เตือนภัยผูกบัตรเครดิตไว้กับช้อปปี้ ผูกแอคเค้าท์ทั้ง facebook และเบอร์โทรศัพท์ไว้ด้วย
เมื่อเดือนธันวา 2563
Account โดนแฮ๊ก มีคำสั่งซื้อยอดประมาณแสนสาม ตอนทราบเรื่องทางช้อปปี้แจ้งยกเลิกรายการให้ โทรภายใน20นาทีหลังจากเห็นคำสั่งซื้อประหลาด2อันนี้ ยอด100,000 และ38,000 เป็นยอดซื้อเกมส์ Garena ซึ่งตัวเองไม่เคยใช้แอพนี้และไม่มีคนรอบตัว หรือคนใกล้ชิดใช้อย่างแน่นอน มือถือก็ล็อคและมีรหัสผ่าน
หลังจากแจ้งเรื่อง ทางช้อปปี้ก็บล็อคแอคเค้าท์และ ทำการยกเลิกรายการให้ ทั้งนี้ก็ได้แจ้งธนาคารเรื่องยอดนี้ด้วย
แต่มีเรื่องน่าสงสัยตรงที่บริษัทshopee ก็เป็นบริษัทเครือ Garena ซึ่งตอนที่แจ้งเรื่องไปครั้งแรก พนักงานที่รับสายเป็นคนแจ้งข้อมูลนี้
ได้ทำการยืนยันกับช้อปปี้เป็นเวลาประมาณ2เดือนเพื่อใฟ้แน่ใจว่ายกเลิกแล้วจริงๆ
ก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้วเพราะมีอีเมลล์ยืนยัน ออเดอร์ในแอพก็หายไป
และก็มีเรื่องราวให้ตกใจอีกครั้ง เมื่อเดือนที่แล้วทางช้อปปี้แจ้งธนาคารให้เรียกเก็บยอดนี้ โดยยืนยันว่าทางเราเป็นคนทำรายการ แต่การติดต่อพนักงานทางคอลเซนเตอร์ของปี้ที่รอสายแต่ละครั้งนานมาก และไม่ได้คำตอบอะไรนอกจากให้รอตรวจสอบ
รอตรวจสอบมา10เดือน
ไม่ตามเรื่องให้เลย ไม่ใช่ยอดเล็กๆน้อยๆ ตามเรื่องไปตลอดมา
ระบบภายในของช้อปปี้ตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย
และล่าสุดทางshopeeแจ้งให้ลูกค้าไปขอหนังสือเบิกพยานจากตำรวจ เป็นครั้งที่2 เพื่อมาทำการตรวจสอบ ทั้งๆที่คุณตำรวจยืนยันว่าส่งไปให้ตั้งนานแล้ว แต่ทางกฏหมายแจ้งว่าไม่ได้รับ 10เดือนที่ผ่านมาทำอะไรกันอยู่คะ ลูกค้าได้รับความเสียหายนะคะ เสียเครดิตด้วยค่ะ
Shopee
ShopeePay
ขอคำแนะนำ และเตือนภัยโดนแฮ๊กshopee ยอดเป็นแสน
เมื่อเดือนธันวา 2563
Account โดนแฮ๊ก มีคำสั่งซื้อยอดประมาณแสนสาม ตอนทราบเรื่องทางช้อปปี้แจ้งยกเลิกรายการให้ โทรภายใน20นาทีหลังจากเห็นคำสั่งซื้อประหลาด2อันนี้ ยอด100,000 และ38,000 เป็นยอดซื้อเกมส์ Garena ซึ่งตัวเองไม่เคยใช้แอพนี้และไม่มีคนรอบตัว หรือคนใกล้ชิดใช้อย่างแน่นอน มือถือก็ล็อคและมีรหัสผ่าน
หลังจากแจ้งเรื่อง ทางช้อปปี้ก็บล็อคแอคเค้าท์และ ทำการยกเลิกรายการให้ ทั้งนี้ก็ได้แจ้งธนาคารเรื่องยอดนี้ด้วย
แต่มีเรื่องน่าสงสัยตรงที่บริษัทshopee ก็เป็นบริษัทเครือ Garena ซึ่งตอนที่แจ้งเรื่องไปครั้งแรก พนักงานที่รับสายเป็นคนแจ้งข้อมูลนี้
ได้ทำการยืนยันกับช้อปปี้เป็นเวลาประมาณ2เดือนเพื่อใฟ้แน่ใจว่ายกเลิกแล้วจริงๆ
ก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้วเพราะมีอีเมลล์ยืนยัน ออเดอร์ในแอพก็หายไป
และก็มีเรื่องราวให้ตกใจอีกครั้ง เมื่อเดือนที่แล้วทางช้อปปี้แจ้งธนาคารให้เรียกเก็บยอดนี้ โดยยืนยันว่าทางเราเป็นคนทำรายการ แต่การติดต่อพนักงานทางคอลเซนเตอร์ของปี้ที่รอสายแต่ละครั้งนานมาก และไม่ได้คำตอบอะไรนอกจากให้รอตรวจสอบ
รอตรวจสอบมา10เดือน
ไม่ตามเรื่องให้เลย ไม่ใช่ยอดเล็กๆน้อยๆ ตามเรื่องไปตลอดมา
ระบบภายในของช้อปปี้ตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย
และล่าสุดทางshopeeแจ้งให้ลูกค้าไปขอหนังสือเบิกพยานจากตำรวจ เป็นครั้งที่2 เพื่อมาทำการตรวจสอบ ทั้งๆที่คุณตำรวจยืนยันว่าส่งไปให้ตั้งนานแล้ว แต่ทางกฏหมายแจ้งว่าไม่ได้รับ 10เดือนที่ผ่านมาทำอะไรกันอยู่คะ ลูกค้าได้รับความเสียหายนะคะ เสียเครดิตด้วยค่ะ
Shopee
ShopeePay