Kerry Express ส่งของผิด เก็บเงินแล้ว แต่ไม่รับผิดชอบ

ช่วงล๊อคดาวน์ การสั่งซื้อของออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ที่ผ่านมาก็เป็นไปได้ด้วยดี
จนกระทั่ง.....
ดิฉันสั่งซื้อ Pen mouse ยี่ห้อ WACOM  รุ่น CTL-472/K0-CX Mouse Pen Small ราคา 1,623 บาท จาก Shopee
ร้านค้ารหัส 66ex8pzeg4...

โดย Kerry Express นำสินค้ามาส่ง..............แต่ไม่ตรงปก
ของส่งเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 64 เวลาประมาณเที่ยง

สินค้าที่ส่งมากลายเป็นคีย์บอร์ดและเมาส์ (คุณภาพต่ำ) แทน
ดิฉันจ่ายเงินโดยการโอนให้พนักงานส่ง (ก็ไม่อยากให้เค้าเสี่ยงจับเงินน่ะนะ)
พนักงานคงรีบ จึงได้วางสินค้าไว้บนรั้วบ้าน จึงไม่ทันได้ตรวจสอบ "ป้าย" ที่ระบุบนบรรจุภัณฑ์ว่าเป็น "คีย์บอร์ดกับเมาส์"

พอเห็นรูปทรงหีบห่อก็กังวลแล้วว่าคงไม่ใช่ของที่ต้องการ แต่พนักงานก็บึ่งมอเตอร์ไซด์ไปเสียแล้ว
แล้วก็ไม่สามารถติดต่อเบอร์โทร Help service ของ Kerry Express ที่ระบุไว้ตรงหน้าซองพัสดุได้เช่นกัน
ก็ไม่รู้จะมีไว้ทำไมน้อ โทรไปไม่มีคนรับสาย หรือไม่ก็สายไม่ว่าง ก็เลยโทรหาพนักงานส่ง
พนักงานก็ดีเหลือหลาย บอกเบอร์เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์กระจายสินค้าของ Kerry Express แต่โทรเท่าไหร่ก็ไม่รับสาย

ไม่เป็นไร ดิฉันก็ยังพยายามโทรศัพท์สอบถาม 1217 หลายครั้ง (นับรวมการโทรติดตามหลายวัน ก็น่าจะ 7 ครั้งได้แล้ว)
โทรติดไม่ง่ายนะคะ คนโทรต้องมีความอดทนพอสมควร

พนักงาน Call center ของ Kerry Express ที่รับสาย ก็ช่างไม่ซ้ำกันเลย คนแรกๆ ไม่เป็นไร 
คนหลังก็น่าเห็นใจเค้าค่ะ รับเละค่ะ ขออภัยนะคะที่อาจจะพูดแรงไป
ก็โทรติดตามจนอารมณ์เสีย บอกตรงๆ

ทั้งนี้ โทร 1217 ก็ต้องแจ้งรายละเอียดใหม่ทุกครั้ง ไม่มีระบบบันทึกข้อมูลหรืออย่างไร
พนักงาน Call center ก็ใจเย็นนะคะ (คงเจอลูกค้าบ่นมาหลายรอบจนชิน)
ก็รับปากมาว่า "จะติดตามให้นะคะ...."
พนักงาน 1217 ก็ให้เรา Add line @Kerry Express เพื่อส่งข้อความและภาพถ่ายไป
แต่เราก็ได้คุยแต่กับ AI ไม่เคยมีการโทรกลับมาแต่อย่างใด คุยกับ AI จนเบื่อก็ต้องโทรกลับมา 1217 ใหม่

ส่วนตัวได้พยายามติดต่อร้านค้านั้น ผ่านระบบของ Shopee แต่ก็ติดต่อไม่ได้เลย
ไม่มีการอ่านข้อความที่ส่งผ่าน Shopee ไป คงตั้งใจส่งของผิดนั่นแหละ

ดิฉันก็ยังพยายามโทรสอบถาม Kerry Express เรื่องการระงับการโอนเงินให้กับร้านค้า
และได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 1 ก.ย. เวลา 17:00 น. ว่าได้ระงับการโอนเงินไปยังร้านค้านั้นแล้ว
ดิฉันแจ้งชัดเจนว่าขอให้ Kerry Express ติดต่อคืนเงินมาด้วย แล้วช่วยมารับของที่ส่งผิดกลับไปด้วย
ก็ไม่อยากเห็นน่ะนะ ของที่ส่งมาผิด ไม่ตรงปก แถมคุณภาพไม่ดีด้วย

สรุปว่า Kerry คงยินดีให้เราใช้คีย์บอร์ด์กับเมาส์ (ที่คุณภาพเทียบกับเงิน 1,623 บาทไม่ได้)
ให้ใช้แทน Pen mouse ที่เราต้องการ
มาถึงจุดนี้ก็หมดความอยากได้ของแล้ว อยากได้เงินคืนมากกว่าค่ะ

โทรไป 1217 จนหมดความอดทน จึงต่อว่าผ่านพนักงาน Call center และขอให้อัดเสียงเพื่อส่งให้ผู้บริหารด้วย
จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้รับการติดต่อจนบัดนี้ เงินจำนวนนี้เสียให้ได้ค่ะ บริษัทท่านคงได้กำไรเพิ่มมาเล็กน้อย
แต่ Trust จากดิฉัน คงเรียกกลับคืนมาไม่ได้แล้ว....

ส่วน Shopee ที่เป็นต้นเรื่อง ก็รับสายดีนะคะ ให้เราส่งอีเมล์รายละเอียดไป ก็ส่งข้อมูลไปนะคะ แล้วก็รอ 2 วัน
แต่ตอบกลับมาช่าง "เย็นชา" ยิ่งนัก แบบว่าให้ลูกค้าไปตามเรื่องกับ Kerry Express เอง หรือจะฟ้องก็ไปฟ้องกับ Kerry นะ

โดยอ้างว่าร้านค้าไม่ได้ส่งของผ่านระบบ Shopee แต่ไปส่งผ่าน Kerry Express ก็เลยตามให้ไม่ได้
อีกทั้งร้านค้าก็ยกเลิกการส่งไปแล้ว อ้าว...ยกเลิกก็เรื่องของคุณ แต่ร้านค้าจงใจส่งของมาให้ Kerry ผิดหรือเปล่าคะ
ไปตามต่อให้ไหมคะ

ถามจริงๆ ค่ะ ตอนร้านค้านั้นโพสต์ขายของ Shopee ได้ตรวจสอบคุณสมบัติร้านค้าดีแล้วหรือ
หรือให้ลูกค้าเสี่ยงดวงเองใช่ไหม ว่าจะได้ของ "ตรงปก" หรือเปล่า

สุดท้ายนี้ คงต้องบอกลากับการสั่งของออนไลน์สองรายนี้ค่ะ
มองโลกในแง่ดี ประหยัดไปค่ะ

บริษัททั้งสองนี้ ไม่ต้องตอบโพสต์ เพื่อชี้แจงนะคะ ข้อความข้างบนเป็น Fact ค่ะ
แล้วไม่ต้องโทรหรือติดต่อดิฉั้นกลับมานะคะ
บ๊ายบายค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่