สวัสดีค่ะ เพิ่งเปิดร้านกับ Shopee เป็นครั้งแรก ได้ลูกค้าคนนี้เป็นออเดอร์แรกเลยค่ะ
แต่พอสถานะการจัดส่งสำเร็จลูกค้าได้รับของแล้ว ลูกค้ากดคืนสินค้า/คืนเงิน
โดยเลือกสาเหตุสินค้ามีขนาดผิดสีผิดไซส์และเขียนในหมายเหตุว่าสินค้าเล็กกว่าที่คิด
ทางร้านก็คุยกับลูกค้าว่าจะยอมรับข้อเสนอ ขออภัยที่สินค้าของทางร้านไม่เป็นที่พอใจของลูกค้า แต่ลูกค้าไม่มีการพูดคุย ไม่แชทตอบอะไรใดๆเลย
ทางร้านก็กดตอบรับการคืนเงิน/คืนสินค้าไปและรอให้ทางผู้ซื้อส่งสินค้าคืนภายใน 3 วันตามระบบของ shopee
แต่ปรากฎผู้ซื้อไม่ทำการส่งคืนสินค้าจนเลยกำหนดทำให้คำขอคืนเงิน/คืนสินค้าถูกยกเลิกอัตโนมัติค่ะ เราก็นึกว่าจบขั้นตอนแล้ว
แต่วันต่อมาลูกค้ากลับกด "คืนเงินไม่คืนสินค้า" เรางงมาก อย่างนี้ได้ด้วยหรือคะ คือร้านก็ตอบรับข้อเสนอแรกของลูกค้าที่จะคืนสินค้าและทางร้านคืนเงินให้
แต่คราวนี้พอมาคืนเงิน ไม่คืนสินค้า ร้านค่อนข้างไม่เข้าใจในขั้นตอนแล้วค่ะ อย่างนี้สุดท้ายจะจบที่ตรงไหนหรือคะ?????
อีกอย่างลูกค้าไม่พูดคุย ไม่ตอบแชทด้วยเลยค่ะ
ร้านอยากให้ลูกค้าคืนสินค้ากลับมาค่ะ ร้านก็พร้อมคืนเงินให้ แต่พอเกินกำหนดส่งคืน ลูกค้าก็กดข้อเสนอใหม่เป็นคืนเงินไม่คืนสินค้าได้อีก
สินค้าก็อยู่ที่ลูกค้านานขึ้นไปอีก ตอนนี้ทางร้านกดยื่นข้อเสนอใหม่กลับไปให้คืนสินค้าและคืนเงินรอผู้ซื้อตอนกลับใน 3 วัน อีกใช้เวลานานเข้าไปอีก
ไม่รู้จะจบที่ตรงไหนค่ะ เราไม่รู้ควรทำอย่างไรต่อค่ะ
ขายของใน Shopee ลูกค้าไม่คืนสินค้าจนเลยกำหนด จากนั้นจู่ๆก็ยื่นเสนอเป็นคืนเงินไม่คืนสินค้า ควรทำอย่างไรดีค่ะ
แต่พอสถานะการจัดส่งสำเร็จลูกค้าได้รับของแล้ว ลูกค้ากดคืนสินค้า/คืนเงิน
โดยเลือกสาเหตุสินค้ามีขนาดผิดสีผิดไซส์และเขียนในหมายเหตุว่าสินค้าเล็กกว่าที่คิด
ทางร้านก็คุยกับลูกค้าว่าจะยอมรับข้อเสนอ ขออภัยที่สินค้าของทางร้านไม่เป็นที่พอใจของลูกค้า แต่ลูกค้าไม่มีการพูดคุย ไม่แชทตอบอะไรใดๆเลย
ทางร้านก็กดตอบรับการคืนเงิน/คืนสินค้าไปและรอให้ทางผู้ซื้อส่งสินค้าคืนภายใน 3 วันตามระบบของ shopee
แต่ปรากฎผู้ซื้อไม่ทำการส่งคืนสินค้าจนเลยกำหนดทำให้คำขอคืนเงิน/คืนสินค้าถูกยกเลิกอัตโนมัติค่ะ เราก็นึกว่าจบขั้นตอนแล้ว
แต่วันต่อมาลูกค้ากลับกด "คืนเงินไม่คืนสินค้า" เรางงมาก อย่างนี้ได้ด้วยหรือคะ คือร้านก็ตอบรับข้อเสนอแรกของลูกค้าที่จะคืนสินค้าและทางร้านคืนเงินให้
แต่คราวนี้พอมาคืนเงิน ไม่คืนสินค้า ร้านค่อนข้างไม่เข้าใจในขั้นตอนแล้วค่ะ อย่างนี้สุดท้ายจะจบที่ตรงไหนหรือคะ?????
อีกอย่างลูกค้าไม่พูดคุย ไม่ตอบแชทด้วยเลยค่ะ
ร้านอยากให้ลูกค้าคืนสินค้ากลับมาค่ะ ร้านก็พร้อมคืนเงินให้ แต่พอเกินกำหนดส่งคืน ลูกค้าก็กดข้อเสนอใหม่เป็นคืนเงินไม่คืนสินค้าได้อีก
สินค้าก็อยู่ที่ลูกค้านานขึ้นไปอีก ตอนนี้ทางร้านกดยื่นข้อเสนอใหม่กลับไปให้คืนสินค้าและคืนเงินรอผู้ซื้อตอนกลับใน 3 วัน อีกใช้เวลานานเข้าไปอีก
ไม่รู้จะจบที่ตรงไหนค่ะ เราไม่รู้ควรทำอย่างไรต่อค่ะ