สวัสดีค่ะชาวพันทิปทุกคน
เราเพิ่งเคยตั้งกระทู้เป็นครั้งแรกผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
วันนี้เราอยากจะมาแชร์ประสบการณ์สั่งผลไม้ออนไลน์ มีใครเคยมีประสบการณ์สั่งผลไม้ออนไลน์แล้วเจอประสบการณ์แย่ๆมาบ้างไหมคะ
เนื่องจากปีนี้ที่ราคาผลไม้ตกต่ำพวกมังคุดลำไย เงาะเราจะอยากอุดหนุนชาวสวนโดยตรง โดยมีทั้งหมด 3 ร้านที่เราได้ทำการอุดหนุน เราจึงขอแชร์ประสบการณ์ทั้งหมด 3 ร้าน โดยเริ่มจากร้านแรก
1.เริ่มจากร้านแรก😄 เราสั่งมังคุดจากเจ้าของสวนโดยตรงด้วยเราได้ทำการดีลกับแม่ค้าเรียบร้อยแล้วว่าต้องการมังคุดแบบไหน โดยการสั่งในครั้งนี้ราคาทั้งหมดอยู่ที่ 300 บาท เราใช้เวลารอประมาณเกือบ 1 สัปดาห์ก็ได้รับสินค้ามาเรียบร้อยแล้วหลังจากที่ลองเปิดทานดูก็พบว่ามังคุดเกือบทุกลูกแข็งเป็นหินหรือไม่ก็เน่าแทบจะไม่มีลูกที่สามารถกินได้เลย เราได้มีการติดต่อกลับไปกับทางร้านทางร้านแจ้งว่าผลไม้ที่ส่งมาให้เป็นผลไม้ที่ถูกต้องตามที่เราสั่งและสดใหม่จากสวน แต่สภาพที่เราดูและทุกรูปที่เราแกะท่าจะกินไม่ได้เลย ทางร้านจึงมีการขอโทษกลับมาพร้อมกับโอนเงินคืนกลับมา
โอเคไม่เป็นไรค่ะเราก็ยังมีใจที่อยากจะช่วยชาวสวนโดยการอุดหนุนผลไม้กับเจ้าของสวนโดนตรง จึงได้มีการซื้อสินค้ากับร้านที่ 2
2.ร้านที่สองเราสั่งมังคุดมาทั้งหมด 10 โล🥺
ร้านนี้เป็นร้านผลไม้ส่งตรงจากจังหวัดในภาคใต้เราได้ดีลกับเจ้าของร้านเรียบร้อยว่าต้องการสั่งมังคุดทั้งหมด 10 กิโลกรัม ทำการสั่งและโอนชำระเงินเรียบร้อย จากนั้นเราก็รอตามปกติ เราก็ได้แต่รอแล้วรออีกโดยร้านนี้ใช้ขนส่ง DHL ผลปรากฏการณ์รอเกือบ 1 สัปดาห์ เราตัดสินใจติดต่อ DHL กลับไปว่าสินค้าอยู่ที่ไหนแล้วผลปรากฏว่าสินค้าจากที่จะต้องส่งในกรุงเทพฯกลับไปปรากฏส่งที่สระบุรี เราจะมีการสอบถามไปกับทางเจ้าของร้านว่าเขียนที่อยู่ผิดหรือไม่ทางเจ้าของร้านจะตอบกลับมาอย่างชัดเจนว่าไม่ได้เขียนผิดแต่ทางขนส่งแจ้งว่าที่อยู่แจ้งว่าเป็นสระบุรี และสภาพกล่องเริ่มจะชำรุด ( ทางขนส่งถ่ายภาพมาให้ดู) โอเคตอนนี้ไม่เป็นไรค่ะเรารอได้ เราจึงแจ้งให้ทางขนส่งสินค้ากลับมาที่กรุงเทพฯตามที่อยู่ที่เราแจ้งไปใหม่ โดยปัญหาในครั้งนี้แม่ค้าไม่ได้ทำการติดต่อใดๆกับเจ้าของขนส่งให้เลย ความรับผิดชอบนี้มาอยู่ที่เราเพียงผู้เดียว เราใช้ระยะเวลาประมาณเกือบอีก 1 อาทิตย์สินค้าก็ยังไม่มาส่งโดยเราจะต้องเป็นผู้ที่ติดต่อทางขนส่งตัวเองโดยแม่ค้าไม่มีการช่วยเหลือใดๆเลยทั้งสิ้นหรือไม่แม้แต่กระทั่งที่จะขอโทษ เราได้แต่รอและตามกับขนส่งจนถึงที่สุด ผลสุดท้ายมังคุดมาส่งถึงหน้าบ้าน ผลปรากฏว่าไม่มีสักลูกที่สามารถทานได้เลยค่ะ และเลขไปรษณีย์ทางเจ้าของร้านมังคุดก็เป็นผู้เขียนผิดโดยเราดูจากกล่องที่ส่งมาถึงที่บ้าน
ไม่เป็นไรค่ะเราก็ยังมีใจที่อยากจะช่วยอุดหนุนชาวสวนอยู่จึงได้มีการเกิดการสั่งผลไม้ร้านที่ 3 เกิดขึ้น
3. 😅ร้านที่ 3 เราได้สั่งกับแม่ค้าว่าต้องการสั่งมังคุดทั้งหมด 7 กิโลพร้อมกับส้มโอจำนวน 2 ลูก เรารอประมาณ 2 วันผลไม้ก็มาส่งถึงบ้าน ผลปรากฏว่าเราจะให้ส้มโอทั้งหมด 5 ลูกแทนที่จะได้รับมังคุด 7 กิโลพร้อมกับส้มโอทั้ง 2 ลูก เราจึงได้มีการติดต่อแม่ค้ากลับไป แม่ค้าพี่ก็ขอโทษแล้วกลับมาบอกว่า 'ส่งผิดกล่อง' และแจ้งว่าจะส่งมังคุดตามกลับมาอีกทั้งหมด 7 กิโล เราจึงรบกวนให้แม่ค้าช่วยรีบส่งกลับมาพร้อมกับแจ้งเลขขนส่ง (เราคอยตามกับแม่ค้าอยู่เรื่อยๆเนื่องจากประสบการณ์ที่เคยเจอมาก่อนหน้าทั้งการส่งผิดที่หรือไม่ตรงตามออเดอร์ ) ปรากฏว่าแม่ค้ามีการโพสต์หน้าเฟช-ดันเรา ว่าลูกค้าท่านอื่นไม่มีการตามใดๆกับแม่ค้า
มันทำให้เรารู้สึกว่าโอเคเราไม่เสียดายเงินค่ะแต่เราเสียความรู้สึกกับแม่ค้าร้านนี้มากๆเราจึงไม่ได้คาดหวังว่าเราจะได้มังคุด 7 กิโลคืนมา อย่างน้อยโอนเงินคืนมาก็ได้ค่ะ เพราะสินค้าที่ส่งมาราคาถูกกว่าเงินที่เราจ่ายไป 🤔 แปลกใจนะคะเวลาจ่ายเราจ่ายครบ จ่ายทันที แต่ทำไมเวลาทีปัญหาถึงหายไปแบบนี้
นี่คือประสบการณ์การสั่งผลไม้จากเจ้าของสวนโดยตรงจำนวนทั้งหมด 3 ร้าน ของเราค่ะและในวันนี้เรากำลังจะสั่งผลไม้ให้ร้านที่ 4 😂😂โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้นอีกนะคะ
ฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าทุกคนที่ขายผลไม้ออนไลน์อยากให้ทุกคนตรวจสอบออเดอร์หรือรับผิดชอบทุกครั้งที่เกิดความผิดพลาดใดๆเกิดขึ้น ทางแม่ค้าพ่อค้าอยากขายถ้าลูกค้าเองก็อยากอุดหนุน อยากจะทานผลไม้อร่อยๆจากสวนของทุกท่านเหมือนกันค่ะ
สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าทุกคนที่ขายผลไม้ออนไลน์อยู่ ใครมีพิกัดร้านผลไม้ออนไลน์หรือพ่อค้าแม่ค้าคนไหนอยากแนะนำร้านแจ้งมาได้เลยค่ะเราอยากไปอุดหนุน 🙏🏻
สอบถามเพิ่มเติม เพื่อนๆล่ะคะเคยมีประสบการณ์อะไรบ้างที่ประสบพบเจอมาจากการสั่งผลไม้ออนไลน์ในช่วงนี้ 😅
ขอสอบถามประสบการณ์สั่งผลไม้ออนไลน์ของแต่ละท่านค่ะ
เราเพิ่งเคยตั้งกระทู้เป็นครั้งแรกผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
วันนี้เราอยากจะมาแชร์ประสบการณ์สั่งผลไม้ออนไลน์ มีใครเคยมีประสบการณ์สั่งผลไม้ออนไลน์แล้วเจอประสบการณ์แย่ๆมาบ้างไหมคะ
เนื่องจากปีนี้ที่ราคาผลไม้ตกต่ำพวกมังคุดลำไย เงาะเราจะอยากอุดหนุนชาวสวนโดยตรง โดยมีทั้งหมด 3 ร้านที่เราได้ทำการอุดหนุน เราจึงขอแชร์ประสบการณ์ทั้งหมด 3 ร้าน โดยเริ่มจากร้านแรก
1.เริ่มจากร้านแรก😄 เราสั่งมังคุดจากเจ้าของสวนโดยตรงด้วยเราได้ทำการดีลกับแม่ค้าเรียบร้อยแล้วว่าต้องการมังคุดแบบไหน โดยการสั่งในครั้งนี้ราคาทั้งหมดอยู่ที่ 300 บาท เราใช้เวลารอประมาณเกือบ 1 สัปดาห์ก็ได้รับสินค้ามาเรียบร้อยแล้วหลังจากที่ลองเปิดทานดูก็พบว่ามังคุดเกือบทุกลูกแข็งเป็นหินหรือไม่ก็เน่าแทบจะไม่มีลูกที่สามารถกินได้เลย เราได้มีการติดต่อกลับไปกับทางร้านทางร้านแจ้งว่าผลไม้ที่ส่งมาให้เป็นผลไม้ที่ถูกต้องตามที่เราสั่งและสดใหม่จากสวน แต่สภาพที่เราดูและทุกรูปที่เราแกะท่าจะกินไม่ได้เลย ทางร้านจึงมีการขอโทษกลับมาพร้อมกับโอนเงินคืนกลับมา
โอเคไม่เป็นไรค่ะเราก็ยังมีใจที่อยากจะช่วยชาวสวนโดยการอุดหนุนผลไม้กับเจ้าของสวนโดนตรง จึงได้มีการซื้อสินค้ากับร้านที่ 2
2.ร้านที่สองเราสั่งมังคุดมาทั้งหมด 10 โล🥺
ร้านนี้เป็นร้านผลไม้ส่งตรงจากจังหวัดในภาคใต้เราได้ดีลกับเจ้าของร้านเรียบร้อยว่าต้องการสั่งมังคุดทั้งหมด 10 กิโลกรัม ทำการสั่งและโอนชำระเงินเรียบร้อย จากนั้นเราก็รอตามปกติ เราก็ได้แต่รอแล้วรออีกโดยร้านนี้ใช้ขนส่ง DHL ผลปรากฏการณ์รอเกือบ 1 สัปดาห์ เราตัดสินใจติดต่อ DHL กลับไปว่าสินค้าอยู่ที่ไหนแล้วผลปรากฏว่าสินค้าจากที่จะต้องส่งในกรุงเทพฯกลับไปปรากฏส่งที่สระบุรี เราจะมีการสอบถามไปกับทางเจ้าของร้านว่าเขียนที่อยู่ผิดหรือไม่ทางเจ้าของร้านจะตอบกลับมาอย่างชัดเจนว่าไม่ได้เขียนผิดแต่ทางขนส่งแจ้งว่าที่อยู่แจ้งว่าเป็นสระบุรี และสภาพกล่องเริ่มจะชำรุด ( ทางขนส่งถ่ายภาพมาให้ดู) โอเคตอนนี้ไม่เป็นไรค่ะเรารอได้ เราจึงแจ้งให้ทางขนส่งสินค้ากลับมาที่กรุงเทพฯตามที่อยู่ที่เราแจ้งไปใหม่ โดยปัญหาในครั้งนี้แม่ค้าไม่ได้ทำการติดต่อใดๆกับเจ้าของขนส่งให้เลย ความรับผิดชอบนี้มาอยู่ที่เราเพียงผู้เดียว เราใช้ระยะเวลาประมาณเกือบอีก 1 อาทิตย์สินค้าก็ยังไม่มาส่งโดยเราจะต้องเป็นผู้ที่ติดต่อทางขนส่งตัวเองโดยแม่ค้าไม่มีการช่วยเหลือใดๆเลยทั้งสิ้นหรือไม่แม้แต่กระทั่งที่จะขอโทษ เราได้แต่รอและตามกับขนส่งจนถึงที่สุด ผลสุดท้ายมังคุดมาส่งถึงหน้าบ้าน ผลปรากฏว่าไม่มีสักลูกที่สามารถทานได้เลยค่ะ และเลขไปรษณีย์ทางเจ้าของร้านมังคุดก็เป็นผู้เขียนผิดโดยเราดูจากกล่องที่ส่งมาถึงที่บ้าน
ไม่เป็นไรค่ะเราก็ยังมีใจที่อยากจะช่วยอุดหนุนชาวสวนอยู่จึงได้มีการเกิดการสั่งผลไม้ร้านที่ 3 เกิดขึ้น
3. 😅ร้านที่ 3 เราได้สั่งกับแม่ค้าว่าต้องการสั่งมังคุดทั้งหมด 7 กิโลพร้อมกับส้มโอจำนวน 2 ลูก เรารอประมาณ 2 วันผลไม้ก็มาส่งถึงบ้าน ผลปรากฏว่าเราจะให้ส้มโอทั้งหมด 5 ลูกแทนที่จะได้รับมังคุด 7 กิโลพร้อมกับส้มโอทั้ง 2 ลูก เราจึงได้มีการติดต่อแม่ค้ากลับไป แม่ค้าพี่ก็ขอโทษแล้วกลับมาบอกว่า 'ส่งผิดกล่อง' และแจ้งว่าจะส่งมังคุดตามกลับมาอีกทั้งหมด 7 กิโล เราจึงรบกวนให้แม่ค้าช่วยรีบส่งกลับมาพร้อมกับแจ้งเลขขนส่ง (เราคอยตามกับแม่ค้าอยู่เรื่อยๆเนื่องจากประสบการณ์ที่เคยเจอมาก่อนหน้าทั้งการส่งผิดที่หรือไม่ตรงตามออเดอร์ ) ปรากฏว่าแม่ค้ามีการโพสต์หน้าเฟช-ดันเรา ว่าลูกค้าท่านอื่นไม่มีการตามใดๆกับแม่ค้า
มันทำให้เรารู้สึกว่าโอเคเราไม่เสียดายเงินค่ะแต่เราเสียความรู้สึกกับแม่ค้าร้านนี้มากๆเราจึงไม่ได้คาดหวังว่าเราจะได้มังคุด 7 กิโลคืนมา อย่างน้อยโอนเงินคืนมาก็ได้ค่ะ เพราะสินค้าที่ส่งมาราคาถูกกว่าเงินที่เราจ่ายไป 🤔 แปลกใจนะคะเวลาจ่ายเราจ่ายครบ จ่ายทันที แต่ทำไมเวลาทีปัญหาถึงหายไปแบบนี้
นี่คือประสบการณ์การสั่งผลไม้จากเจ้าของสวนโดยตรงจำนวนทั้งหมด 3 ร้าน ของเราค่ะและในวันนี้เรากำลังจะสั่งผลไม้ให้ร้านที่ 4 😂😂โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้นอีกนะคะ
ฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าทุกคนที่ขายผลไม้ออนไลน์อยากให้ทุกคนตรวจสอบออเดอร์หรือรับผิดชอบทุกครั้งที่เกิดความผิดพลาดใดๆเกิดขึ้น ทางแม่ค้าพ่อค้าอยากขายถ้าลูกค้าเองก็อยากอุดหนุน อยากจะทานผลไม้อร่อยๆจากสวนของทุกท่านเหมือนกันค่ะ
สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าทุกคนที่ขายผลไม้ออนไลน์อยู่ ใครมีพิกัดร้านผลไม้ออนไลน์หรือพ่อค้าแม่ค้าคนไหนอยากแนะนำร้านแจ้งมาได้เลยค่ะเราอยากไปอุดหนุน 🙏🏻
สอบถามเพิ่มเติม เพื่อนๆล่ะคะเคยมีประสบการณ์อะไรบ้างที่ประสบพบเจอมาจากการสั่งผลไม้ออนไลน์ในช่วงนี้ 😅