เติมเงินเบอร์ true ผ่าน wepay ยอดเงินเข้าไม่เต็ม เพราะอะไร

กระทู้คำถาม
มีเบอร์แบบเติมเงินของ true อยู่ 1 เบอร์ ไม่ได้ใช้งาน แต่อยากรักษาเบอร์ไว้ คอยซื้อเวลา หรือ เติมเงินเลี้ยงเบอร์ไว้  ช่วง 2 เดือนหลัง เติมผ่าน wepay ครั้งละ 10 บาท จะอยู่ได้ 30 วัน หลังจากที่เติมครั้งที่ 2 แล้ว มีข้อความส่งจาก mobile top up ว่าเติมเงินเรียบร้อย พร้อมแสดงยอดเงินคงเหลือ เพิ่งสังเกตุเห็นว่าจากยอดคงเหลือคราวที่แล้ว เหลือ 90.25 บาท (ซึ่งไม่ได้ใช้งานใดๆ) หลังจากเติมอีก 10 บาท มียอดเงินคงเหลือ 99.19 บาท.....??? ทำไมเพิ่มไม่เท่ากับที่เติม.......???  ตอนแรกเข้าใจว่าได้ % คืนเงินจาก wepay ก็เลยเติมเงินให้ไม่เต็ม แต่พอสอบถามไปที่ wepay ก็แจ้งว่าเติมเงินให้ถูกต้องเต็มจำนวน 10 บาท ให้ไปเช็คกับ call center ของ true ที่ 1242 

เมื่อติดต่อไป 1242 (รอนานมาก กว่าจะได้คุยกับคน) ก็โอนสายไปให้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเบอร์เติมเงิน หลังจากคุยกันเรียบร้อย ก็แจ้งว่าระบบผิดพลาด ทำให้ยอดเงินไม่เท่ากับเงินที่เติมเข้าไป จะต้องขอสำเนาบัตรปชช. ให้ส่งเป็น mms เพื่อดำเนินการแก้ไขยอดเงินในระบบให้ถูกต้อง เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบคนโกง เงินเพียง 1 บาทกว่าๆ ก็จะต้องทำให้มันถูก จะสร้างความยุ่งยากแค่ไหน ไม่เป็นไร ทั้งๆ ที่ความผิดพลาดไม่ได้เป็นเพราะเรา คิดเพียงว่ามีคนอีกกี่คนที่ไม่อยากยุ่งยากแลกกับเงินเล็กน้อย แล้วปล่อยให้ธุรกิจขนาดใหญ่เอาเปรียบสังคมไปเท่าไหร่แล้ว จะไม่ยอมเป็น 1 ในนั้น

ผ่านมา 4 วัน นึกขึ้นได้ เข้าไปกด #123# เพื่อตรวจสอบยอดเงิน ก็ยังขึ้นเป็น 99.19 บาท .... อะไรกันเนี่ย 
ติดต่อไปใหม่ที่ 1242 (รอนานเหมือนเดิม กว่าจะได้คุยกับคน) พอแจ้งวัตถุประสงค์แล้ว ก็ได้แต่โอนสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอีกครั้ง พอให้ข้อมูล และอ้างถึงการโทรแจ้งจากครั้งที่แล้ว ก็มีการแจ้งว่าขอตรวจสอบเป็นระยะๆ อีกประมาณเกือบ 10 รอบได้ สอบถามว่าตรวจสอบหลายๆ รอบ เจออะไรบ้าง ก็ได้รับคำตอบมาว่าไม่พบว่ามีรายการที่ถูกหัก ไม่ว่าจะจากการใช้โทรฯ หรือใช้ internet คือไม่พบยอดติดลบใดๆ ในระบบ เลยบอกให้กดเครื่องคิดเลขดูว่ายอดเงินเดิม 90 บาทกว่าๆ เติมเงิน 10 บาท เงินควรจะเพิ่มเป็นเท่าไหร่ ก็บอกมาถูกต้องว่าจะต้องเพิ่มเป็น 100 บาทกว่า... แต่ระบบขึ้นให้เป็น 99.19 บาท โดยไม่มีที่มาที่ไป มีใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างมั้ยครับ หรือมีใครพอจะทราบเหตุผลของเงินที่หายไปมั้ยครับ

รายละเอียดเป็นแบบนี้ สมมติฐานได้มั้ยครับว่าระบบการเติมเงิน ถูกตั้งโดยอัตโนมัติ ให้เติมเงินน้อยกว่าที่เติมเข้าไป โดยอาจจะผูกสูตรการหัก % ไว้ กับเงื่อนไขของการเติมเงินจำนวนที่ไม่มากนัก เพื่อให้คนที่เติมไม่ทันสังเกตุ หรือแม้ว่าจะรู้ว่าถูกโกง แต่ไม่อยากเสียเวลาติดตามเงินคืน แล้วปล่อยเลยตามเลย ไม่อยากคิดต่อว่าเกิดขึ้นมาแล้วกี่เคส เคสละกี่บาท รวมๆ แล้ว ได้ไปฟร๊ๆ เท่าไหร่กัน 


สุดท้ายได้รับคืนกลับมาในยอดเงินคงเหลือเป็น 100.19 บาท (ซึ่งก็ยังหายไป 0.06 บาท) ... ว่าจะติดต่อกลับไปที่ 1242 เป็นครั้งที่ 3 ดีมั้ย.....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่