เมื่อ KERRY ปลอมลายเซ็นต์คนรับสินค้า แล้วของไปส่งผิดบ้าน

ผมมีสั่งสินค้าทางไอจี แล้วเมื่อวันที่ 9 กันยายน ก็มีพนักงานส่งของโทรมาถามทางตามปรกติ ผมก็บอกทางให้เรียบร้อย แล้วก็บอกว่าอย่าลืมกดกริ่งด้วย (เพราะเจอหลายเจ้าแล้ว ไม่ว่าจะ F , J ที่ชอบโยนของไว้หน้าบ้าน) 
ป.ล. บ้านผมเป็นตึกแถวไม่มีขอบรั้วกั้นนะครับ ปิดประตูบ้านตลอด 
รออยู่พักใหญ่ ไม่เห็นมีคนกดกริ่งเสียที งง ก็เลยเดินลงมาเปิดประตูบ้านดู ก็ไม่มีทั้งคนและของวางไว้ ก็เลยโทรกลับไปหาพนักงานที่โทรมา ก็ไม่รับ (น่าจะขับรถอยู่ แต่ก็ไม่มีโทรกลับ) 
เลยส่งข้อความไปหาคนขายให้ช่วยเช็คให้ที สรุปเช็คอยู่ 3 วัน กว่าจะได้เรื่อง
คนขายส่งรูปภาพมา เป็นภาพลายเซ็นต์รับของ และรูปมือที่รับของ ก็เลยบอกไปว่า ลายเซ็นต์นี้ไม่ใช่ลายเซ็นต์เรา งงใจมาก ?? 
แต่ดูรูปที่ส่งมา พอเดาได้ว่าเป็นรูปข้างบ้าน เพราะเห็นขอบโต๊ะอยู่ ซึ่งข้างบ้านปิดประตูตลอดเหมือนกัน มีคนป่วยติดเตียงนอนอยู่ข้างบนคนเดียว 
ก็เลยเดินไปดูข้างบ้าน ปรากฎว่าซองสินค้าไปตกอยู่ในซอกโต๊ะ ถ้าไม่ก้มมองก็จะไม่เห็น 
เลยเกิดคำถามว่า  --
1) พนักงานขนส่ง สามารถปลอมแปลงลายเซ็นต์รับของได้ ? 
2) ในกรณีนี้ ถ้าของหาย ใครจะต้องรับผิดชอบ >> คนขาย , พนักงานขนส่ง หรือ ตัวผม ที่ซวย 

เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้พึ่งเกิดนะครับ มีหลายเจ้ามาก โยนของหน้าบ้าน แม้แต่กดกริ่งก็ไม่กด ก็เลยงงว่า ต้องทำเวลาขนาดนั้นเลยเหรอ? 
ปรกติผมเองไม่ค่อยใช้บริการสั่งของออนไลน์เท่าไหร่ แต่ช่วงโควิดทำให้เราไม่อยากออกไปนอกบ้าน แต่พอเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อย ก็ทำให้เบื่อและต้องมานั่งลุ้นว่า ของจะมาในสภาพดีหรือเปล่า ของจะหายหรือเปล่า ?
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Kerry Express Thailand Official สวัสดีค่ะ

ทางบริษัทได้รับทราบถึงปัญหากรณีที่คุณลูกค้าได้แจ้งไว้ดังกล่าวต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงในบริการด้วยนะคะ หากคุณลูกค้าต้องการให้แอดมินช่วยเหลือหรือตรวจสอบเจ้าหน้าที่จัดส่งกรณีดังกล่าวเพิ่มเติม  สามารถแจ้งข้อมูลหมายเลขพัสดุเข้ามาในช่องทางหลังไมค์ เพื่อแอดมินตรวจสอบในระบบให้อีกครั้งค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่