ลูกสาวเริ่มสนใจการแต่งตัว ไม่อยากหวงแต่บางทีพ่อไม่สบายใจ จะบอกยังไงดี

สาวๆอึดอัดเวลฃาพ่อบ่นเรื่องการแต่งกายมากมั้ยครับ? หรือชอบให้ผู้ใหญ่เปิดอิสระให้ตามใจ

ลูกสาวอายุ 13 ปี เริ่มสนใจการแต่งตัว ถึงจะอยู่บ้านก็เริ่มมีสไตล์ที่เธอแต่ง เป็นเสื้อกล้าม กับกางเกงขาสั้นมาก(แบบกางเกงออกกำลังกาย)
ผมเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวนะครับอยู่กันสองคนนี่แหละ ปกติก่อนหน้านี้ เธอจะออกแก่นๆ กระโดกกระเดก  กริยามารยาทไม่ค่อยเรียบร้อยนัก เพิ่งมาไว้ผมยาวตอน 11 ขวบ พักนี้ดูสนใจเรื่องเสื้อผ้ามากขึ้น เมื่อคืนนั่งดูเสื้อผ้าไปเรื่อยๆ เช้ามาก็ชวนพ่อคุยเรื่องแฟชั่นยุค 90s

นั่งเรียนออนไลน์ที่บ้าน ใส่เสื้อกล้าม กางเกงขาสั้นๆ เสลาสั่งอาหารมาส่ง เค้าก็จะคว้าแจ็คเก็ทใส่ทับวิ่งไปเอาอาหารที่หน้าหมู่บ้าน
ทีนี้ เธอโตไวครับตอนนี้ก็สูง 163 ล่ะ หน้าอกก็มีแล้ว(เสื้อในคัพเอ) แต่ก้นกับสะโพกออกเยอะ (ผมก็เป็นผู้ชายมีก้นกลมๆ เธอเลยได้มา) ถึงแถวบ้านจะสนิทกันเห็นกันมาตั้งแต่เกิด แต่บางทีพ่อก็ห่วงกับการแต่งตัวออกไปครับ
ไม่อยากเป็นพ่อที่คอยดุ หรือให้ไปเปลี่ยนชุดเลยครับ ตั้งใจเอาไว้ว่า จะให้อิสระกับเค้า แต่เจ้าตัวบอกว่าชอบใส่ขาสั้น คิดว่าขาตัวเองสวย ใส่แล้วเหมาะกว่าขายาวเอวสูงตามสมัยนิยม  

ผมเปรยๆว่า แฟชั่น ถ้าข้างล่างสั้นแล้วข้างบนปิดหน่อย ถ้าข้างบนเปิดข้างล่างก็ยาว น่าจะดีกว่ามั้ง ถ้าหนูจะใส่สายเดี่ยวย้อนยุค อย่าใส่ขาสั้นๆเลย มันจะโป๊ไปนะ แล้วโป๊เนี่ย บางทีมันไม่ได้ดูสวยเสมอไป อันตรายด้วย
แต่เธอบอกว่า หนูก็ไม่ได้ไปไหนอยู่แล้ว ถ้าใส่แบบนี้ไปเที่ยวไหน คนที่ไปกับหนูก็ต้องเป็นปาป๊าอยู่แล้ว และหนูไม่ใส่แบบนี้ไปโรงเรียนหรอก
//ไปต่อไม่ถูก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่