ทำยังไงดีค่ะ ผิดหวัง กับ สยบฟ้าพิชิตปฐพี ภาค 2 มากค่ะ ยังไปไหนต่อไม่ถูกค่ะ จากที่ค้างๆ จากภาคแรก มาภาค 2 คือ พัง!

กระทู้สนทนา
จากดู หาญท้าชะตาฟ้า จบ  ก็มีคนแนะนำให้มาดู สยบฟ้าพิชิตปฐพี  ติดงอมแงม ค่ะ ดูได้แบบ จะทั้งวัน เลย ดูจริงจังค่ะ อารมณ์คือ เข้าไปเป็นเพื่อนคนรู้จัก ทุกๆตัวละครในซีรี่ย์เลย ชอบ ความอบอุ่น ของศิษย์ในสำนักอักษรที่เมตตา และรักน้อง 13 อยากได้ ศิษย์พี่แบบนี้บ้างจังอารมณ์อะไรแบบนี้ อาจารย์จอมปราชญ์ก็เก่งและเอ็นดูไม่ต้องพูดเยอะแต่แอบช่วยอยู่เสมอ ชอบค่ะ  บทพระเอกภาคแรก หนิงเชวีย ถึงแม้จะโนเนมเป็นพระเอกใหม่ แต่น้องเขา รับบท นี้ คือ ทำการบ้านและแสดงได้ดี คือ ยังไม่ต้องเอ่ยปากพูดบท อะไรน่ะค่ะ ฉัน ก็ อิน และเชื่อค่ะว่า เขา คือ พระเอกหนิงเชวีย ตามบทประพันธ์ค่ะ เขาให้เรา ค่อยๆรักบท ละครตัวนี้ได้ ถึงแม้จะไม่ใช่พระเอก แบบ ฮีโร่ แต่เราเข้าใจเขา จากความเป็นมา ความจำเป็น ปมในใจต่างๆ ว่าถึงแม้จะเกิดมาต่ำต้อย เป็นแค่ ลูกของยาม และสาวใช้ ในจวนแม่ทัพ ก็ไม่จำเป็นต้องทำตัวต่ำต้อยไร้ศักดิ์ศรี ถึงแม้จะจน แต่ฉันก็จะมีสาวใช้ได้ เพราะพระเอกไม่ยอมเลี้ยง ซังซังเป็นน้องสาว แต่เลี้ยงให้เป็นสาวใช้แทน และฉัน ก็มีสิทธิ์มีชีวิตอยู่ได้ และยิ่งใหญ่ มีชื่อเสียงได้ ไม่ต่างจากคนอื่นๆ เมื่อมีสองมือ สองเท้าเหมือนกัน ถ้ามุมานะ พยายาม ปากกัด ตีนถีบ ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดทุกทาง อยากจะยิ่งใหญ่ สักวันมันต้องมีหวัง และเขามักจะคิดใหญ่ มองการณ์ไกลเสมอ สามารถลบคำดูถูก ดูหมิ่นของคนอื่นได้  ถึงจะ อวดเก่ง ถือดี แต่ต้องทำได้ ถึงจะเย่อหยิ่ง แต่ต้องมีดี มีของให้ ผยองพองขนได้ เก่งเอาตัวรอดได้ และรู้หลบหลีก ฉลาดที่จะเอาตัวรอด ยอมลดและทิ้งศักดิ์ศรีเพื่อผลประโยชน์กับใครได้บ้าง ถ้าสู้ไม่ไหวก็หนี อะไรแบบนี้ และ ถ้าคิดจะสู้แล้วต้องชนะ ด้วย เขาสามารถเป็นม้ามืด ที่ทุกคน บอกว่า ยังไงก็แพ้ ก็แพ้ และสามารถสู้กับคนที่ใหญ๋กว่า มีขั้นพลังชั้นสูงกว่าได้ แต่สุดท้าย เขาก็เอาชนะได้หมด ถ้าวางแผนมาดี เพราะความสู้คน ไม่ยอมแพ้ของเขา  เรามองเห็นทุกรายละเอียดที่เขาเก็บจากบทและสื่อเป็น พลังแสดงออกมา ถึงเราให้เข้าใจความรู้สึกของเขาได้ และเอาใจช่วยเขามาตลอดค่ะ  ทุกรายละเอียดและอารมณ์และปมในใจต่างๆในพระเอกภาคแรก ที่สื่อออกมา ค่ะ ทำให้เราอินตาม และเป็นเสน่ห์ ของบท และตัวละคร ตัวนี้ค่ะ    แต่ฉันกลับมองไม่เห็น สิ่งที่ฉันพูดไป ใดๆ ในความเป็นมาของหนิงเชวียตั้งแต่ ภาคแรก ที่ฉันตามเหมือนเป็นเมียเขามา ถึง 60 ตอนจากภาคแรก จาก พระเอกหนิงเชวีย ในภาค 2 ค่ะ ฉันผิดหวังมาก ถึงแม้ จะหล่อ แต่ฉันไม่อินเลยค่ะ เขาเปลี่ยน บุคลิก สันดาน สัญชาตญาน ทุกอย่าง ออกไปโดยสิ้นเชิง จึงทำให้ฉันไม่ได้หลงรักเขา เหมือน หนิงเชวีย ภาคแรก คือสามี ของเราตายไปแล้วค่ะ นี่เอา คนปลอม มาเป็นสามีเราค่ะ เราดูออก แบบนี้อ่ะค่ะ ความรู้สึก คือมัน บ่ได้เลยค่ะ

เยี่ยหงหยี้ ภาคแรก ถึงแม้จะดูเป็นคนดุ และตรง แต่นักแสดง เขากรอง ออกมาจากสายตา ที่ปากไม่ตรงกับใจ ได้ดี ถึงแม้ จะแอบชอบพระเอก แต่ก็คือ เอ๊ะอ่ะ ขู่ฆ่า แต่เราชอบนักแสดงภาคแรกน่ะ ทำให้เราเข้าใจอารมณ์ที่ตัวละครสื่อ ออกมาจากแววตาได้เอง ว่า เขาไม่ได้ คิดแบบนั้น เขามีความปรารถนาดี ต่อพระเอกอยู่  แต่ฉัน ก็ผิดหวังกับ บท นี้ใน ภาค 2 ค่ะ คือ ร้ายดุ  แข็งๆไปเลย ไม่ได้ เป็นคนที่ฉันรู้จัก มาอีกคนล่ะ 

บทฮ่องเต้ ภาค 1 คือ มองเห็นถึง พระเมตตา แต่ฉลาด มองการณ์ไกล คิดประณีประนอม แบบมีชั้นเชิง ดูเป็นผู้นำที่ดี การพูดการจา วางตัว มีสง่ามีราศี ดูฉลาด แบบน่ายกย่อง ตัดภาพมาที่ ภาค 2 ฮ่องเต้เป็นอะไรไปค่ะ เป็น Fc หนิงเชวียเหรอค่ะ ความเป็นฮ่องเต้ ที่สง่างาม น่านับถือ มีเมตตา หายไปไหนหมดค่ะ  ฮ่องเฮา เป็นธิดาพรรคมาร อ่อนนอก แข็งใน แต่รู้สึกถึงความฉลาด แต่ไม่ได้มีจิตใจ โหดร้าย และรักฮ่องเต้ มาก รักเผ่าพันธ์พวกพ้อง  ยังคิดเล่น ๆ เลยว่า น่าจะตัดเอา พาร์ท ของความรักของ ฮ่องเต้แคว้นถัง กับ ฮองเฮา พรรคมาร มาทำเป็นซีรี่ย์ น่าจะมีเรื่องใส่ได้เยอะอยู่ ทั้งอุปสรรคปัญหา ความขัดแย้ง การเมือง และชนชั้น อุดมคติของคน ขุนนาง นางจะมีอะไรเล่นได้เยอะ เขียนแต่งเป็นอีกเรื่องได้เยอะเลย  น่าจะสนุกเหมือนกัน  แต่ภาค 2 เปลี่ยน ก็อาจจะไม่ค่อยมีบทบาทมากมั้ง แต่ดูได้ไม่เยอะ (บทนี้ไม่ขอวิจารณ์มาก เพราะเทค่ะ ดูไม่จบ) แต่คิดว่า ปม ในใจและความเป็นมาของฮองเฮา ควรเชื่อมโยงมีพลังมากกว่านี้

ซังซัง ภาคแรก  ถีงแม้นางเอกจะตัวเล็กเท่าเอวพระเอก และไม่สวย แต่ฉันไม่ติ และไม่มีปัญหาในการรับชมเลย เพราะฉันเข้าใจ ว่าตามบทบาทแล้ว บทนางเอกในเรื่องจะต้อง ตัวเล็ก เหมือนเด็ก เพราะถูกเก็บจากกองศพ การเลี้ยงดู ก็ไม่ถูกต้องตามโภชนาการ  ไม่ได้บำรุง ขาดสารอาหาร ทำงานหนัก ตากแดดตากแดน จะเอาที่ไหนมา หน้าตาสะสวย สูง โปร่ง จมูกโด่งก็ คงไม่ใช่ เพราะ บทก็บอกแล้วว่า เลี้ยงมาด้วย น้ำข้าว น้ำซุปเนื้อบ้าง นมคงไม่ค่อยได้กินอ่ะ อดมื้อ กินมื้อ ร่างกาย ผอมบาง กระด่างกระดำ ย่อม แคะแกน ไม่ค่อยสูง ผิวพรรณไม่สวย อันนี้ เข้าใจได้ตามบทละคร เพราะต้องการให้ ซังซัง สวยที่ความคิดทัศนคติและจิตใจที่ดี ใสบริสุทธิ์มากกว่า ความงามใดๆ ก็สู้ความงามออกมาจากใจไม่ได้ ไม่งั้น พระเอกก็ต้องเลือก โม่ซานซาน ไปแล้ว สวยงามปานนางฟ้า กริยามารยาทดี มีความรู้ วรยุทธดี จิตใจก็ดีด้วย คือ เหนือชั้นกว่า ซังซัง ทุกประตู แต่ทำไม หนิงเชวียต้องรัก ซังซัง เพราะอะไร ภาคแรก คือคำตอบว่า ทำไมพระเอกถึงเลือกที่จะรัก ซังซัง มากกว่า โม่ซานซาน เพราะซังซังคือน้ำ ในชีวิตของ หนิงเชวียไม่ดื่มไม่ได้ ถึงแม้จะไม่สวย ไม่มีสีสรรค์ จืดฉืด แต่ขาดไม่ได้ไง นี่ คือ น่ารักและเข้าใจนาง ที่แอบรักนาย น้อย แต่มี ทัศนคติที่ดี มีจิตใจที่ดี เทิดทูนนายน้อย สูงสุด 555 แต่ซังซัง ในภาค 2 ฉันคิดว่า ถึงแม้ว่านางเป็นนักแสดงคนเดียวกันแต่ บท หรืออะไรก็ตาม ทำให้นางเปลี่ยนไป อ่ะ และยังไม่ใช่ ซังซัง ที่ฉ้นเคยรู้จัก อ่ะ ไม่ใช่ว่า เขาแสดงไม่ดีน่ะ  แต่ฉันว่า ทีมบท ผู้กำกับ หรือ อะไร ไม่ค่อยละเอียดมากหรือเปล่าค่ะ ลืมเก็บรายละเอียดหลักการเหตุผล ความรู้สึกของซังซังตั้งแต่ภาคแรก เอามาเชื่อมกับ ภาค 2 หรือเปล่าค่ะ เพราะฉันรู้สึกว่า มันมีอะไรแตกต่างและไม่ค่อยอินกับ พระนาง ถึงแม้จะพยายาม ยัดเยียด ความรัก ความโรแมนติก เข้ามา  แต่ ขอโทษนะค่ะ ไม่ได้จิ้นเลยสักนิด  จริงๆแล้ว เรื่องความรัก โรแมน ภาค 2 ไม่ต้องขาย มากก็ได้นะค่ะ  ดูอย่าง หาญท้าชะตาฟ้า บทนางเอกหลัก เหมือนบทตัวประกอบ นับฉากได้เลย ยังดังได้ และคิดว่า ให้พระเอกจิ้นกับใครก็ได้ ในเรื่องค่ะ คือ ก็ต้องบอกว่า นางเอกกับพระเอก อยู่กันมานานมาก ตั้งแต่ แบเบาะอยู่ด้วยกันทุกวัน ผ่านสาระทุกข์สุข มันยิ่งกว่าผัวเมีย เหมือนเพื่อนเป็นเพื่อนตายในชีวิตไปแล้ว ถึงแม้รักมาก แต่ด้วยคอมมอนเซ้นต์  ไม่ต้องยัดเยียดให้ทำมา สวีท ค่ะ ด้วยสันดานและนิสัยเดิมของหนิงเชวียก็ไม่ค่อยหวานอยู่แล้ว  และก็บอกแล้วว่า บทนางเอกต้องไม่สวย ตัวเล็กเท่าเอวพระเอก อย่าให้ยืนเดินด้วยกันค่ะ มันยิ่งดูสงสารนางเอกค่ะ จะเอาอะไรมาจิ้นค่ะ อย่าขายจิ้นค่ะเรื่องนี้ มันไม่คือ เลย เอาแค่ให้สื่อว่ารักกันก็พอค่ะ ถ้าจะขายจิ้น มันดูขัดค่ะ อะไรกันค่ะ อยู่กันมาตั้งนานนม บทจะมาอยากสวีทมากๆเอาตอนภาค 2 ค่ะ

ความเนย และบท ในภาค สอง ป่วยค่ะ ที่ไปไม่ถูกต้องเพราะ คาดหวังเอาไว้มาก ดูไป 3-4 คือฝืน มากค่ะ คิดว่าจะให้โอกาส  แต่คุณไม่ดึงดูดฉันเหมือน ภาคแรก เลยค่ะ แค่เปิดดู 10 - 20 นาที แรก ก็ให้ฉันต้องติดตามไปดูเรื่อยๆ จน 60 ตอนแบบนั้น  แต่ภาค 2 ฉัน หาอารมณ์ กระหาย ใคร่อยากรู้ และน่าติดตามไม่เจอ ค่ะ ขอโทษ FC และ คนที่ชอบ ด้วยนะค่ะ  แต่ฉัน ผิดหวังกับภาค 2 เหลือเกินค่ะ มีใครคิดเหมือนฉันบ้างค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่