เราสั่งสินค้ากับทาง shoppee สินค้าจะใช้การขนส่งกับ flash express กำนดวันที่ส่งถึงคือ17 สิงหาคม 2564
วันที่ 17 สิงหาคม 2564
เวลา 18.21 น
มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกเราว่าคนส่งสายนี้ถูกกักตัวเนื่องด้วย ได้พบเจอกับเพื่อนร่วมสายใกล้เคียงที่เป็นโควิด
จึงขอเลื่อนการจักส่ง เป็นวันพุ่งนี้คือวันที่ 18 สิงหา โดยการจัดส่งจะใช้พนักงานที่ flash จ้างมาที่ไม่ใช่พนักงานของ flash พอโทรมาเสร็จเราได้รับ sms จากทาง flash เราจึงโทรกับไปหาพนักงานคนดังกล่าวว่าเราต้องทำมั้ย
พนักงานคนดังกล่าวบอกว่าไม่ต้องทำทำเดี๋ยวผมโดนหักเงิน เราจึงโอเคไม่ทำ แต่ลงข้อมูลในระบบกับกายเป็นว่า เราเป็นคนขอเลื่อนและเปลี่ยนแปลงวันและเวลาในการจัดส่ง
วันที่ 18 สิงหาคม 2564
เวลา 14.56 น
เห็นว่าไม่มีคนติดต่อมา เราจึงโทรเข้า call center ทาง call center ได้รับเรื่องและให้เบอร์ สาขาที่เป็นผู้นำส่งสินค้าให้เรา เราโทรไปพนักงานที่สาขาเป็นคนรับและใช้นำเสียงและคำพูดที่บ่งบอกถึงอารมณ์และน้ำเสียง เหวี่ยงวีน เราจึงบอกว่าขอคุยกับผู้จัดการขอสาขา คำตอบคือได้รับ
"ไม่ได้ไม่มาทำงานติดโควิด" โทรไปสำนักงานใหญ่เลย เราก็แสดงพฤติกรรมไม่พอใจ เขาจึงเปลี่ยนคุย แต่ตอนที่เขาเปลี่ยนคนคุย พนักงานคนที่คุยกับเราคนแรกไปคุยกับเพื่อนผู้ชายอีกคนหนึ่งข้างนอก ว่าเขาไม่ยอมกูไม่รู้บอกแล้วไม่ฟัง ไม่รู้จะเอางัยบอกจะคุยกับผู้จัดการอย่างเดียว เราจึงถามว่าพฤติกรรมแบบนี้ดีแล้วใช่มั้ย ไม่ว่าจะพูดในทางที่ดีหรือไม่ดีควรพูดแบบนี้กับลูกค้าใช่ไหม
เวลา 16.30 น
เราจึงโทรกลับไปที่ call center อีกครั้งแจ้งว่าเราจะคุยกับคนที่มีการตัดสินใจมากกว่านั้น พนักงานจึงดำเนิดการให้
เวลา 17.04 น
เจ้าหน้าที่ของสำหนักงานใหญ่โทรมาคุยกับเรา รับเรื่องนั้นนี่ เราแจ้งเรื่องที่พนักงานที่สาขาพูดกับเรา เขาก็พูดในเชิงเข้าข้างกัน สรุปได้ว่าเร็วสุดที่เราจะได้รับก็คือวันที่ 19 สิงหาคม 2564 เนื่องจากสาขาโดนปิด เราเลยถามว่าสาขาโดนปิดทำไมเจ้าหน้าส่งสินค้าจึงโทรมาขอเลื่อนการส่งโดยจะเป็นพนักงานข้างนอกมาส่งสินค้าให้ เจ้าหน้าแจ้งอันนี้ไม่ทราบได้ สรุปได้คือเราโอเครอ
19 สิงหาม 2564
เวลา 9.30 น
เจ้าหน้าที่ส่งสินค้าโทรกลับมา
เขา : ถามเราว่าพี่แจ้งอะไรไปที่สหนักงาน ผมโดนตัดเงิน 400 บาท เราถามว่าอันนั้นคือความผิดเราหรอ บอกเรา่าผมก็แจ้งพี่แล้วงัยว่าคนส่งมันติดเชื้อ
เรา : เลยบกว่าวันนั้นคุณบอกเพื่อนร่วมสาย
เขา : บอกนั้นแหละ
เรา : ความผิดเราหรอที่บอกว่าเมื่อวานแล้วไม่มา เราเข้าใจถึงสถานะการ แต่คุณแจ้งเราเมื่อวานงัยไม่ใช่ อีก3วัน 5 วัน หรืออะไร
เขา : พี่จะให้คนติดไปส่งมั้ยผมได้จัดการให้
เรา : เลยเตือนสติไปด้วยว่าพูดจากับลุกค้าแบบนี้หรอ
เขา : บลา บลา บลา
ถ้าเราอัดเสียงทันคงมีหลักฐานในการพูดจา ที่บ่งบอกพฤติกรรมอันลวร้ายของพนักงานท่านนี้ได้
สุดท้าย เราเข้าใจได้ถึงสถานะการในตอนนี้แต่ แค่อยากแชร์ ประสบการณ์แย่ๆ ของพนักงานข่นส่ง ของflash express และจะไม่มีทางใช้ขนส่งนี้อีกเด็ดขาด
ถ้าระบุบวันเวลาให้เราหรือแก้ไขปัญหาเราจะเข้าใจเป็นอย่างมาก
พฤติกรรมของพนักงาน flash express
วันที่ 17 สิงหาคม 2564
เวลา 18.21 น
มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกเราว่าคนส่งสายนี้ถูกกักตัวเนื่องด้วย ได้พบเจอกับเพื่อนร่วมสายใกล้เคียงที่เป็นโควิด
จึงขอเลื่อนการจักส่ง เป็นวันพุ่งนี้คือวันที่ 18 สิงหา โดยการจัดส่งจะใช้พนักงานที่ flash จ้างมาที่ไม่ใช่พนักงานของ flash พอโทรมาเสร็จเราได้รับ sms จากทาง flash เราจึงโทรกับไปหาพนักงานคนดังกล่าวว่าเราต้องทำมั้ย
พนักงานคนดังกล่าวบอกว่าไม่ต้องทำทำเดี๋ยวผมโดนหักเงิน เราจึงโอเคไม่ทำ แต่ลงข้อมูลในระบบกับกายเป็นว่า เราเป็นคนขอเลื่อนและเปลี่ยนแปลงวันและเวลาในการจัดส่ง
วันที่ 18 สิงหาคม 2564
เวลา 14.56 น
เห็นว่าไม่มีคนติดต่อมา เราจึงโทรเข้า call center ทาง call center ได้รับเรื่องและให้เบอร์ สาขาที่เป็นผู้นำส่งสินค้าให้เรา เราโทรไปพนักงานที่สาขาเป็นคนรับและใช้นำเสียงและคำพูดที่บ่งบอกถึงอารมณ์และน้ำเสียง เหวี่ยงวีน เราจึงบอกว่าขอคุยกับผู้จัดการขอสาขา คำตอบคือได้รับ
"ไม่ได้ไม่มาทำงานติดโควิด" โทรไปสำนักงานใหญ่เลย เราก็แสดงพฤติกรรมไม่พอใจ เขาจึงเปลี่ยนคุย แต่ตอนที่เขาเปลี่ยนคนคุย พนักงานคนที่คุยกับเราคนแรกไปคุยกับเพื่อนผู้ชายอีกคนหนึ่งข้างนอก ว่าเขาไม่ยอมกูไม่รู้บอกแล้วไม่ฟัง ไม่รู้จะเอางัยบอกจะคุยกับผู้จัดการอย่างเดียว เราจึงถามว่าพฤติกรรมแบบนี้ดีแล้วใช่มั้ย ไม่ว่าจะพูดในทางที่ดีหรือไม่ดีควรพูดแบบนี้กับลูกค้าใช่ไหม
เวลา 16.30 น
เราจึงโทรกลับไปที่ call center อีกครั้งแจ้งว่าเราจะคุยกับคนที่มีการตัดสินใจมากกว่านั้น พนักงานจึงดำเนิดการให้
เวลา 17.04 น
เจ้าหน้าที่ของสำหนักงานใหญ่โทรมาคุยกับเรา รับเรื่องนั้นนี่ เราแจ้งเรื่องที่พนักงานที่สาขาพูดกับเรา เขาก็พูดในเชิงเข้าข้างกัน สรุปได้ว่าเร็วสุดที่เราจะได้รับก็คือวันที่ 19 สิงหาคม 2564 เนื่องจากสาขาโดนปิด เราเลยถามว่าสาขาโดนปิดทำไมเจ้าหน้าส่งสินค้าจึงโทรมาขอเลื่อนการส่งโดยจะเป็นพนักงานข้างนอกมาส่งสินค้าให้ เจ้าหน้าแจ้งอันนี้ไม่ทราบได้ สรุปได้คือเราโอเครอ
19 สิงหาม 2564
เวลา 9.30 น
เจ้าหน้าที่ส่งสินค้าโทรกลับมา
เขา : ถามเราว่าพี่แจ้งอะไรไปที่สหนักงาน ผมโดนตัดเงิน 400 บาท เราถามว่าอันนั้นคือความผิดเราหรอ บอกเรา่าผมก็แจ้งพี่แล้วงัยว่าคนส่งมันติดเชื้อ
เรา : เลยบกว่าวันนั้นคุณบอกเพื่อนร่วมสาย
เขา : บอกนั้นแหละ
เรา : ความผิดเราหรอที่บอกว่าเมื่อวานแล้วไม่มา เราเข้าใจถึงสถานะการ แต่คุณแจ้งเราเมื่อวานงัยไม่ใช่ อีก3วัน 5 วัน หรืออะไร
เขา : พี่จะให้คนติดไปส่งมั้ยผมได้จัดการให้
เรา : เลยเตือนสติไปด้วยว่าพูดจากับลุกค้าแบบนี้หรอ
เขา : บลา บลา บลา
ถ้าเราอัดเสียงทันคงมีหลักฐานในการพูดจา ที่บ่งบอกพฤติกรรมอันลวร้ายของพนักงานท่านนี้ได้
สุดท้าย เราเข้าใจได้ถึงสถานะการในตอนนี้แต่ แค่อยากแชร์ ประสบการณ์แย่ๆ ของพนักงานข่นส่ง ของflash express และจะไม่มีทางใช้ขนส่งนี้อีกเด็ดขาด
ถ้าระบุบวันเวลาให้เราหรือแก้ไขปัญหาเราจะเข้าใจเป็นอย่างมาก