นอกจากฟ้อง สคบ. แล้วมีหน่วยงานไหนที่เราสามารถฟ้องร้องให้ตรวจสอบการทำงานของบริษัทขนส่ง Flash Express ได้บ้าง

สืบเนื่องจากเหตุการณ์แฟลชวังน้อยคลังแตก
FlashExpress สิ่งที่เราอยากบอกคุณคือ
1. จากวันที่ 15 กค ในระยะเวลา 50 กว่าวันเราตามหาพัสดุมาโดยตลอดโดยไม่มีการอัพเดทกลับอะไรจาก Flash เลยบริษัทคุณสนใจลูกค้าของคุณบ้างหรือไม่ว่าเดือดร้อนแค่ไหน เสียการเสียงาน เสียสุขภาพจิต เหนื่อยเครียดกังวลเป็นห่วงของ แต่คุณได้แต่นิ่งเฉย
2. CEO ที่สัญญาว่าจะเคลมหากสินค้าสูญหายในช่วงสถานการณ์วังน้อย แต่ก้อเคลมให้ตามกฎบริษัทที่คุณตั้งขึ้นมาเป็นปกติ อ้างเงื่อนไขมาเป็นเกราะปกป้องบริษัท แล้วเงินค่าส่วนต่างที่เราต้องจ่ายที่เหลือล่ะ พอเกิดเรื่องคุณปิดงานและจ่าย 2,500 บาทที่คุณบอกว่าพรีเมี่ยมแล้ว ส่วนต่างที่เราต้องจ่ายลูกค้า 3x,xxx  บาทล่ะ คุณผลักภาระทั้งหมดมาให้เรารับผิดชอบต่อ บริษัทคุณมีธรรมาภิบาลอยู่หรือไม่
3. เงินเราหามาอย่างยากลำบาก เราไว้ใจคุณเลือกจะส่งของกับคุณ เอาของสำคัญมาฝากเพื่อจะส่งให้ถึงผู้รับ แต่คุณรับผิดชอบกับเราได้แค่ไหน 
4. เราต้องโดนลูกค้าด่า โดนแจ้งความ โดนจะแจ้งสคบ. เราเสียลูกค้า ต้องโดนฟ้องเพียงเพราะว่าเราส่งสินค้าโดยใช้บริการกับบริษัทของคุณ
5. เรามีความรับผิดชอบพอที่จะชดเชยความเสียหายโดยคืนเงินให้กับลูกค้าในสิ่งที่เราไม่ได้ก่อ  ของเราก้อหายไปแต่ FlashExpress มีความรับผิดชอบพอไม๊
6.  ถ้าคุณต้องการแก้ปัญหาจริง ที่คลังวังน้อยต้นปัญหาต้องมีการจัดการที่ดีกว่านี้ ตอนนี้ลูกค้าที่ไปตามของเองต้องไปยืนรอตากแดด เพื่อขอให้ได้ของตัวเองคืนไม่มีแม้แต่โต๊ะ เก้าอี้คอยรับลูกค้าที่มาตาม บอกตามตรงว่าสงสารตัวเองที่ต้องมาง้อขอของคืน และสงสาร รปภ. ด้านหน้าที่ต้องมาคอยรับหน้าฟังลูกค้าคุณบ่นด่าบริษัท 

สิ่งที่อยากถามในห้องนี้คือ
1. นอกจากสคบ. แล้วเราสามารถฟ้องให้หน่วยงานรัฐเข้ามาดูการทำงานของ Flash ได้ไหมคะเนื่องจากทำของสูญหายเยอะมากไม่ใช่แค่เราคนเดียวแต่มีคนอื่นๆ อีกจำนวนมาก ซึ่งไปดูได้ในห้อง FB กลุ่มผู้เสียหาย Flash Express บางคนที่เค้าไม่ตามแล้วเนื่องจากของราคาไม่แพง หรือเค้าอยู่ต่างจังหวัดอยู่ไกลหรือได้รับแต่ความนิ่งเฉยจากบริษัท เลยขี้เกียจตามเอาเวลาไปทำมาหากิน ก้อมีอีกจำนวนมาก อยากให้เข้าไปตรวจสอบว่าไม่ได้เลี้ยงโจร
2. ถ้าเราไม่รับเงินเคลมที่บริษัทเจียดมาให้ เราอยากให้บริษัทจับคนที่เอาของไปจะได้ไหม เนื่องจากสถานะล่าสุดเราอยู่ในคลังวังน้อย แต่หาของไม่เจอ ซึ่งของเราก้อไม่ใช่เล็กๆ ไม่ใช่พระ หรือทองของมีค่าที่ห้ามส่ง แต่ก้อยังหายจากคลังได้ หายไปไหน ใครเป็นคนทำคนสุดท้าย เราต้องทำอย่างไรแจ้งหน่วยงานไหน  เพื่อให้บริษัทปรับปรุง เพราะถ้าเราปล่อยไปแบบนี้บริษัทก้อจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ     ของเรามีราคาเอาไปขายต่อได้เงินเป็นสิบเท่าจากที่ flash จ่ายประกันมา   
3.  พนักงานแจ้งว่าของเราหลุดแสกน (เรามีหลักฐานในการคุย)  เราต้องให้ใครตรวจสอบระบบ Flash ว่ามันหลุดแสกนไปได้อย่างไรทั้งที่เป็นบริษัทใหญ่โต บริษัทมี QC ผ่าน ISO มาแล้วหรือยังก่อนมาตั้งบริษัท
4.  คนรับของสามารถแจ้งเอาผิดกับ Flash ด้วยได้ไหมคะ เนื่องจากพี่คนซื้อเค้าตามหาของช่วยโพสต์หาของ ไปที่คลังกับแฟนเค้าหลายครั้งและเสียเวลาตามของและเสียสุขภาพพอๆ กับเรา

และนี่เป็น  Time Line การเสียเวลาตามของของเรา
14  กค. 2564  เราไปส่งสินค้ามูลค่า 3x,xxx บาทให้ลูกค้าผ่านร้านขนส่ง
16 ก.ค. 2564  พัสดุถึงคลังวังน้อย
17 กค  2564 ลูกค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับของ จึงสอบถามไปยังร้านส่งพัสดุให้ติดตามให้
18-26 กค 2564 ได้รู้เรื่องคลังแตก ช่วงนั้นลูกค้าได้ติดต่อเข้ามาสอบถามเรื่องของและเราก้อดูความเคลื่อนไหวเป็นระยะพร้อมทั้งติดต่อร้านขนส่งโทรหา call center flash express และติดต่อทาง facebook flash แต่ไม่สามารถติดต่อได้
ร้านขนส่งต้นทางแจ้งว่าของไม่น่าหาย แต่อาจจะส่งช้าเนื่องจากปิดคลัง
20 กค. 2564  ได้ข่าวจากประกาศของ Flash express ว่าจะมีการเคลียร์และจัดส่งของภายใน 1 อาทิตย์และ CEO Flass แจ้งว่ามีการชดใช้กรณีของเสียหายสูญหายในงบ 200 ล้านบาทเต็มจำนวนจึงเบาใจ 
27 กค 2564 ลูกค้ายังไม่ได้สินค้าจึงได้ช่วยกันกับลูกค้าเพื่อติดต่อ call center  โดยพนักงานถามว่าของคืออะไร ราคาเท่าไหร่ จากนั้นไม่ถึงชั่วโมง ระบบ tracking ขึ้นปิดงานของเสียหาย  ทำการติดต่อ Call Center อีกครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อได้
28  กค 2564 ทำการติดต่อ call center สอบถามว่าสถานะแบบนั้นหมายความว่าอย่างไร และต้องทำอย่างไร  Call Center แจ้งว่าของเสียหายให้ทำการเคลมเข้ามาเราจึงแจ้งให้เอาของที่เสียหายส่งคืนมาเพราะของเรามีมูลค่าเอาไปขายต่อได้ Call Center รับปากจะดูแลให้แต่เงียบหาย
1-8 สค 2564  Post ตามของทาง FB Flash Fanpage  มี admin ติดต่อเข้ามาแต่หลังจากนั้นก้อเงียบหายต้องติดตามกลับไปทุกวัน
2 สค 2564 ไปคลังสินค้าวังน้อยแต่ทางคลังไม่มีคนดูแลลูกค้าเลยมีแต่รปภ, รออยู่ประมาณชั่วโมงกว่าโดยไม่สามารถเข้าไปทวงถามอะไรได้  โดย รปภ แจ้งว่าจะประสานงานให้แต่ก้อเงียบไป
5 สค 2564 เราไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเรื่องของสูญหายจากคลังวังน้อยและเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดที่ร้านขนส่งเพื่อเป็นหลักฐานว่าเราส่งของนั้นแล้วจริงๆ 
7-21 สค 2564 ได้เบอร์โทร Sup flash คลังวังน้อยจึงได้ทำการติดต่อไป และทวงถามให้หาของให้ทุกวันสุดท้าย Sup แจ้งว่าจะมีคนมาทำในส่วนนี้แทนและขอเบอร์โทรไปเพื่อจะติดต่อมาแต่ก้อเงียบหายไป 
14-4 กย. 2564 ทำการเคลมโดยร้านต้นทาง และทางบริษัทติดต่อกลับมาว่าเคลมได้แค่ 2500 บาทเนื่องจากไม่ได้ทำประกัน เราไม่ยอมรับเงินนั้นให้ไปขาของให้ใหม่ซึ่งของเราถ้าเอาไป search ใน google ก้อจะรู้ว่ามีราคาเอามาขายต่อได้แพงกว่านี้มาก โดยให้ทางต้นทางทำเรื่องเคลมใหม่ 
1 กย 2564  ติดต่อคลังวังน้อยอีกครั้งเพื่อให้หาของให้พนักงานแจ้งว่าของหลุดแสกนกำลังตามให้ว่าอยู่ที่ไหนและเงียบไป
3 กย 2564 ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาจากบริษัทเราจึงโทรเข้าไปสอบถาม ทางบริษัทแจ้งว่าจะทำการค้นหาของให้อีกครั้งและให้ฝ่ายเคลมติดต่อกลับเราอีกครั้งภายใน 1-2 วัน จนวันนี้ 5 กย. ยังเงียบเฉย
 
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำและหวังว่าบริษัท Flash Express จะเข้ามาตอบเราเช่นกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่