ร้านค้าใน Shopee คืนเงินไม่ครบ แถมฉอดใส่มาเป็นชุด แจ้งเรื่องกับ Shopee บทสรุปออกมาเป็นแบบนี้ ไปยังไงต่อให้สุดดีคะ

สวัสดีค่ะ 

เริ่มเรื่องจากลูกชาย อายุ 14 สั่งสินค้า จากร้านค้าร้านนึงใน Shopee ค่ะ สินค้าชิ้นนึงเป็น พรีออร์เดอร์ อีก ชิ้นนึงเป็นสินค้าพร้อมส่ง ทางร้านเขียนว่าถ้าสั่งสินค้าสองตัวนี้ในออร์เดอร์เดียวกันจะไม่ส่งให้ด้วยกัน แต่อันนี้ลูกชายมาเห็นหลังจากสั่งไปแล้ว เราก็คิดว่าเออไม่เป็นไร เดี๋ยวทางร้านคงติดต่อมาคิดค่าส่งเพิ่ม 

เรื่องเกิดจาก ทางร้านส่งสินค้ามาแค่ 1 ชิ้นเป็นชั้นไม้ ส่วนแก้วน้ำไม่ได้ส่งมา ทีนี้ชั้นไม้ที่ส่งมามีตำหนิ เลยส่งคืนไป เราเป็นคนขับรถพาลูกไปคืนที่เคอรี่เอง และมีใบคืนสินค้าจากเคอรี่ด้วยค่ะ ทีนี้ลูกได้ส่งข้อความไปคุยกับทางร้านด้วยคำพูดสุภาพ เพื่อถามถึงแก้วที่ยังไม่ส่งมาให้ ตามรูปที่แนบนะคะ แต่ทางร้านก็บอกว่าคืนเงินไปแล้ว แต่ลูกก็แจ้งว่าที่คืนเงินคือชั้นไม้ ที่ตามทวงคือแก้ว คุยได้เท่านั้นร้านก็บล๊อคลูกชายไป ลูกเลยมาขอให้เราคุยให้ต่อเพราะตอนแรกคิดว่าร้านเข้าใจผิดอะไรรึป่าว แต่พอเราไปคุย ก็โดนฉอดใส่ค่ะ คือ ทางร้านไม่คิดอะไรอธิบายอะไรให้มันเคลียร์เลย เราเลยแจ้งเรื่องไปกับ Shopee 
ทาง Shopee ขอตรวจสอบและแจ้งกลับมาว่า ทางร้านส่งมาแค่ชั้นไม้ไม่ได้ส่งแก้วมาให้ เนื่องจากว่าคืนเงินค่าชั้นไม้แล้ว แต่เราไม่คืนของให้ เราเลยส่งรูปหลักฐานใบคืนสินค้าไปให้ ทาง Shopee ก็ขอเวลาตรวจสอบอีก รอบนี้นานจนเราต้องโทรไปตามเพราะเกินกำหนดที่ Shopee บอกไว้ ทาง Shopee แจ้งว่า ทางร้านยืนยันไม่ได้รับสินค้า ส่วนทางเคอรี่ก็ยืนยันว่าส่งคืนแล้ว ทาง Shopee เลยขอหลักฐานการเซนต์รับสินค้าจากเคอรี่ แล้วจะติดต่อเรามา

ล่าสุดคือ ติดต่อมา ตามข้อความนี้ค่ะ

"ตามที่คุณได้ติดต่อเข้ามากรณีติดตามการคืนเงิน ทางเราได้ทำการแจ้งปัญหาของคุณให้ผู้ขายรับทราบแล้ว ผู้ขายยืนยันไม่ได้รับสินค้าที่คุณทำการส่งคืนครับ และทางช้อปปี้ทำการประสานงานขนส่งเพื่อตรวจสอบสถานะหลักฐานการส่งได้เพิ่มเติม โดยทางขนส่งแจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบได้แล้วเนื่องจากเกินระยะเวลาข้อมูล30วันครับ  ทางร้านยืนยันว่าไม่สามารถคืนเงินเพิ่มเติมได้ และไม่ยินดีดำเนินการตามข้อเสนอการไกล่เกลี่ยจากทางช้อปปี้ ทางเราจึงขอยุติการประสานงาน และ ให้คุณติดตามการคืนเงินตามดุลยพินิจต่อไปครับ  ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งครับ"

เราเสียความรู้สึกมากๆ กับทาง Shopee เพราะในฐานะลูกค้ามีหลักฐานให้ครบทุกอย่าง และแม่ค้าก็ฉอดใส่เรามาเป็นชุด แถมไปอ่านคอมเม้นต์ 1 ดาวไม่ใช่แค่เรากับลูกที่โดน มีคนอื่นโดนเหมือนกันเกี่ยวกับมารยาทการคุยกับลูกค้า เช่น มีลูกค้าคนนึงให้ 1 ดาว แม่ค้าตามไปวีน เลยเชคชื่อร้านจาก Twitter ก็พบว่าร้านนี้มีปัญหากับคนอื่นเช่นกันและเป็นสินค้าตัวเดียวกับที่ลูกเราไม่ได้รับ  เงินประมาณร้อยกว่าบาท มูลค่าเท่านี้ของเด็กวัยรุ่นที่ใช้เงินตัวเองเราถือว่า เยอะมากค่ะ ที่สำคัญถ้าแม่ค้าอธิบายดีๆ ตอบมาว่าไม่ได้รับคืนสินค้า ลูกค้าคืนมารึยังคะ เราจะได้คุยกันว่าคืนไปแล้ว ไม่ได้รับหรือยังไงจะได้ช่วยกันตาม แต่นี่ไม่ตอบอะไรที่ม้นเคลียร์เลย แต่ตอบช้อปปี้ได้

เราคิดว่าจะตามจี้เรื่องนี้ให้ถึงที่สุดคือ โทรแจ้ง 1212 แล้ว ทาง 1212 แจ้งว่าให้เราตามเรื่องกับ Shopee ก่อนถ้าไม่สำเร็จให้นำหลักฐานทั้งหมดมาแจ้งได้เลย ที่เราลงคือ แชท ที่คุยกับแม่ค้านะคะ ยังมีหลักฐานการคุยผ่านทางอีเมล์กับ Shopee อีกค่ะ 

อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดว่า ซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอพที่เป็นคนกลางแล้วปลอดภัยได้ดูไว้นะคะ จริงๆตัวเราเองเป็นลูกค้าแบบตัวยงของ Shopee เลย สั่งสินค้าแทบทุกว้ัน เดือนๆนึงเยอะมาก จนได้เครติดหลักแสน และเอาจริงๆ ร้านค้า 99% ก็ดีมากนะคะ แต่พอเจอแย่ ก็แย่สุดๆเลย ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่