หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ร้านค้าใน Shopee คืนเงินไม่ครบ แถมฉอดใส่มาเป็นชุด แจ้งเรื่องกับ Shopee บทสรุปออกมาเป็นแบบนี้ ไปยังไงต่อให้สุดดีคะ
กระทู้คำถาม
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
Shopee
ร้องทุกข์
ธุรกรรมออนไลน์
สวัสดีค่ะ
เริ่มเรื่องจากลูกชาย อายุ 14 สั่งสินค้า จากร้านค้าร้านนึงใน Shopee ค่ะ สินค้าชิ้นนึงเป็น พรีออร์เดอร์ อีก ชิ้นนึงเป็นสินค้าพร้อมส่ง ทางร้านเขียนว่าถ้าสั่งสินค้าสองตัวนี้ในออร์เดอร์เดียวกันจะไม่ส่งให้ด้วยกัน แต่อันนี้ลูกชายมาเห็นหลังจากสั่งไปแล้ว เราก็คิดว่าเออไม่เป็นไร เดี๋ยวทางร้านคงติดต่อมาคิดค่าส่งเพิ่ม
เรื่องเกิดจาก ทางร้านส่งสินค้ามาแค่ 1 ชิ้นเป็นชั้นไม้ ส่วนแก้วน้ำไม่ได้ส่งมา ทีนี้ชั้นไม้ที่ส่งมามีตำหนิ เลยส่งคืนไป เราเป็นคนขับรถพาลูกไปคืนที่เคอรี่เอง และมีใบคืนสินค้าจากเคอรี่ด้วยค่ะ ทีนี้ลูกได้ส่งข้อความไปคุยกับทางร้านด้วยคำพูดสุภาพ เพื่อถามถึงแก้วที่ยังไม่ส่งมาให้ ตามรูปที่แนบนะคะ แต่ทางร้านก็บอกว่าคืนเงินไปแล้ว แต่ลูกก็แจ้งว่าที่คืนเงินคือชั้นไม้ ที่ตามทวงคือแก้ว คุยได้เท่านั้นร้านก็บล๊อคลูกชายไป ลูกเลยมาขอให้เราคุยให้ต่อเพราะตอนแรกคิดว่าร้านเข้าใจผิดอะไรรึป่าว แต่พอเราไปคุย ก็โดนฉอดใส่ค่ะ คือ ทางร้านไม่คิดอะไรอธิบายอะไรให้มันเคลียร์เลย เราเลยแจ้งเรื่องไปกับ Shopee
ทาง Shopee ขอตรวจสอบและแจ้งกลับมาว่า ทางร้านส่งมาแค่ชั้นไม้ไม่ได้ส่งแก้วมาให้ เนื่องจากว่าคืนเงินค่าชั้นไม้แล้ว แต่เราไม่คืนของให้ เราเลยส่งรูปหลักฐานใบคืนสินค้าไปให้ ทาง Shopee ก็ขอเวลาตรวจสอบอีก รอบนี้นานจนเราต้องโทรไปตามเพราะเกินกำหนดที่ Shopee บอกไว้ ทาง Shopee แจ้งว่า ทางร้านยืนยันไม่ได้รับสินค้า ส่วนทางเคอรี่ก็ยืนยันว่าส่งคืนแล้ว ทาง Shopee เลยขอหลักฐานการเซนต์รับสินค้าจากเคอรี่ แล้วจะติดต่อเรามา
ล่าสุดคือ ติดต่อมา ตามข้อความนี้ค่ะ
"ตามที่คุณได้ติดต่อเข้ามากรณีติดตามการคืนเงิน ทางเราได้ทำการแจ้งปัญหาของคุณให้ผู้ขายรับทราบแล้ว ผู้ขายยืนยันไม่ได้รับสินค้าที่คุณทำการส่งคืนครับ และทางช้อปปี้ทำการประสานงานขนส่งเพื่อตรวจสอบสถานะหลักฐานการส่งได้เพิ่มเติม โดยทางขนส่งแจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบได้แล้วเนื่องจากเกินระยะเวลาข้อมูล30วันครับ ทางร้านยืนยันว่าไม่สามารถคืนเงินเพิ่มเติมได้ และไม่ยินดีดำเนินการตามข้อเสนอการไกล่เกลี่ยจากทางช้อปปี้ ทางเราจึงขอยุติการประสานงาน และ ให้คุณติดตามการคืนเงินตามดุลยพินิจต่อไปครับ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งครับ"
เราเสียความรู้สึกมากๆ กับทาง Shopee เพราะในฐานะลูกค้ามีหลักฐานให้ครบทุกอย่าง และแม่ค้าก็ฉอดใส่เรามาเป็นชุด แถมไปอ่านคอมเม้นต์ 1 ดาวไม่ใช่แค่เรากับลูกที่โดน มีคนอื่นโดนเหมือนกันเกี่ยวกับมารยาทการคุยกับลูกค้า เช่น มีลูกค้าคนนึงให้ 1 ดาว แม่ค้าตามไปวีน เลยเชคชื่อร้านจาก Twitter ก็พบว่าร้านนี้มีปัญหากับคนอื่นเช่นกันและเป็นสินค้าตัวเดียวกับที่ลูกเราไม่ได้รับ เงินประมาณร้อยกว่าบาท มูลค่าเท่านี้ของเด็กวัยรุ่นที่ใช้เงินตัวเองเราถือว่า เยอะมากค่ะ ที่สำคัญถ้าแม่ค้าอธิบายดีๆ ตอบมาว่าไม่ได้รับคืนสินค้า ลูกค้าคืนมารึยังคะ เราจะได้คุยกันว่าคืนไปแล้ว ไม่ได้รับหรือยังไงจะได้ช่วยกันตาม แต่นี่ไม่ตอบอะไรที่ม้นเคลียร์เลย แต่ตอบช้อปปี้ได้
เราคิดว่าจะตามจี้เรื่องนี้ให้ถึงที่สุดคือ โทรแจ้ง 1212 แล้ว ทาง 1212 แจ้งว่าให้เราตามเรื่องกับ Shopee ก่อนถ้าไม่สำเร็จให้นำหลักฐานทั้งหมดมาแจ้งได้เลย ที่เราลงคือ แชท ที่คุยกับแม่ค้านะคะ ยังมีหลักฐานการคุยผ่านทางอีเมล์กับ Shopee อีกค่ะ
อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดว่า ซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอพที่เป็นคนกลางแล้วปลอดภัยได้ดูไว้นะคะ จริงๆตัวเราเองเป็นลูกค้าแบบตัวยงของ Shopee เลย สั่งสินค้าแทบทุกว้ัน เดือนๆนึงเยอะมาก จนได้เครติดหลักแสน และเอาจริงๆ ร้านค้า 99% ก็ดีมากนะคะ แต่พอเจอแย่ ก็แย่สุดๆเลย ค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Shopee ไม่คืนเงินลูกค้าค่ะ ของก็ไม่ได้ เงินก็เสีย ทำไงดีคะ?
ก่อนอื่นเราต้องขอเล่าก่อนเลย (หงุดหงิดใจมาก) คือเราอะ ซื้อของที่ช็อปปี้ เป็นผ้าจะเอามาใส่ผลไม้ในงานแต่ง พอเราเช็คเวลาจัดส่งแล้วเราเห็นว่ายังไงก็ทัน(คิดเพื่อล่าช้าแล้วด้วย) สรุปลาช้ากว่ากำหนดที่บอกไว้ใ
สมาชิกหมายเลข 6923160
รีวิว คืนของจาก Shopee *สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน*
สวัสดีค่ะ ทุกวันนี้ ใครก็ซื้อของ online กันทั้งนั้นใช่มั้ยคะ เรานี่ สาวก shopee เลย ของทุกสิ่งทุกอย่าง เรียกได้ว่า ซื้อจากที่นี่ทั้งหมด เราดวงดีด้วยมั้งไม่เคยเจอเคสแย่ๆ จนกระทั่งรอบนี้ โดนเต็มๆอยากจะม
ตามหาความสุข
รีวิวคืนสินค้า shoppee กับระบบคืนสินค้าที่ห่วยแตก
สั่งสินค้าจาก shoppee ขอคืนเงินแต่ต้องออกค่าส่งสินค้ากลับเอง อันนี้คือข้อความแชทที่ทางร้านตอบผมกลับมาครับ คือมูลค่าสินค้า ไม่ได้มากมายอะไรครับ แต่เราในฐานะผู้บริโภคเสียเปรียบ ในเมื่อเป็นความผิดร้านค
สมาชิกหมายเลข 1855926
สอบถามการคืนสินค้าshopee
สวัสดีค่ะ พอดีเราสั่งสินค้าใน shopee ได้ของแล้ว แต่สินค้ามีปัญหา ดำเนินเรื่องการคืนสินค้าแล้ว ได้รับเงินคืนจาก shopee แล้ว อยากทราบว่าของที่เราจะส่งคืนไปให้ทางร้านนั้น เราต้องเป็นคนออกค่าส่งเองหรอคะ?
สมาชิกหมายเลข 1955096
หากคำร้องขอคืนเงินใน shopee ถูกปฏิเสธ ต้องทำอย่างไรได้บ้างคะ
เหตุเกิดจาก ... เสาร์ 26 ก.พ. ได้รับแจ้งใน app shopee ว่า บ.ขนส่งกำลังนำส่งสินค้า ดิฉันก็รอทั้้งวัน ปรากฎว่า บ.ขนส่งบันทึก 26 ก.พ. 16:52 "ส่งครั้งแรกไม่สำเร็จเนื่องจาก จนท. ไม่เพียงพอไปส่ง"
สมาชิกหมายเลข 2759625
ถามว่า ทำไม SPX Exp ยกเลิกส่งไม่สำเร็จ
เราโดนถูก ขนส่ง spx ยกเลิกส่ง นี่แหละ งงงมาก ขึ้นบอกว่า ผู้ขายไม่ตรงส่งตามวัน ถามผู้ขายแล้ว ผู้ขายงงอยู่ แต่ขนส่งยกเลิกส่งทำแบบนี้ได้ไง เอาจริงๆ ไม่สมควรยกเลิกทำแบบนี้เลย เราเป็นแค่หน้าที่ล
สมาชิกหมายเลข 5517542
ขนส่งของ Shopee SPX SOCE บางเสาธง เขาสุ่มส่งของให้ลูกค้า บางชิ้นส่งบางชิ้นก็ไม่ส่งอย่างนี้หรอครับ
คือของที่โดนคัดออกก็จะไม่ถูกส่งให้ลูกค้าอย่างนี้หรอครับ สั่งของพร้อมกันที่อยู่เดียวกัน บางชิ้นส่งบางชิ้นไม่ส่ง ไม่ได้เป็นแค่ชิ้นสองชิ้นนะครับแต่เป็นกลุ่มหลายชิ้นมากๆที่มีลักษณะไม่ส่งของบ้างและมาส่งบ้า
สมาชิกหมายเลข 7927900
Shopee ขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จแล้วแต่ยังไม่ได้รับ สินค้า ต้องทำอย่างไรครับ
พอดีในแอพขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จแล้วแต่ภาพถ่ายหลักฐานขึ้นว่าถ่ายที่ไหนไม่รู้กับถาพสินค้า โทรหาคนส่งก็ไม่รับ ต้องทำอย่างไรครับ ติดต่อ call center ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับ
สมาชิกหมายเลข 8741986
เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าใน Shopee ที่เลือกการขนส่งแบบให้ Kerry มารับ อย่าลืมดูค่าจัดส่งตอนที่ Shopee จะโอนเงินให้นะคะ
เราเป็นแม่ค้าขายของใน Shopee คนนึงซึ่งขายมานานแล้วขายทั้งสินค้ามือ 1 และมือสอง สินค้ามือหนึ่งที่ขายดีเป็นแผ่น DVD ค่ะขายตั้งแต่ 1 แผ่นขึ้นไป ที่นี้ในระบบของ Shopee จะมีให้ Kerry นัดมารับเลยจากร้านซึ่ง
น้ำแข็งติดเทอร์โบ
ช้อปปี้ลูกค้ากดยอมรับสินค้า ทำไมไม่จ่ายเงินร้านค้าโดยทันที
ลูกค้าสั่งซื้อช้อปปี้ พอกดยอมรับให้คะแนนร้านค้าเงินเข้าระบบเลย ทำไมเดี๋ยวนี้ต้องรอ7วันเงินถึงจะเข้า สรุปขาย1ชิ้นรอเงิน13-15วันกว่าจะได้เงิน
สมาชิกหมายเลข 3344597
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
Shopee
ร้องทุกข์
ธุรกรรมออนไลน์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 107
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ร้านค้าใน Shopee คืนเงินไม่ครบ แถมฉอดใส่มาเป็นชุด แจ้งเรื่องกับ Shopee บทสรุปออกมาเป็นแบบนี้ ไปยังไงต่อให้สุดดีคะ
เริ่มเรื่องจากลูกชาย อายุ 14 สั่งสินค้า จากร้านค้าร้านนึงใน Shopee ค่ะ สินค้าชิ้นนึงเป็น พรีออร์เดอร์ อีก ชิ้นนึงเป็นสินค้าพร้อมส่ง ทางร้านเขียนว่าถ้าสั่งสินค้าสองตัวนี้ในออร์เดอร์เดียวกันจะไม่ส่งให้ด้วยกัน แต่อันนี้ลูกชายมาเห็นหลังจากสั่งไปแล้ว เราก็คิดว่าเออไม่เป็นไร เดี๋ยวทางร้านคงติดต่อมาคิดค่าส่งเพิ่ม
เรื่องเกิดจาก ทางร้านส่งสินค้ามาแค่ 1 ชิ้นเป็นชั้นไม้ ส่วนแก้วน้ำไม่ได้ส่งมา ทีนี้ชั้นไม้ที่ส่งมามีตำหนิ เลยส่งคืนไป เราเป็นคนขับรถพาลูกไปคืนที่เคอรี่เอง และมีใบคืนสินค้าจากเคอรี่ด้วยค่ะ ทีนี้ลูกได้ส่งข้อความไปคุยกับทางร้านด้วยคำพูดสุภาพ เพื่อถามถึงแก้วที่ยังไม่ส่งมาให้ ตามรูปที่แนบนะคะ แต่ทางร้านก็บอกว่าคืนเงินไปแล้ว แต่ลูกก็แจ้งว่าที่คืนเงินคือชั้นไม้ ที่ตามทวงคือแก้ว คุยได้เท่านั้นร้านก็บล๊อคลูกชายไป ลูกเลยมาขอให้เราคุยให้ต่อเพราะตอนแรกคิดว่าร้านเข้าใจผิดอะไรรึป่าว แต่พอเราไปคุย ก็โดนฉอดใส่ค่ะ คือ ทางร้านไม่คิดอะไรอธิบายอะไรให้มันเคลียร์เลย เราเลยแจ้งเรื่องไปกับ Shopee
ทาง Shopee ขอตรวจสอบและแจ้งกลับมาว่า ทางร้านส่งมาแค่ชั้นไม้ไม่ได้ส่งแก้วมาให้ เนื่องจากว่าคืนเงินค่าชั้นไม้แล้ว แต่เราไม่คืนของให้ เราเลยส่งรูปหลักฐานใบคืนสินค้าไปให้ ทาง Shopee ก็ขอเวลาตรวจสอบอีก รอบนี้นานจนเราต้องโทรไปตามเพราะเกินกำหนดที่ Shopee บอกไว้ ทาง Shopee แจ้งว่า ทางร้านยืนยันไม่ได้รับสินค้า ส่วนทางเคอรี่ก็ยืนยันว่าส่งคืนแล้ว ทาง Shopee เลยขอหลักฐานการเซนต์รับสินค้าจากเคอรี่ แล้วจะติดต่อเรามา
ล่าสุดคือ ติดต่อมา ตามข้อความนี้ค่ะ
"ตามที่คุณได้ติดต่อเข้ามากรณีติดตามการคืนเงิน ทางเราได้ทำการแจ้งปัญหาของคุณให้ผู้ขายรับทราบแล้ว ผู้ขายยืนยันไม่ได้รับสินค้าที่คุณทำการส่งคืนครับ และทางช้อปปี้ทำการประสานงานขนส่งเพื่อตรวจสอบสถานะหลักฐานการส่งได้เพิ่มเติม โดยทางขนส่งแจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบได้แล้วเนื่องจากเกินระยะเวลาข้อมูล30วันครับ ทางร้านยืนยันว่าไม่สามารถคืนเงินเพิ่มเติมได้ และไม่ยินดีดำเนินการตามข้อเสนอการไกล่เกลี่ยจากทางช้อปปี้ ทางเราจึงขอยุติการประสานงาน และ ให้คุณติดตามการคืนเงินตามดุลยพินิจต่อไปครับ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งครับ"
เราเสียความรู้สึกมากๆ กับทาง Shopee เพราะในฐานะลูกค้ามีหลักฐานให้ครบทุกอย่าง และแม่ค้าก็ฉอดใส่เรามาเป็นชุด แถมไปอ่านคอมเม้นต์ 1 ดาวไม่ใช่แค่เรากับลูกที่โดน มีคนอื่นโดนเหมือนกันเกี่ยวกับมารยาทการคุยกับลูกค้า เช่น มีลูกค้าคนนึงให้ 1 ดาว แม่ค้าตามไปวีน เลยเชคชื่อร้านจาก Twitter ก็พบว่าร้านนี้มีปัญหากับคนอื่นเช่นกันและเป็นสินค้าตัวเดียวกับที่ลูกเราไม่ได้รับ เงินประมาณร้อยกว่าบาท มูลค่าเท่านี้ของเด็กวัยรุ่นที่ใช้เงินตัวเองเราถือว่า เยอะมากค่ะ ที่สำคัญถ้าแม่ค้าอธิบายดีๆ ตอบมาว่าไม่ได้รับคืนสินค้า ลูกค้าคืนมารึยังคะ เราจะได้คุยกันว่าคืนไปแล้ว ไม่ได้รับหรือยังไงจะได้ช่วยกันตาม แต่นี่ไม่ตอบอะไรที่ม้นเคลียร์เลย แต่ตอบช้อปปี้ได้
เราคิดว่าจะตามจี้เรื่องนี้ให้ถึงที่สุดคือ โทรแจ้ง 1212 แล้ว ทาง 1212 แจ้งว่าให้เราตามเรื่องกับ Shopee ก่อนถ้าไม่สำเร็จให้นำหลักฐานทั้งหมดมาแจ้งได้เลย ที่เราลงคือ แชท ที่คุยกับแม่ค้านะคะ ยังมีหลักฐานการคุยผ่านทางอีเมล์กับ Shopee อีกค่ะ
อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดว่า ซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอพที่เป็นคนกลางแล้วปลอดภัยได้ดูไว้นะคะ จริงๆตัวเราเองเป็นลูกค้าแบบตัวยงของ Shopee เลย สั่งสินค้าแทบทุกว้ัน เดือนๆนึงเยอะมาก จนได้เครติดหลักแสน และเอาจริงๆ ร้านค้า 99% ก็ดีมากนะคะ แต่พอเจอแย่ ก็แย่สุดๆเลย ค่ะ