกคอ ก็แลก line ID มาคุยกันต่อ คุยอยู่นานสองนาน เพิ่งจะมารู้จักชื่อเล่นกันในวันที่ 3 ที่คุย 5555

ภาพตัดมาถึงทุกวันนี้ เราก็ยังคุยกันเกือบทุกวันเป็นปกติค่ะ ทั้งเรื่องข่าวสารบ้านเมือง สัตว์เลี้ยง ปรึกษาปัญหางาน/ครอบครัว เพลง/หนัง/การ์ตูนที่ชอบ ความสัมพันธ์ สถานที่ท่องเที่ยว ฯลฯ คือดูเหมือนจะคุยกันเยอะนะคะ แต่เชื่อไหมคะว่า เราสองคนไม่เคยมีใครเอ่ยปากถามเรื่องส่วนตัวกันเลย ถ้าอีกฝ่ายไม่เล่าก่อน เรายังไม่เคยเจอหน้ากัน ไม่รู้จักโลกจริง ๆ ของกันและกัน เราไม่มี facebook, instagram แต่ต่างก็รู้กันว่าเล่น เพราะส่วนมากเวลาเจอเรื่องน่าสนใจ เราจะ share เป็น link เข้ามาคุยกันใน line ค่ะ

เราคุยกันแบบใครว่างค่อยมาตอบ มีทั้งตอบเร็วแบบวิต่อวิ หรือหายไปเป็นวันสองวันก็มี แต่ก็คุยแบบไหลมาเรื่อย ๆ ทีละประเด็น เราไม่เคยถามกันว่า อยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ กินข้าวรึยัง ไม่เคยสวัสดีตอนเช้า หรือบอกฝันดี คุยกวนประสาทกันบ้าง แต่ไม่เคยหยอด หรือคุยในทำนองจีบ (ถ้าจีบคงเนียนมาก เพราะเราไม่รู้สึกอะไรเลย 5555) มีช่วงนึงเราคุยกันเรื่องแฟนเก่า เราถามไปว่าตอนนี้เขาคุยกับใครอยู่ไหม เขาก็บอกว่าไม่ได้คุย (แต่เอาจริง ๆ ถึงเขาจะบอกว่ามีแฟนแล้ว หรือคุยกับคนอื่นอยู่ เราก็ไม่ได้รู้สึกอะไร) สำหรับเรา เขาเป็นเพื่อนที่คุยด้วยแล้วสบายใจ คุยแล้วเรารู้สึกเป็นตัวเอง อาจเพราะเป็นคนที่นิสัยเหมือนกัน ชอบ/ไม่ชอบอะไรคล้าย ๆ กันด้วยมั้งคะ 

จะว่ายังไงดี... คือที่จริงแล้วกระทู้นี้ไม่เชิงว่ามาปรึกษา เพราะตัวเราตอนนี้ก็รู้สึก โอเค กับสิ่งที่เป็นอยู่ค่ะ ไม่ได้รู้สึกว่า อยากจะพัฒนาความสัมพันธ์เป็นอย่างอื่น แค่อยากมาถามเพื่อน ๆ ว่า มันมีจริง ๆ ไหมคะ ความสัมพันธ์แบบที่คุยกับคนแปลกหน้าแบบเป็นเพื่อนกันไปเรื่อย ๆ ไม่ผูกมัด ไม่คาดหวัง แค่คุยกันเฉย ๆ แล้วส่วนใหญ่ความสัมพันธ์แบบนี้มันจะมันไปจบที่ตรงไหน หรือการคุยกันแบบนี้มันสร้างปัญหาให้ใครหรือเปล่า เราควรหยุดไหมคะ อยากมาขอแนะนำจากทุกคนค่ะ

ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
#มีเพื่อนแบบนี้อยู่หลายคนค่ะ

เราเรียกมันว่า penpal ( platonic friendship )

เรามีทั้งคนไทยและคนต่างชาติด้วยอ่ะ
ไม่แปลกอะไรนะ ถ้าถามเรา
แต่ สำหรับคนที่เค้าคุยเพื่อหวังพัฒนาความสัมพันธ์ก็คงเป็นเรื่องแปลก
แต่สำหรับเราเป็นเรื่องปกติมากเลย
และมีหลายคนที่รู้จักกันหลายปีแล้วด้วย
บางคนมีการส่งโพสการ์ดเวลาไปเที่ยวให้กันด้วยนะ
ไม่อยากไปรู้ว่าเขาหน้าตาเป็นยังไงอายุเท่าไหร่หรืออยู่ตรงไหนของโลกใบนี้แล้วล่ะ 👇🏼


*ของเราไม่ได้รู้จักมาจาก dating apps นะ
และตราบใดที่ไม่ล้ำเส้นหรือทำให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอึดอัดใจ เราก้อไม่เห็นว่ามาสร้างปัญหาหรือเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตอยู่แล้วนะ ก็คุยไปได้เรื่อย เรื่อย*

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่