กำลังจะย้ายค่ายไปใช้ Ture เจอแบบนี้คิดหนักนะครับ

เรื่องคราวๆคือ อาของผมใช้บัตรประชาชนไปซื้อเครื่องพร้อมเบอร์ทรู ให้กับคนรู้จักคนหนึ่ง ต่อมาคนที่ใช้เบอร์นั้นไม่จ่ายค่าบริการจนค้างชำระค่าบริการ 8600 กว่าบาท วันที่ 27-08-2021 อาผมไป ture shop ที่โรบินสันสกลนคร เพื่อต่อรองขอผ่อนยอดค้างชำระ พร้อมจะทำการปิดเบอร์ พนักงานแจ้งว่า
1. ผ่อนได้ แต่ไม่สามารถปิดเบอร์ได้
2. ค่าบริการรายเดือนก็จะยังเรียกเก็บเดือนละ 500กว่าบาท(รวมภาษี) ต่อไปจนกว่าลูกค้าจะชำระยอดค้างจนหมด 8600+ บาท จึงจะสามารถปิดเบอร์ได้
3.ถ้าไม่จ่าย 15 ก.ย. นี้ จะส่งฟ้องศาล และต้องมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของคดีความ

คำถามนะครับ
1.ทำไมชื่อผู้เปิดเบอร์ไม่สามารถปิดเบอร์ได้
2.ทำไมไม่ระงับสัญญาณ แต่ปล่อยให้ใช้บริการต่อได้ (จากการที่โทรถามคอลเซ็นเตอร์ ไม่สามารถโทรออกได้ แต่ยังเล่นอินเทอร์เน็ตได้) แล้วมันก็มีการเรียกเก็บค่าบริการทุกเดือน **แต่บางเคสค้างแค่ 15 วันก็ระงับสัญญาณแล้ว อ้างอิง : https://pantip.com/topic/40888049
3.ทำไมมีการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนต่อ ระหว่างที่ผ่อนยอดค้างชำระ เพราะมีความประสงค์จะปิดเบอร์
4.ทั้งหมดที่พนักงานบอกกับอาผม เป็นนโยบายและเป็นขั้นตอนการทำงานของบริษัทใช่หรือไม่

** คอลเซ็นเตอร์แจ้งมาว่า ต่อให้โดนระงับสัญญาณแต่ถ้าผู้ใช้(ผู้ไม่ใช่ชื่อผู้เปิดเบอร์) โทรไปให้เปิดก็เปิดให้เลย
5.มันสามารถเปิดให้ได้หรอ ทั้งๆที่ค้างค่าบริการ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่