[CR] ใช้ Fastship ถูกแต่มีบิลเรียกเก็บปลายทางเพิ่มอีก

ประสบการณ์รับของส่งจากไทยมา UK โดย Fastship ครับ แนะนำว่าอย่าใช้บริการ เนื่องจากโดนบิลจาก UPS เรียกเก็บค่า Broker และ Duty เพิ่มอีก 34.10£ (1,500 บาท) ในการส่งของใช้ส่วนตัว (มูลค่าราว 3,500 บาท) มีค่าส่ง 3,500 บาท (ชาร์จเพิ่มเมื่อรับกล่องพัสดุไปแล้ว) ประกอบด้วยเสื้อกันหนาวหนา 1 ตัว หนังสือ 2 เล่ม ผงเครื่องปรุงทำกับข้าว และทองหยอด โดยใช้เวลาขนส่ง 7 วัน (จาก 3-5 วัน ส่งเมื่อ 23 สค. 2564)

ทางผมไม่เคยเจอ shipping broker ที่ให้ผู้รับปลายทางเก็บค่าใช้จ่ายเหล่านี้เพิ่มเลย นอกจาก Import Taxes ทั้งนี้ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ทาง Line (เป็นช่องทางติดต่อเดียว) แล้วแต่ยืนกรานให้จ่ายเพิ่ม ดังนี้

"ในส่วนของค่า Broker charge เป็นค่าดำเนินการเคลียร์สินค้าของทางเอเจนท์ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นที่ปลายทางนะคะ ราคาที่ลูกค้าชำระกับทางเราเป็นเพียงค่าขนส่งเท่านั้น ไม่รวมค่าภาษีและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นที่ปลายทางค่ะ"

ทั้งนี้ ทางผมได้อ่านและยืนยันสิทธิ์ตามเงื่อนไขการจัดส่งของ Fastweb แล้ว แต่คลุมเครือและไม่มีคำชี้แจงเพิ่มเติมในเรื่องค่าใช้จ่ายอื่นที่ปลายทางนอกเหนือจาก import taxes https://fastship.co/helps/terms-conditions/ 

ด้วยเหตุนี้จึงอยากขอฝากผู้ที่คิดใช้บริการ fastship ไปใช้บริการ shipping broker รายอื่นดีกว่าครับ เพื่อลดปัญหาค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ไม่สมควรและการติดต่อที่ยาก

ปล. ติชมตามบริการที่ได้รับครับ
ชื่อสินค้า:   ประสบการณ์ด้านลบกับการใช้ Fastship ส่งพัสดุส่วนตัวมา UK
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ขนส่งสินค้า คนไทยในต่างแดน เตือนภัย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่