ซื้อสินค้า TOTO ที่ Home Pro สาขาประชาชื่น สินค้ามีปัญหาทำเรื่องเครมไม่ได้ จะทำยังไงได้บ้าง???

ตามหัวเรื่องเลยคะ จะขอเล่ารายละเอียดก่อน Timeline เลยนะ
         - เมื่อวันที่ 5/9/2564 ที่ผ่านมาเราได้ซื้อสินค้ามาจากมาโฮมโปรสาขาประชาชื่นช่วงเวลาประมาณ19.30 น. เราตั้งใจไปซื้อสุขภัณฑ์ยี่ห้อหนึ่งโดยเฉพาะ พอถึงโฮมโปร ระหว่างที่ซื้อสุภัณฑ์เราถามเรื่องรายละเอียดสินค้าการจัดส่งของโฮมโปรว่าให้ช่วยจัดส่งสินค้าให้เราในเช้าวันถัดไปรวมทั้งบริการติดตั้ง

            สักพักระหว่างเราตกลงเรื่องขนส่งสินค้าพร้อมติดตั้งอยู่ พนักงานขาย TOTO ได้มาเสนอขายอ่างล้างหน้า (แต่เดิมความตั้งใจของเรา เราไม่ได้สนใจจะซื้ออ่างล้างหน้าเลย!!!!)  พนักงานเค้าก็พยายามเชียร์ให้เราซื้อแล้วบอกจะให้ส่วนลดนั่นนี่ เราก็ถามว่าถ้าเราซื้อจะจัดส่งพร้อมกับสุขภัณฑ์ที่เรากำลังซื้อว่าให้ช่วยเอามาส่งให้เราพร้อมสุขภัณฑ์พรุ่งนี้ได้ไหม แล้วเราก็นัดวันติดตั้งเป็นวันที่ 9/9/2564 พนักงานบอกว่าได้ไม่มีปัญหา เราเลยไม่ได้สนใจ หันกลับไปเลือกซื้อสินค้าและสอบถามรายละเอียดของสุขภัณฑ์ที่เราต้องการมาซื้อต่อ สักพักทางพนักงานเค้าก็ยกอ่างล้างหน้ามาเเล้วเเจ้งคะยักคะยอให้เราเอาสินค้ากลับเอง เราก็บอกว่าเราไม่สะดวกเอากลับยังไงพนักงานก็ต้องเอามาส่งให้เราพรุ่งนี้อยู่เเล้ว จะให้เราขนเองทำไม  ทางพนักงานเค้าก็อ้างเหตุผลว่าไม่สามารถนำมาส่งพร้อมสุขภัณฑ์พรุ่งได้ เนื่องจากอ้างเรื่องสต๊อกของที่สาขาเกิดปัญหาโน่นนี่ถ้าจะให้ส่งให้จะไม่ทันวันนัดที่ติดตั้ง  บลาๆๆ ด้วยความที่ห้างมันจะปิดบวกกับว่าเราจะไปเลือกของอย่างอื่น ก็เลยตัดสินใจเอากลับมาเองคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมั้ง ในระหว่างที่เราเลือกและตรวจสุขภัณฑ์อยู่ อยู่ๆพนักงาน TOTO เค้าก็เอาอ่างล้างหน้ามาเช็คเเบบเร็วๆ แต่เราติดคุยกะพนักงานขายสุขภัณฑ์อยู่เรื่องที่จะซื้อสินค้าตัวอื่นเพิ่มเเละตกลงเรื่องวันที่จะให้ช่างเข้าไปติดตั้ง พนักงานที่เช็คเค้าก็มาเปิดกล่อง เเล้วก็เอาของใส่รถเข็นไปจ่ายเงินขนไปที่รถ
            ยังไม่จบระหว่างที่เราขนของกลับทางโฮมโปรเค้าโทรมาขอเลื่อนวันติดตั้งจากที่ตกลงเป็นวันที่ 9/9/2564 เป็น 10/9/2564 เราก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร พอเรากลับมาถึงที่บ้านเเราก็เอาของไว้หลังรถ เช้าค่อยให้ช่างเค้ามาขนขึ้นมาพร้อมกันทีเดียว เช้ามาเรามาเช็คของปรากฏว่าสินค้าได้มีรอยร้าว (เราซื้อมา 2 ตัว มันร้าว 1 ตัว) เราก็เลยรีบติดต่อกลับไปทางโฮมโปรทำเรื่องขอเครมสินค้าในช่วงเช้าวันที่ 6/9/2564
          - วันที่ 6/9/2564 เราได้โทรหา Call Center แล้วก็เเชทคุยกับพนักงานเค้าก็เเจ้งว่าเอาสินค้าไปเปลี่ยนได้เลยที่สาขาไม่มีปัญหาจะทำเรื่องเครมคืนเงินให้  เราก็ได้ให้เเมสเอาสินค้าพร้อมเอกสารต่างๆ เเชทที่คุยกับพนักงานให้เค้าไป แมสไปถึงประมาณบ่ายสองกว่าๆ  ทางโฮมโปรประชาชื่นได้ให้พนักงานสาขาโทรมาถามเรื่องทำเรื่องคืนเงินจะให้ทำคืนทางบัตรเครดิตหรือทำ Gift Voucher เราก็บอกบัตรก็ได้เเต่เดี๋ยวเราขอหาเลขหน้าบัตรเเปบเดี๋ยวโทรกลับ (ลืมบอกเราจ่ายตัดบัตรไป) สักพักเราก็โทรกลับไปบอกเค้าว่าเอาเป็น Gift ดีกว่าเพราะยังไงเราก็ต้องเข้าไปซื้อของใหม่อยู่เเล้วพนักงานก็โอเค ไม่ถึง 5 นาทีเค้าก็ให้พนักงานผู้ชายโทรกลับมาบอกเครมไม่ได้นะ เพราะสินค้าพวกนี้ไม่รับเครม  เราก็ถามไปจะไม่ได้ได้ไง ก็ตอนเเรกบอกได้ไม่มีปัญหาจะมีปัญหาตอนหลังได้ไงแบบนี้เราไม่โอเคนะ พอจะมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยเราได้ ทางเค้าก็เงียบไปแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ(เค้าไล่แมสให้เอาของกลับมาก่อน) เราก็รอนานมากพยายามโทรหาพนักงานไม่มีคนรับสายโทรเป็นสิบๆ ทั้งสองเบอร์ จนเราเริ่มไม่โอเคเลยโทรหา Call Center ถามเรื่องเครมว่าสรุปยังไงให้เรารอ 2 ชั่วโมงกว่า ติดต่อไม่ได้คืออะไรทาง Call Center เค้าก็เลยทำเรื่องประสานงานโทรหาสาขาประชาชื่น ไม่ถึง 2 นาทีสาขาโทรกลับมาจ้า เเล้วก็บอกขอเวลาสักครู่จะรีบติดต่อกลับ จากนั้นไม่นานก็ให้ผู้จัดการสาขาโทรมาเเจ้งว่าเครมไม่ได้ เหตุผลไม่รับเครมสินค้าประเภทนี้ ทางเค้าพยายามติดต่อ TOTO เเล้วทาง TOTO ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ทาง Home Pro เองก็ไม่สามารถรับสินค้ากลับไม่ได้เนื่องจากเค้าก็ไม่รู้จะเครมกับใครโน่นนี่นั้น ฯลฯ เราก็ไม่ยอมไหนว่าเครมได้ พอถึงเวลากลับคำไปมาเเบบนี้มันไม่โอเคนะ เราเสียเวลาทางโฮมโปรก็ตอบกลับมาว่าโอเคงั้นเค้าจะทำเรื่องให้ เราก็โอเค เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะเอาของให้
          - วันที่ 7/9/2564 เราก็ให้เเมสเอาของไปให้กับผู้จัดการ พอเเมสเราไปถึงเค้าไม่เซ็นรับของไล่เเมสเรากลับ เราเลยติดต่อผู้จัดการไปใหม่บอกว่าเนี่ยเราเอาของมาให้คุณเเล้วนะไหนว่าจะรับไว้ไงเเล้วจะรับหาทางให้ทำไมพนักงานไม่ยอมเซ็นไม่ยอมรับของอย่างงี้หมายความว่าไง เค้าก็บอกขอโทษเดี๋ยวจะรีบโทรบอกพนักงานตรงหน้าเคาเตอร์ให้รับของ เราก็บอกเเมสรอก่อนเค้ากำลังโทรบอกพนักงานให้เซ็นรับ ไม่ถึง 3 นาทีจ้า พนักงานก็ไม่ยอมเซ็น คุณผู้จัดการโทรมากลับคำเร็วมาก ไม่เหมือนที่คุยที่ตกลงกันไว้สักอย่างเราก็เริ่มโม่โอเคละ ตั้งเเต่เมื่อวานละนะอะไร พูดอย่างพอถึงเวลาทำอย่างกลับคำ กลับกรอกไปหมด เปลี่ยนสีไวมาก เราเลยบอกผู้จัดการว่าถ้าไม่รับให้เขียนเหตุผลมาด้วยว่าทำไมไม่รับคืน ตอนเเรกก้ไม่ยอม พอเราท้วงถามเรื่องที่ว่าาไหนตกลงว่าจะช่วยถึงได้ยอมเขียนมา

*******ทำอย่างอย่างนี้เราไม่โอเคนะ เราซื้อของกับทางสาขาหลายครั้ง หลายรอบมาก ทำแบบนี้กับเราได้ยังไง มายัดเยียดให้เราซื้อพอถามหาความรับผิดชอบไม่มี คือเราก็ไม่โอเคนะกับการที่คุณกลับคำไปมาเราเป็นลูกค้า คุณควรหาทางช่วยเหลือให้  ไม่ใช่จะปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าเอาสินค้ามาหลายอย่าง บลาๆๆ  ติอต่อกลับก็ไม่ได้ต้องโทรหาส่วนกลางที่ถึงจะได้คำตอบ เราก็เป็นลูกค้าของ Home Pro ทาง Home Pro เองก็ควรจะเเสดงความรับผิดชอบหน่อย อาจจะไม่ต้องรับผิดชอบ 100% แต่ก็ควรเเสดงความรับผิดชอบมาให้เรารู้สึกว่าเราเลือกไว้ใจที่จะเป็นลูกค้ากับทางคุณต่อได้ในอนาคต เจอแบบนี้ต่อไปเราคงยากที่จะไว้ใจ เชื่อใจ ในเรื่องการบริการของคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ รบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมของคุณสมาชิกหมายเลข 6638083 เลขที่ใบเสร็จรับเงิน, ชื่อ และ หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ โดยสามารถส่งมาทางหลังไมค์ เพื่อรับเรื่องดังกล่าวส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่