[CR] รีวิว...Veranda Resort & Villa Hua Hin - Cha Am เด่นที่สระว่ายน้ำ ห้องพักเก่าไปนิด อาหารอร่อยใช้ได้

กระทู้รีวิว


          สวัสดีชาวพันทิปเช่นเคยครับ วันนี้พาไปอีกหนึ่งโรงแรมที่มีชื่อเสียงมานานในแถบชะอำ หัวหิน Veranda Resort & Villa Hua Hin -  Cha Am โรงแรมนี้อยู่ระหว่างชะอำและหัวหินห่างแต่จะค่อนไปทางชะอำมากกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ไปพักที่นี่นะครับ จะเป็นอย่างไรบ้างเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังครับ

          กระทู้นี้รวดเดียวจบเหมือนเดิมนะครับ ผมไปช่วงเดือนมิถุนายนซึ่งผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิดบางอย่างเช่น สระว่ายน้ำลงเล่นได้แต่จะจำกัดจำนวน 




          ตัวโรงแรอยู่ในซอยค่อนข้างลึกและโดยรอบโรงแรมไม่มีร้านสะดวกซื้อแต่ปากซอยจะมี Family Mart ตั้งอยู่ ถ้าต้องการเสบียงแนะนำให้ซื้อเข้ามาก่อนเลยครับ เข้าจากปากซอยมาประมาณ 600 เมตรก็จะเจอหน้าโรงแรมและจุด drop off ส่วนที่จอดรถจะอยู่ใต้อาคารต้อนรับ

          อาคารต้อนรับเป็นแบบเปิดโล่งให้ลมผ่านได้ พร้อมกับน้ำพุตรงกลางที่มีทางน้ำไหลไปที่สระน้ำ ทางน้ำนี้ชวนให้เดินตกยิ่งนักตอนเดินก็ระวังหน่อยนะครับ มัวแต่ถ่ายรูปเดินตกลงไปนี่ไม่ลึกแต่จะเขินเอาได้ มาถึงร้อนๆรับ welcome drink ไปดับร้อนหน่อย เป็นน้ำมะนาวใส่เยลลี่สดชื่นดีแท้



          ห้องพักของที่นี่จะมีหลายแบบนะครับ บางแบบจะอยู่อาหารด้านนอกโรงแรมฝั่งตรงข้ามกับอาคารต้อนรับ ส่วนที่อยู่ภายในนี้จะวางขนานไปกับสระน้ำขนาดค่อนข้างใหญ่ ซึ่งสระนี้ทำไว้สวยๆนะครับว่ายเล่นไม่ได้ ด้านหน้าฝั่งหนึ่งเป็นร้านกาแฟ(ตอนผมไปไม่เปิดบริการ) ส่วนอีกฝั่งเป็นห้องอาหารสำหรับทานอาหารเช้า



          คราวนี้ผมได้รับการอัพเกรดห้องพักเป็นห้องประเภท Veranda @ Sea ขนาดห้อง 54 ตรม. ค่อนข้างกว้างขวางทีเดียว เข้าห้องไปจะเจอตุ๊กตาปลาหมึกนอนอยู่แถวหัวเตียงเป็นลูกเล่นแบบเดียวกับ Veranda ที่พัทยา ตุ๊กตาไม่ฟรีนะครับใครยากรับไปเลี้ยงที่บ้านค่าตัวหลักพันครับผม

          ความโปร่งโล่งของห้องพักค่อนข้างดีจากขนาดห้องที่ค่อนข้างกว้าง เตียงนอนขนาดใหญ่นุ่มนอนสบาย มีที่นั่งพักผ่อนไว้ให้ตรงมุมหนึ่งของห้อง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องพักครบถ้วนตามมาตรฐานโรงแรม



          ห้องพักประเภทนี้จะมองเห็นสระว่ายน้ำค่อนข้างชัดเจนแต่เห็นทะเลแบบไกลๆและไม่เต็มตานักแต่ก็ขึ้นอยู่กับห้องที่ได้ถ้าขยับไปอีกสัก 2 ห้องน่าจะได้วิวเต็มตากว่านี้ ระเบียงด้านนอกนี้จะเห็นร่องรอยความเก่าของโรงแรมได้อย่างชัดเจน  เฟอร์นิเจอร์ทั้งตรงนี้และภายในห้องก็เริ่มเห็นความเก่าเช่นเดียวกัน



          ห้องน้ำขนาดใหญ่ทางเข้าอยู่ตรงกลาง อ่างล้างหน้าแบ่งเป็น 2 ฝั่งไม่ต้องแย่งกัน ตรงกลางเป็นอ่างอาบน้ำสำหรับใครที่ชอบนอนแช่ ส่วนถ้าไม่ชอบก็มีห้องอาบน้ำแบบ shower อยู่ด้านใน อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องน้ำครบถ้วน สบู่ แชมพูใช้ของ THANN ที่กลิ่นเป็นเอกลักษณ์มากๆ



          อาหารกลางวันและอาหารเย็นฝากท้องไว้ที่ห้องอาหาร I SEA Restaurant เป็นห้องอาหารริมทะเลที่เห็นวิวทะเลได้แบบเต็มตาที่นั่งมีทั้งแบบภายนอกและในอาคารแต่ทั้งหมดเปิดโล่งรับลมทะเลแบบเต็มที่ และเช่นเดียวกับส่วนอื่นๆของโรงแรมที่เฟอร์นิเจอร์เริ่มมีร่องรอยแห่งวัย 

          อาหารค่อนข้างถูกปาก อาหารฝรั่งรสชาติไม่มีอะไรโดดเด่นนัก จานเด่นอย่างเนื้อย่างมาได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าเทียบกับเนื้อที่ Movenpick ที่ไปทานมาก่อนหน้านี้ผมชอบของ Movenpick มากกว่า จานทีเด็ดของที่นี่กลับเป็นอาหารไทยๆอย่างขนมจีนน้ำยาปูที่รสชาติจัดจ้านและเผ็ดมาก(สำหรับผม) เนื้อปูค่อนข้างเยอะ แน่นอนว่าเข้ากับเส้นขนมจีนเป็นที่สุด ถ้าไม่อยากออกไปทานอาหารข้างนอก I SEA Restaurant ก็พอจะฝากท้องได้ครับ



          สระว่ายน้ำถือเป็นจุดเด่นจุดหนึ่งของที่นี่เลยครับ ผมเคยเห็นภาพสระว่ายน้ำของที่นี่มาก่อนแต่พอมาเห็นของจริง มันใหญ่กว่าที่เห็นในภาพเยอะเลยครับ มีจุดนวดตัวและมีสไลเดอร์สั้นๆให้เล่นกันด้วย เป็นสไลเดอร์ที่สั้นขนาดว่ายังไม่ทันจะออกเสียงกรี๊ดก็ลงน้ำเสียแล้ว...แต่ก็เล่นไปหลายรอบ ฟากหนึ่งของสระว่ายน้ำมีร่มไม้ช่วยบังแดดแรงๆในเวลากลางวันได้อย่างดี ทำให้สระนี้สามารถลงเล่นได้แทบทั้งวัน



          ติดกันกับสระว่ายน้ำมีจุดชมวิวที่สาวๆสายอัพโซเชียลต้องไม่พลาดแน่ๆ ใส่ชุดพริ้วๆไปยืนริมทางเดินโพสท่าสวยๆกันได้ตามสะดวก ถึงจะไม่ใช่จุดชมวิวที่สูงอะไรแต่ก็ได้วิวที่กว้างเต็มตาดีครับ...จุดนี้ถ่ายรูปตอนเช้าๆพระอาทิตย์ขึ้นจะสวยกว่าตอนเย็นครับ



          เช้าวันต่อมาไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร Dining Room ตรงอาคารต้อนรับ ที่นั่งมีให้เลือกทั้งภายในและนอกอาคาร ถ้าร้อนก็มานั่งข้างใน อาหารมีความหลากหลายดีเลยครับ ที่ชอบเป็นพิเศษคือเมนูไข่ชนิดต่างๆ ที่แตกต่างจากไข่ทั่วๆไปลองสั่งทานกันดูครับ ส่วนอาหารอื่นๆก็มีความหลากหลายดีพอสมควรเลือกตามชอบทั้งไทย ฝรั่ง จีน

          โดยรวม Veranda Resort & Villa Hua Hin - Cha Am มีดีที่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ มีร่มไม้ที่ทำให้ลงเล่นได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนเกินไป ห้องพักกว้างขวางถึงจะเริ่มมีร่องรอยความเก่าแต่ก็สะอาดและครบครัน เป็นอีกที่ที่ผมว่าเหมาะแก่การพักผ่อนในย่านชะอำ หัวหินเลยครับ คราวหน้าจะพาไปที่ไหน รออ่านนะครับ...สวัสดีครับ
v
v
v
v
v
v
v
หากชอบการรีวิวของผม ไปดูรีวิวที่ผมทำไว้ในช่องทางอื่นๆได้นะครับ แนะนำ คอมเม้นท์ตามสบายครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Youtube:    https://www.youtube.com/channel/UC6Zil4A2qZK5-GcNPFI3Lcg
Website:    https://www.gate1terminal1.com/
Instagram: https://www.instagram.com/gate1_terminal1
Facebook:  https://www.facebook.com/followmeonearth/
ชื่อสินค้า:   Veranda Resort and Spa Hua Hin Cha Am - M Gallery Collection
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่