ขัดใจตอนจบ นักอ่านพระเจ้า + พูดคุย

มีสปอย !!

คำเตือน : ค่อนข้างอ่านแบบมาราธอน 4 วันจบ เพราะงั้นถ้าเราอ่านเนื้อหาบางส่วนไม่ครบหรือข้ามตรงไหนไป ชี้แนะได้ค่ะ -/ \-

ถ้าจบแบบเคลียร์สถานการ์ณโดยทุกคนช่วยกันฆ่าดกจา แล้วทุกคนอยู่แบบแฮปปี้ /เศร้า(จบห้วนๆ) หรือจบที่ เฉลยว่าฮันซูยอง เป็น tls123 แล้วเหตุการ์ณทั้งหมดเป็นเรื่องลูปยังดีกว่าา...

ตอนเสริมที่เพื่อนๆพยายามไปช่วยดูฝืนๆ ยูจุงฮยอคที่พยายามโปรยนิยายของฮันซูยอง (เดาว่าเป็นนิยายที่เราอ่านนี่แหละ) ไปหา fable fragments ของดกจาที่เกิดใหม่ในโลกเวลาอื่น (จากที่เข้าใจคือคนเขียนอยากให้คนอ่าน = fable fragment ของ ดกจา)
-------

ขัดใจเพราะไม่เข้าใจด้วยแหละค่ะ @__@;;;

เพราะนิยายที่เพื่อนๆอ่านคือตอนจบอยากให้ดกจาตื่นละมาอยู่ด้วยกัน = หยุดฝัน -> stigmaของฮันซูยองใช้ไม่ได้ ส่วนตอนใกล้จบ จู่ๆมี fable มาเล่าเรื่องราวใหม่อีกรอบ แบบนี้คือยังไงอ่ะ สรุปดกจาก็ยังเป็น the most ancient dream เหมือนเดิม แต่หยุดฝันไปครู่นึง?? งง
--------
จริงๆปัญหามันเริ่มที่จู่ๆ 999th แก๊งไปฉก ดกจาตอนเด็ก ทำให้ดกจาโลก 1864th ต้องไปเป็น the most ancient dream คนใหม่ ถ้าแกไม่อุ้มไปนะ โลก1864th ก็คงมีความสุขแฮปปี้เอนดิ้งไปแล้วโธ่ TT^TT

ตอนแรกนึกว่า จะจบเเบบลูป/เศร้า เพราะเห็นชอบโปรยมาว่า ถึงตอนจบจะไม่ถูกใจ มันก็เรียกว่าเป็น failed ending ไม่ได้ สรุปมาจบปลายเปิดเฉยเลย ขัดใจนิดหน่อยไม่ได้เตรียมใจไว้แบบนี้

---------

พูดคุย

โดยรวมให้ 10/10 พอรู้สึกได้ว่ามีหลุมบางส่วน (เกี่ยวกับกลุ่มดาวล่ะค่ะ ว่าทำไมถึงทุ่มเทขนาดนี้เพื่อดกจา ทุกอย่างดูเหมาะเจาะลงล้อกอวยดกจาไปหมด ถ้าตอบง่ายๆก็เพราะเป็นโลกของ the ancient dream เพราะงั้นถ้าตัวดกจาจะมีคนแบก ก็เป็นเรื่องธรรมดา ก็จบง่ายดี \ ' _ ' / กลุ่มดาวจะเกลียดkimcoก็ไร้เหตุผลเหลือเกิน โพไซดอนนี่ตัวประกอบชั้น 3 มาก สร้างมาทิ้งจริงๆ แต่ก็เกลียด เออ ตายไปเถอะ!555)

แต่จริงๆก็บอกไม่ได้ชัดเจนหรอกว่าหลุมอยู่ตรงไหนเพราะเนื้อหามันเยอะเหลือเกิน 5555+ นี่อ่านอิงแปลมาของ webnovel คิดว่าค่อนข้างอ่านง่ายเลย ส่วนใหญ่ชื่อ fable ที่มีก็พอรู้จักบ้าง แต่ก็ต้องพึ่งกูเกิ้ล ช่วยดูรูปมโนบางที รอดูเลยว่า นักแปลจะแปลเป็นภาษาไทยยังไง -.,-

เห็นว่าทางอมรินทร์ได้ LC ไป ไม่รู้สนพ นี้แปลดีมั้ย แต่คงซื้อมาเก็บ เพราะค่อนข้างชอบเลยค่ะ (ยกเว้นตอนจบ...)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่