Ipad gen 8 vs Samsung galaxy Tab s6 lite ?

กระทู้คำถาม
กระทู้นี้ดูอาจจะโจมตีฝั่ง ipad หน่อยนะครับ

เรื่องมีอยู่ว่าสิ้นเดือนนี้ผมจะซื้อเครื่องแนวนี้ใช้ (เรียน ดู youtube ทั่วไป และไม่ได้เล่นเกมอะไรทั้งสิ้น) 

ที่บ้านก็เชียร์เป็น ipad เพราะมันใช้ได้นานกว่า ? 
   เรื่องนี้ผมเห็นด้วยนะเพราะแม่ผมใช้ ipad gen เก่ามากๆมันก็ยังทำงานได้ดีอยู่ และตัว cpu chipset ของ ipad ดีกว่าแน่นอนผมยืนยัน A12 ทำงานได้ดีทุกอย่าง ใช้งานได้นาน 

แต่ผมก็เริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลพวกอุปกรณ์เกี่ยวกับพวก tablet ipad แล้วไปเจอ samsung galaxy tab s6 lite ซึ่งราคาก็ถูกกว่า ipad gen 8 แถมได้ rom 64 โดยที่ ipad gen 8 ตัวที่ผมจะซื้อก็คงเป็นตัว 32 แต่ 32gb ใน 2021 ไม่มีใส่ SD Card เสริม คิดไปแล้วมันก็ยังไงอยู่ไปอ่านของทางฝั่ง ต่างประเทศเขาคุยกัน ก็ apple ชูเรื่อง cloud เป็นหลักก็จะใช้ได้มันก็โอเคแหละ แต่ใจจริงอยากให้มันเก็บไว้ในเครื่องดีกว่า โดย Tab s6 lite ที่จะซื้อ ได้ rom 64gb ใส่ SD Card เพิ่มได้ถึง 1TB ซึ่งมันเยอะจนใช้ไม่หมดขนาด hard disk คอม ยังใช้ไม่หมดเลย และมันก็เพียงพอมากๆ และมาเทียบถึงความคุ้มแล้ว tab s6 ได้ปากกา stylus แถมมาฟรี โดยของ apple pencil ต้องไปซื้อหลายพัน แต่ก็มีคนบอกว่าปากกา third party ของ apple ดีๆราคาไม่ถึงพันก็มี 

และส่วนตัวเป็นคนใช้ android อยู่แล้วชีวิตนี้ยังเคยใช้ของฝั่ง ios เป็นหลักเลยทั้งโทรศัพท์หรือ ipad ก็เลยคิดว่าการใช้งานคงจะง่ายเพราะไม่ต้องไปเรียนรู้อะไรเพิ่มมากเนื่องจากคนละระบบปฏิบัติการ ในเรื่องความแรงผมก็คงไม่ได้ใช้เกินตัวมันเท่าไหร่ แค่ใช้เรียน เล่น social ก็คงไม่ใช้เต็มประสิทธิภาพเท่าไหร่ แถมจอ ipad เป็น 4:3 ดูหนัง netflix มีขอบ black bar เยอะมากกว่า  

อยากถามว่าทำไมคนถึงไปแนะนำ ipad มากกว่า ก็คงรู้ว่ามันใช้ได้นานและแบรนด์น่าเชื่อถือกว่า และใช้งานได้มากกว่าแต่ ความคุ้มค่าผมว่าให้ samsung มากกว่า

ขอโทษนะครับอาจจะโจมตี ipad หน่อยแต่นี่คือมุมมองจากผมครับ อยากฟังความเห็นท่านอื่นๆ บ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่