แชร์กลขายประกันธนชาตประกันภัย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์เป็นเหยื่อที่โดนพนง.ธนชาติประกันภัยโทรมาโกหกหลอกลวงเอาเงินเราไปเกือบหมื่น

1.วันนี้วันที่ 14 ก.ย.64 เวลา10.56 น. มีพนักงานของบ.ดังกล่าวโทรมาขอรบกวนเวลาสัก 2 นาที ตามสูตรพวกขายของผ่านบัตรเครดิต เราพูดไปทันทีว่า "ไม่สนใจทำประกันขอวางนะคะ" แต่พนง.คนนั้นบอกว่าอย่าเพิ่งวางค่ะ นี่เป็นประกันที่ตัวคุณพี่ทำพ่วงมากับบัตรเครดิตตั้งนานแล้ว นี่ไม่ได้มาขายแต่จะจะโทรมาแจ้งสิทธิ์เพิ่มเติม พนง.พูดแบบนั้นเราถึงยอมคุยต่อ

2. พนง.ย้ำว่าตัวเรามีประกันที่ทำมากับบัตรเครดิตไว้อยู่แล้ว ซึ่งเรางงมากว่าไปทำไว้ตอนไหน นางบอกว่า "คุณพี่ทำตั้งแต่สมัครบัตร ปกติจะหักจากบัตรเครดิตเราเดือนละ 300 กว่าบาทอยู่แล้ว ปกติประกันพ่วงบัตรเครดิตนี้มีแค่ทุนประกันชีวิต แต่คุณพี่ไม่เคยยื่นเคลมประกันเลยหลายปีที่ผ่านมา เลยจะเพิ่มประกันอุบัติเหตุให้"

3. เราขอดูหลักฐานกรมธรรม์ เพราะไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย นางบอกว่าไม่มีเพราะเป็นแค่ทุนประกันชีวิตที่พ่วงมาตอนเปิดบัตร แต่ครั้งนี้เป็นประกันอุบัติเหตุจะมีให้ ขอที่อยู่เราไป แล้วขอให้เราพูดคำว่า "ตกลง" ก่อนตกลงเราถามย้ำแล้วย้ำอีก นางก็บอกว่าทุกคนที่เปิดบัตรเครดิตจะได้ประกันพ่วงมา แต่คงเพราะคุณพี่สมัครออนไลน์(ซิตี้แบงก์) ก็เลยไม่มีคนอธิบายให้ฟัง พอเราพูด "ตกลง" และวางสายไป ก็มีข้อความเข้ามาในโทรศัพท์แจ้งเรียกเก็บเงินจำนวน 8,490 บาทจากโบรคเกอร์นี้ 


4. งงและโกรธ ตอนคุยทางโทรศัพท์ ไม่มีการแจ้งเลยว่าต้องเสียเงินยอดนี้ แล้วทำไมมียอดเก็บเงิน เราโทรกลับไปหาซิติแบงก์ทันที ขอปฏิเสธยอดเงิน และสอบถามกลับไปว่า เราไปทำประกันพ่วงไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ จนท.ของซิติแบงก์บอกว่าไม่มี ไม่เคยเซ็น และธนชาตประกันภัยก็ไม่ใช่พาร์ทเนอร์ของเราด้วย เราขอปฏิเสธการจ่ายยอด 8490 บาทนี้ แต่จนท.ซิติแบงก์บอกว่าทำให้ไม่ได้ ต้องโทรไปที่ธนชาตเพื่อให้ธนชาตไม่เก็บเงินยอดนี้เอง

5. จากนั้นเราเข้าไปเช็คสลิปการใช้เงินบัตรเครดิต ก็พบว่าไม่เคยมีการจ่ายเงินยอด 300 บาทตามที่พนง.คนนั้นปั้นน้ำเป็นตัว

6. หลังไมค์ไปหาล็อคอินของธนชาตประกันภัยใน pantip แจ้งเรื่องไว้ ต่อมาก็มีพนง.โทรมาติดต่อมาจากธนชาต แนะนำตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง มาถึงก็เสียงแข็งใส่เลยจ้า บอก"ลูกค้าไม่สามารถปฎิเสธยอดนี้ได้ ต้องจ่าย"

7. เราถามกลับว่าทำไมต้องจ่าย ในเมื่อสิ่งที่พวกคุณทำมันคือมิจฉาชีพ หลอกลวง ทั้งๆที่ตอนคุยกันไม่ได้บอกเลยว่าจะมีการเก็บเงินยอดนี้ ยังไม่รวมถึงการหลอกลวงว่าตัวเรามีประกันพ่วงบัตรเครดิตที่ตัวเราเซ็นไว้ตั้งแต่เปิดบัตรแล้ว เราถึงยอมคุย ย้ำแล้วย้ำอีกพนักงานของคุณก็ยังลงโกหกไม่หยุด เราไม่เคยเซ็นทำประกัน ไม่เคยมีการจ่ายเงินยอด 300 บาทต่อเดือนอย่างที่พนง.กล่าวอ้าง แล้วยังโกหกอีกว่าประกันนี้เราเซ็นไปแล้วมีผลถึงปี 2557 แล้วที่โทรมาให้สิทธิพิเศษเพราะเราไม่เคยเคลมประกันเลยจะเพิ่มประกันอุบัติเหตุให้ สุดท้ายกลายเป็นมาเรียกเก็บเงิน 8490 แถมไม่ให้ปฏิเสธ เราเลยบอกไปเลยว่าจะฟ้องทั้งตัวพนักงานและบริษัท

8. คราวนี้เสียงอ่อนลงเลย บอกว่างั้นขอส่งกรมธรรม์ให้ก่อน แล้วให้เราพิจารณาดู ถ้าไม่รับก็ค่อยโทรมาแจ้ง เราเลยวีนกลับไปว่า ไม่ ชั้นจะปฏิเสธมันตอนนี้ เพราะพวกคุณทำตัวเหมือนมิจฉาชีพมาหลอกเงินของผู้บริโภค ขู่จะฟ้องให้หมด

9. พนง.เสียงอ่อย บอกว่ากรมธรรม์นี้ไม่เคยเกิดขึ้น จะคืนเงินให้เราภายใน 1 ชม. 

สรุป เราไม่รู้ว่าคปภ.จะทำอะไรบริษัทพวกนี้ได้หรือไม่ แต่คนพวกนี้ใช้เล่ห์กลหลอกคน 
โกหกสร้างเรื่องเพื่อให้ได้เงินเกือบหมื่น เราเห็นคนที่ไม่รู้เรื่องก็ยอมจ่ายไป แต่อย่าให้คนพวกนี้มาหลอกเราเลย
ขอเขียนกระทู้นี้ไว้เพื่อให้บริษัทและพนักงานไม่ไปหลอกลวงใครได้อีก และใครที่ผ่านมาอ่านกระทู้เรา อย่าไปยอมถ้าคุณโดนแบบนี้ แต่จงต่อสู้เพื่อเงินของเรา นอกจากคปภ.แล้วมีหน่วยงานไหนที่เราพอจะแจ้งได้อีกไหมคะ หากใครรู้บอกด้วยนะคะ อยากเอาเรื่องให้ถึงที่สุดจะได้ไม่ไปหลอกใครได้อีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่